Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng ban trọng tài VFF nói gì về 2 tình huống Văn Toàn bị phạm lỗi?

Thứ Tư 14/09/2022 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền đã lên tiếng về tình huống tiền đạo Nguyễn Văn Toàn ngã trong vòng cấm địa ở trận đấu giữa Bình Dương và HAGL tại vòng 16 V.League 2022.

Trưởng ban trọng tài VFF nói gì về 2 tình huống Văn Toàn bị phạm lỗi?

 Tình huống diễn ra ở phút 42 của trận đấu giữa Bình Dương và HAGL, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đột phát nhanh trong vòng cấm địa. Góc máy quay của truyền hình từ sau cầu môn cho thấy thủ môn Sơn Hải vung chân phá hụt bóng. Tuy nhiên, đà lao của cả thân người khiến ngực anh chạm mạnh vào chân trụ dẫn đến việc Văn Toàn bị ngã.

Khi đó, trọng tài Lê Vũ Linh đã không thổi phạt đền cho HAGL khi cho rằng tác động của thủ môn Bình Dương là không đủ lớn để Văn Toàn ngã trong vòng cấm. Nói về tình huống va chạm này, trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền cho rằng:

"Trên đà lao ra cản phá, hai chân và hai tay của thủ môn Sơn Hải vung ra sát mặt đất, không cố tình phạm lỗi. Cùng lúc đó, Văn Toàn đã mất trụ và mất đà trước đó tích tắc nên không thể cho rằng Sơn Hải phạm lỗi 12 trong tình huống này".

Van Toan
Trưởng ban trọng tài VFF khẳng định trọng tài điều khiển trận đấu đã đúng ở hai tình huống Văn Toàn bị phạm lỗi

Đến phút 60 của trận đấu, thủ môn Sơn Hải tranh chấp từ sau tới khiến Văn Toàn bị ngã trong vòng cấm địa. Một lần nữa, trọng tài Lê Vũ Linh lại nói không với phạt đền cho HAGL với nhận định Sơn Hải không phạm lỗi.

Trưởng ban trọng tài VFF dành nhiều lời khen đến tổ công tác trọng tài điều hành trận đấu.“Tổ trọng tài đã có có trận đấu tốt, trong đó có quyết định hợp lý ở tình huống Văn Toàn ngã trong vùng cấm cuối hiệp 1. Đó không phải lỗi của thủ môn bên phía Bình Dương.

Văn Toàn là cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật tốt, đặc biệt xử lý tình huống ở phạm vi hẹp rất hay. Nếu trọng tài không có tốc độ để bám sát tình huống, không có được góc nhìn thuận lợi sẽ dễ mắc sai lầm. trọng tài chính rất tỉnh táo và bản lĩnh”, Bongdaplus lẫn lời ông Hiền.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X