Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng ban trọng tài VFF chính thức lên tiếng về tấm thẻ đỏ của Olaha

Thứ Hai 01/08/2022 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Dương Văn Hiền đã lên tiếng xác định về tấm thẻ đỏ của ngoại binh bên phía SLNA, Olaha là hoàn toàn chính xác.

Trưởng ban trọng tài VFF chính thức lên tiếng về tấm thẻ đỏ của Olaha

Tình huống nhận thẻ đỏ của Olaha diễn ra ở phút 49 của trận đại chiến giữa Hà Nội và SLNA tại vòng 10 V.League 2022. Ngoại binh bên phía đội khác đã phạm lỗi với Đậu Văn Toàn. Chỉ chơi với 10 người trên sân, SLNA đã không giữ được thế trận và để thua ngược Hà Nội với tỷ số chung cuộc 1-2.

Tấm thẻ đỏ được xem là bước ngoặt của trận đấu và điều này không thể khiến HLV Nguyễn Huy Hoàng hài lòng. Vị chiến lược gia này cho rằng trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã quá mạnh tay, khiến thay đổi cục diện trận đấu.

video

Về vấn đề gây tranh cãi trên, trưởng ban trọng tài VFF, ông Hiền cho biết: “Tình huống thẻ đỏ phút 49 cho cầu thủ số 10 SLNA - Olaha Michael Onyedikachi. Sau khi xem xét lại băng hình kỹ thuật, Ban Trọng tài đánh giá trọng tài chính đã nhận định hoàn toàn chính xác.

Tình huống này cầu thủ số 10 trước khi tranh bóng đã có hành vi dùng tay tấn công vào đầu cầu thủ số 8 Đậu Văn Toàn của CLB Hà Nội. Hành vi này diễn ra ngay trước mặt trọng tài chính, Trọng tài có góc quan sát thuận lợi, nhận định đây là hành vi bạo lực và rút thẻ đỏ chính xác đối với cầu thủ số 10”.

Cũng theo Trưởng Ban Trọng tài VFF: “Tình huống phạt đền phút 51. Trọng tài quyết định đúng khi cho CLB Hà Nội được hưởng phạt đền, cầu thủ số 86 Thái Bá Sang, hậu vệ SLNA để bóng chạm tay trong khu vực 16m50. Trọng tài cũng ở vị trí quan sát tốt.

Rõ ràng tay của cầu thủ hậu vệ SLNA làm cho cơ thể to ra bất thường, bóng đã bay vào tay trước. Nếu cầu thủ chủ động chơi bóng, sau đó bóng mới chạm tay thì không phải phạt đền. Tuy nhiên trường hợp này, bóng đã chạm tay trước rồi mới xuống chân, do vậy trọng tài quyết định phạt 11m là chính xác”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X