Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng ban trọng tài: "Đáng ra phải phạt thẻ đỏ Bùi Hoàng Việt Anh"

Thứ Bảy 03/04/2021 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền thì tấm thẻ vàng cho Bùi Hoàng Việt Anh là khá nương tay với hành động của cầu thủ này.

Chứng kiến hành vi vào bóng có phần ác ý của Bùi Hoàng Việt Anh trong trận gặp SHB Đà Nẵng, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho rằng án phạt mà người đồng nghiệp Lê Đức Cảnh đưa ra là khá nhẹ tay, chưa đủ tính răn đe.

Chia sẻ với báo Pháp luật bạn đọc, vị này cho biết: "Hành động này không thể chấp nhận được. Tại vì tình huống đó trọng tài đã thổi còi và cầu thủ đối phương cũng nằm ra rồi.

Tính nguy hiểm của nó không cao, nhưng cầu thủ không biết có nóng giận hay không mà đá trái bóng trong hoàn cảnh như thế thì không thể chấp nhận được.

Phải có một tấm thẻ đỏ để răn đe các cầu thủ khác. Họ không được làm như thế. Giờ chúng ta đang hướng tới bóng đá đẹp, mình phải làm cho mọi thứ trật tự".

Trưởng ban trọng tài nói về Bùi Hoàng Việt Anh hình ảnh
Trưởng ban trọng tài cho rằng tấm thẻ vàng cho Bùi Hoàng Việt Anh là quá nhẹ

Cũng theo ông Hiền, ở tình huống phạm lỗi này thì Việt Anh rõ ràng đã mắc lỗi hành vi: "Chưa xét đến mức độ, chỉ xét về hành vi thì đã không thể nào chấp nhận được trong bóng đá. 

Chúng ta đang trong quá trình làm cho bóng đá sạch hơn, đẹp hơn mà cầu thủ lại có hành vi như vậy. Không thể nhìn theo mức độ mà phải xét tới hành vi để phạt". 

Lý giải việc trọng tài chính Lê Đức Cảnh không rút thẻ đỏ trong pha phạm lỗi này, ông Dương Văn Hiền cho rằng người cầm còi trận đấu non kinh nghiệm.

"Tôi cũng đã khuyến cáo tất cả các anh em trọng tài phải làm chặt chẽ. Tuy nhiên trường hợp đó mình cũng rất tiếc là trọng tài lại chỉ xử lý thẻ vàng. 

Tùy từng trường hợp, Ban trọng tài xét mọi góc độ, xem trọng tài có thể thấy hay không thấy rõ tình huống, hoặc mức độ thế nào. Còn tình huống của Việt Anh thì quá rõ rồi. Ai cũng thấy hết. Trọng tài không thể nào nói bị che khuất được.

Tuy nhiên đây cũng là trọng tài trẻ, mới lên. Có thể tâm lý lúc đó trọng tài chưa dũng cảm để rút thẻ đỏ. Bởi có thể trong tình huống đấy trọng tài nhận định rằng mức độ phạm lỗi chỉ cần phạt thẻ vàng là được rồi".

Nói về pha phạm lỗi của Văn Quyết với Janclesio Almeida ở cuối trận đấu, Trưởng ban Trọng tài cho rằng tấm thẻ vàng trong tình huống này là quyết định hợp lý. Theo ông Hiền giải thích, đó là tình huống mà thủ quân Hà Nội FC có động tác thừa nhưng đây giống như một pha tranh chấp bóng mất đà nên chưa phải hành vi xứng đáng nhận thẻ đỏ.

Xem lại hai tình huống phạm lỗi của Bùi Hoàng Việt Anh và Văn Quyết ở trận thua Đà Nẵng:

video
HLV Lê Huỳnh Đức khuyên các cầu thủ Hà Nội đừng đá xấuHLV Lê Huỳnh Đức khuyên các cầu thủ Hà Nội đừng đá xấu
HLV Lê Huỳnh Đức đã có những tâm sự của mình sau chiến thắng thuyết phục trước CLB Hà Nội sau gần 7 năm.
Hà Nội thất thủ: Kẻ tổn thương lại muốn làm tổn thương người khácHà Nội thất thủ: Kẻ tổn thương lại muốn làm tổn thương người khác
Tiếp tục là một trận đấu không như ý nữa của CLB Hà Nội, với kết quả thất bại trước Đà Nẵng trên đất khách. Nhưng quan trọng hơn, đội Á quân mùa giải trước đã...
HLV Chu Đình Nghiêm: Văn Quyết chỉ nhảy tránh quả bóng thôiHLV Chu Đình Nghiêm: Văn Quyết chỉ nhảy tránh quả bóng thôi
Trước câu hỏi về tình huống phạm lỗi có phần thô bạo của Văn Quyết với trung vệ Janclesio, HLV Chu Đình Nghiêm đã có những lời thanh minh cho cậu học trò.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X