Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng ban trọng tài: “Merlo chưa việt vị”

Thứ Ba 05/07/2016 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của tiền đạo Merlo trong trận SHB Đà Nẵng gặp Thanh Hóa đang khiến dư luận dậy sóng vì anh đã đứng dưới hàng thủ đội khách khá sâu.
 

Truong ban trong tai Merlo chua viet vi hinh anh
Ông Nguyễn Văn Mùi 

Trận cầu tâm điểm vòng 14 V-League 2016 giữa SHB Đà Nẵng gặp Thanh Hóa trên sân Chi Lăng có phần thắng thuộc về chủ nhà. Tuy vậy pha lập công quyết định của Merlo lại gây tranh cãi khi anh đứng dưới hàng thủ đội bóng xứ Thanh vài mét. Tuy vậy trọng tài Phùng Đình Dũng vẫn công nhận bàn thắng cho đội bóng sông Hàn trong sự phản đối kịch liệt của BHL Thanh Hóa.

Ngay lập tức cộng đồng mạng và dư luận có rất nhiều bàn tán trái chiều về bàn thắng bị coi là việt vị này. Tuy vậy, nơi có quyền lực cao nhất là Ban trọng tài đã khẳng định bàn thắng của Merlo hoàn toàn hợp lệ vì bóng chưa chạm đầu người đồng đội Eydison trong pha không chiến trước đó.

Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi chia sẻ: “Vấn đề mấu chốt ở đây là bóng đã chạm đầu của Eydison hay chưa trước khi đến chân Merlo. Bởi góc quay chậm cho thấy Merlo đã đứng dưới hàng thủ FLC Thanh Hóa trước khi nhận bóng. Tức là, nếu bóng chạm đầu của Eydison thì Merlo mới việt vị. Còn nếu bóng không chạm đầu Eydison, thì cần phải xét đến thời điểm Văn Hưng phát bóng Merlo có đứng dưới hàng thủ FLC Thanh Hóa hay không, mới khẳng định được anh việt vị hay không”.

Người đứng đầu Ban trọng tài khẳng định trọng tài Phùng Đình Dũng đã đúng khi công nhận bàn thắng của Merlo: “Sau khi xem kỹ băng hình kỹ thuật sau trận đấu, chúng tôi khẳng định bàn thắng của Merlo là hợp lệ. Ở tình huống này, khi thủ môn Lê Văn Hưng phát bóng lên thì Merlo chưa đứng ở vị trí cuối cùng hàng thủ FLC Thanh Hóa. Bóng từ chân thủ môn Văn Hưng đến vị trí của tiền đạo Eydison nhưng tiền đạo này không chạm bóng trong pha bật cao đánh đầu tranh chấp cùng Bật Hiếu. Bóng sau đó đến chân Merlo thì nghĩa là tiền đạo SHB Đà Nẵng nhận bóng từ cú phát bóng của thủ môn Văn Hưng. Vì thế, tình huống này Merlo chưa việt vị”.
 


A.T


Báo bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin về: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X