Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng Ban trọng tài: “Anh Chiến không có dấu hiệu tiêu cực”

Thứ Tư 11/05/2016 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi vừa khẳng định trọng tài Hà Anh Chiến chưa có dấu hiệu tiêu cực dù xảy ra sự việc trên sân Thanh Hóa.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Truong Ban trong tai Anh Chien khong co dau hieu tieu cuc hinh anh
Tổ trọng tài trận Thanh Hóa vs SLNA

Vấn đề nóng nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay chính là trọng tài sau vòng 9 V-League 2016. Tâm điểm chắc chắn là trọng tài Hà Anh Chiến với việc tưởng tượng ra một quả phạt đền trong trận derby Bắc Trung Bộ giữa Thanh Hóa và SLNA. Thế nhưng Ban trọng tài vẫn không cho rằng vị “vua áo đen” này dính dáng đến tiêu cực mà chỉ là chuyên môn thuần túy.

Đích thân Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã khẳng định điều này: “Hiện chưa có cơ sở cho thấy trọng tài Chiến có vấn đề về tư tưởng hay tiêu cực. Chúng tôi nhìn nhận đó là sai lầm về chuyên môn. Trong thời gian tới, nếu xuất hiện những tình tiết mới, khi đó, chúng tôi mới đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ”.

Cầu thủ tiêu cực đi tù, vậy còn trọng tài?
Với bóng đá Việt Nam thì việc cầu thủ, HLV phải vướng vòng lao lý và ngồi tù là chuyện không hiếm gặp. Thế nhưng nếu các trọng tài dính đến tiêu cực thì lại ít...

Điều khá mâu thuẫn là ông Mùi vẫn tuyên bố trọng tài Hà Anh Chiến là người có chuyên môn. Trưởng Ban trọng tài nhận xét: “Ai bảo trọng tài Hà Anh Chiến không đủ trình độ cầm còi V-League thì đó là quyền của người ta. Với Ban trọng tài chúng tôi, các trọng tài luôn được theo dõi trong một quá trình. Trọng tài Chiến làm khá tốt công việc ở giải hạng Nhất và được đưa lên làm trọng tài chính ở V-League từ năm ngoái”.

Ông Mùi cho rằng tới trọng tài thế giới còn mắc sai lầm thì Việt Nam không phải ngoại lệ. Ông này lập luận: “Tôi nói không phải để thanh minh cho những sai lầm của trọng tài Việt Nam, đến ngay cả trọng tài ở những giải bóng đá hàng đầu thế giới, trọng tài điều khiển EURO, World Cup còn mắc sai lầm, đôi khi là rất ngớ ngẩn khi xem các góc quay lại của truyền hình cơ mà”.
 


A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X