Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng ban kỷ luật VFF nói gì về vụ của Dụng Quang Nho?

Thứ Tư 08/12/2021 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những nghi ngờ của dư luận về vụ việc sao trẻ HAGL, Dụng Quang Nho vái lạy trọng tài, Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thanh đã có đôi lời chia sẻ về chuyện này.

Như tin đã đưa, tiền vệ trẻ HAGL Dụng Quang Nho mới đây được cho đã có hành động vái lạy trọng tài trong trận đấu giữa U21 HAGL và Hà Nội tại bảng A, vòng loại U21 Quốc gia 2021.

Tình huống diễn ra ngay sau khi trọng tài chính cắt còi cho phía Hà Nội hưởng quả phạt đền sau vì cho rằng một cầu thủ trẻ Phố Núi để tay chạm bóng trong vòng cấm địa.

Điều này khiến phía U21 HAGL phản ứng quyết liệt. Cầu thủ mang áo số 86 Dụng Quang Nho còn làm động tác như quỳ lạy, hướng về phía trọng tài biên.

Dụng Quang Nho được cho là đã quỳ lạy trọng tài
Hình ảnh khiến Dụng Quang Nho được cho là đã vái lạy trọng tài biên.

Chia sẻ về chuyện này trên báo Pháp luật và bạn đọc, trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho rằng hiện ban chưa vẫn nhận được hồ sơ vụ việc của ban tổ chức giải. Trong trường hợp có hồ sơ xác nhận hành động 'vái lạy' trọng tài, ban kỷ luật VFF mới làm việc và căn cứ vào băng hình, hồ sơ, biên bản giám sát trận đấu mới có án phạt cụ thể.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng xôn xao khi Lê Công Vinh vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh trong một trận đấu tại V-League 2010. Sau hành vi gây tranh cãi này, tiền đạo xứ Nghệ đã phải nhận án treo giò 6 trận, nhưng sau đó được giảm án xuống còn 3 trận.

Vào ngày hôm qua 7/12, ban kỷ luật VFF cũng đã ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Ngọc Thanh, trợ lý huấn luyện viên đội U21 Gia Định do có các hành vi thiếu văn hóa và đe dọa trọng tài ở vòng loại U21 Quốc gia 2021.

Vụ việc này cũng xảy ra ở bảng A, khi U21 Gia Định chạm trán U21 Hà Nội FC. Thế trận diễn ra khá căng thẳng khi đôi bên liên tiếp có những pha vào bóng quyết liệt. Bất bình với các quyết định trọng tài, trợ lý Nguyễn Ngọc Thanh đã không giữ được bình tĩnh và có lời lẽ không hay với các trọng tài.

Sau khi xem xét hồ sơ gửi lên, ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt 2,5 triệu đồng cho ông Nguyễn Ngọc Thanh. Ngoài ra vị này cũng sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận kế tiếp tại các giải bóng đá quốc gia do VFF quản lý, tổ chức.

Sao trẻ HAGL: Tôi không vái lạy trọng tàiSao trẻ HAGL: Tôi không vái lạy trọng tài
Tiền vệ Dụng Quang Nho mới đây đã lên tiếng phủ nhận hành động “vái lạy” trọng tài trong trận thua 1-2 của U21 HAGL trước U21 Hà Nội FC.
Billy Ketkeophomphone và gợi ý cho suất ngoại binh châu Á của HAGL và ViettelBilly Ketkeophomphone và gợi ý cho suất ngoại binh châu Á của HAGL và Viettel
Hai đội bóng HAGL và Viettel hoàn toàn có thể tính tới việc chiêu mộ Billy Ketkeophomphone sau những gì mà tiền đạo người Pháp gốc Lào này đã thể hiện ở trận...
Cựu HLV HAGL Lee Tae Hoon có công việc mới sau sự cố đánh học tròCựu HLV HAGL Lee Tae Hoon có công việc mới sau sự cố đánh học trò
Không lâu sau khi bị sa thải, cựu thuyền trưởng CLB HAGL, Lee Tae Hoon đã tiếp tục có được công việc mới tại Campuchia khi dẫn dắt CLB Visakha FC.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X