Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng tứ kết Cúp quốc gia 2022: Liệu có bất ngờ nào xảy ra?

Thứ Ba 06/09/2022 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong những năm qua, sân chơi Cúp quốc gia vẫn thường xuyên xuất hiện những bất ngờ, khi nhiều đội bóng lớn đã bị đánh bại bởi các đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Và liệu điều này có lặp lại ở vòng tứ kết Cúp quốc gia năm nay?

Chờ đợi những bất ngờ ở Cúp quốc gia 2022

Gần 5 tháng kể từ lúc vòng 1/8 diễn ra, giải đấu vô địch Cúp quốc gia 2022 sẽ trở lại với 4 trận thư hùng tại vòng tứ kết diễn ra trong hai ngày 7/9 và 8/9/2022. Tâm điểm ở vòng này sẽ là màn tái đấu giữa CLB HAGL với đội khách Sài Gòn FC trên sân Pleiku vào lúc 18h00 ngày 7/9. 

Cách đây ít ngày, đội bóng của Kiatisuk đã có một trận hòa mà như thua trên sân nhà trước Sài Gòn ở vòng đấu thứ 15 của V-League 2022. Đó là trận đấu mà 'Gỗ' đã thể hiện một màn trình diễn rất đáng quên, trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Và chắc hẳn là ở vào thời điểm này, họ đang rất khao khát đánh bại đối thủ, để qua đó chinh phục tấm vé tiến vào vòng bán kết. 

Lich thi dau tu ket cup quoc gia 2022
Lịch thi đấu tứ kết cúp quốc gia 2022

Ngoài cuộc đối đầu này, vòng tứ kết Cúp QG còn có các trận đấu giữa Thanh Hóa - BRVT, Bình Phước - Hà Nội và Viettel - Topenland Bình Định. Và câu hỏi mà không ít người hâm mộ đang đặt ra là liệu có bất ngờ nào xuất hiện tại vòng tứ kết của giải đấu. 

Trong những năm gần đây, sân chơi Cúp quốc gia vẫn thường xuất hiện những bất ngờ, khi nhiều đội bóng bị đánh giá thấp hơn lại bất ngờ chơi 'lên đồng', để giành thắng lợi trước các đối thủ mạnh hơn. 

Không chỉ ở Việt Nam mà cả ở nước ngoài, việc các CLB yếu hơn đánh bại các đội bóng mạnh ở Cúp Quốc gia vẫn luôn xuất hiện, bởi đây vẫn được xem là sân chơi dưới tầm so với giải VĐQG. Thế nên thay vì tung đội hình mạnh nhất ra sân thi đấu với tinh thần cao nhất, các CLB có thể có những toan tính của mình, và điều đó vô hình trung tạo nên những 'cú ngã ngựa' khó tin ở sân chơi đấu cúp. 

Tại vòng này, bất ngờ có thể xuất hiện ở cặp đấu giữa HAGL và Sài Gòn. Trên thực tế, trong quãng thời gian gần đây, thầy trò HLV Kiatisuk đang không có được những kết quả như kỳ vọng của NHM.

Bắt đầu từ trận thua đại kình địch CLB Hà Nội tại vòng 13 V-League 2022, CLB HAGL sau đó đã có cú sảy chân ngay trên sân nhà trước Hải Phòng ở vòng đấu tiếp theo với tỷ số 1-2. 

Và đến vòng đấu thứ 15 vào cuối tuần qua, tưởng như 'Gỗ' sẽ tìm lại niềm vui chiến thắng khi chỉ phải tiếp đón đội cuối bảng Sài Gòn thì họ lại đánh rơi 3 điểm đầy đáng tiếc khi để đối thủ gỡ hòa 1-1 ở những phút bù giờ hiệp 2.

Trước vòng tứ kết Cúp quốc gia 2022 Liệu có bất ngờ nào xảy ra 1
 HAGL cần đánh bại Sài Gòn để trút bỏ áp lực.

Sau những màn trình diễn đáng thất vọng đó, rõ ràng dàn sao HAGL đang đối mặt với nhiều áp lực khi bước vào màn tái đấu CLB Sài Gòn lần này. Và trước những áp lực kỳ vọng của NHM, chắc chắn sẽ không dễ để 'Gỗ' có thể tìm được chiến thắng ở trận cầu này. 

Tại vòng tứ kết Cúp QG năm nay, người ta cũng đang chờ đợi vào những bất ngờ ở cặp đấu giữa Thanh Hóa và CLB Bà Rịa Vũng Tàu. Trong trận này, đội bóng xứ Thanh được đánh giá cao hơn nhờ được chơi ở V-League lại có lợi thế sân nhà, nhưng khi không được dùng ngoại binh khi chạm trán đối thủ đang thi đấu ở giải hạng Nhất, liệu Thanh Hóa có 'ngã ngựa', nhất là khi họ đang không có được sự dẫn dắt của HLV Petrovic?

Tại Cúp Quốc gia 2020, CLB Bà Rịa Vũng Tàu từng gây sốc khi liên tục đánh bại các đội bóng V-League khá mạnh khi ấy là Sài Gòn và SLNA để lọt vào tới tứ kết gặp TP.HCM. Họ thậm chí còn suýt gây bất ngờ khi có hai bàn thắng dẫn trước vào lưới 'Chiến hạm đỏ' trước khi để thua ngược 2-3. 

Vì thế CLB Thanh Hóa chắc chắn sẽ không được phép xem thường đối thủ ở trận đấu lần này nếu không muốn phải đón nhận một cái kết không như mong muốn. 

Trước vòng tứ kết Cúp quốc gia 2022 Liệu có bất ngờ nào xảy ra 2
Viettel vs Bình Định hứa hẹn tạo nên một màn đối đầu hấp dẫn nhất ở tứ kết Cúp QG 2022

Ở cặp đấu giữa Viettel và Bình Định trên sân Hàng Đẫy, đây được xem sẽ là một màn đối đầu khá cân tài cân sức và hấp dẫn nhất ở vòng tứ kết Cúp QG năm nay. Viettel đang có chút lợi thế sân nhà, nhưng trước một Bình Định vừa thể hiện sức mạnh trong trận thắng 3-0 trước Hà Nội FC, sẽ không dễ để đội bóng áo lính có thể có vé vào bán kết. 

Cặp đấu còn lại sẽ chứng kiến màn hành quân đầy gian nan của CLB Hà Nội tới SVĐ Bình Phước để chạm trán đội bóng chủ nhà vào lúc 17h00 ngày 8/9. 

Với việc vừa phải trải qua một trận đấu khó khăn trước Bình Định vào cuối tuần qua, lại mất nhiều thời gian công sức để đến được Bình Phước, sẽ không dễ để đội bóng Thủ đô có thể giành được thắng lợi, trong bối cảnh họ không có được sự phục vụ của các ngoại binh ở trận này.

Dẫu sao, với đẳng cấp hơn hẳn của dàn nội binh, Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn trong việc giành 3 điểm ở trận đấu này. Và chỉ cần chơi đúng phong độ, đội bóng nhà bầu Hiển hoàn toàn có thể sở hữu trong tay tấm vé vào bán kết.

CLB HAGL có động thái tri ân NHM sau trận hòa bạc nhược ở vòng 15 V-LeagueCLB HAGL có động thái tri ân NHM sau trận hòa bạc nhược ở vòng 15 V-League
Sau trận hòa như thua trước đội cuối bảng Sài Gòn FC ở vòng 15 V-League 2022, đội bóng phố núi HAGL mới đây đã có động thái tri ân NHM. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X