Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 9 V-League: Cờ tới tay HAGL

Thứ Năm 24/05/2018 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 9 V-League 2018 sẽ là cơ hội tốt để CLB HAGL thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu BXH khi chỉ phải gặp đội bóng đứng áp chót trên BXH SLNA. Trong khi đó CLB Hà Nội được dự báo sẽ gặp không ít thách thức khi đấu Thanh Hóa tại Hàng Đẫy.

HAGL vs SLNA

HAGL vs SLNA chính là một trận cầu nhận được nhiều sự quan tâm ở vòng đấu này bởi lượng CĐV hùng hậu của cả hai đội bóng. Đây cũng là cuộc tái ngộ của những cầu thủ từng kề vai sát cánh tại ĐT U23 Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh và Văn Đức, Xuân Mạnh (SLNA).

Ở thời điểm hiện tại, đội chủ nhà HAGL đang có phong độ thi đấu tương đối ổn định. Sau trận thua 1-3 trên sân của CLB Sài Gòn ở vòng 5 V-League, thầy trò HLV Dương Minh Ninh đã trải qua mạch 5 trận bất bại với 1 chiến thắng và 4 kết quả hòa. Quan trọng hơn hàng công của 'Gỗ' đang dần tìm được cảm hứng ghi bàn khi đã ghi 8 bàn ở 5 trận đấu.

Trước vòng 9 V-League Cờ tới tay HAGL hình ảnh
HAGL vs SLNA là trận cầu nhận được nhiều sự quan tâm ở vòng 9 V-League

Tín hiệu lạc quan về lối chơi giúp đội bóng phố núi được đánh giá cao hơn một SLNA đang 'ngụp lặn' ở cuối BXH. Sau 8 vòng đấu, đội bóng xứ Nghệ lúc này mới có 7 điểm cùng vị trí áp chót trên BXH. Thắng duy nhất 1 trận, hòa 4 và để thua 3, SLNA đang bộc lộ rất nhiều vấn đề, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

Bên cạnh đó, việc thiếu vắng 'người gác đền' số 1 Trần Nguyên Mạnh vì chấn thương dài hạn cũng là nguyên nhân khiến SLNA không đạt thành tích tốt trong giai đoạn vừa qua. Về mặt kinh nghiệm lẫn khả năng phán đoán và phản xạ rõ ràng cả thủ môn Phan Đình Vũ Hải lẫn Lê Văn Hùng đều khó có thể sánh bằng Nguyên Mạnh.

Tuy nhiên, SLNA vẫn còn những cơ sở để tin vào một kết quả tốt ở trận tới. Đó là sự tiến bộ từng ngày của lứa cầu thủ trẻ như Văn Khánh, Tuấn Tài, Văn Đức cùng phong độ ổn định của các gương mặt trụ cột như Đình Hoàng, Ngọc Hải hay Khắc Ngọc.

Ở mùa giải trước, SLNA từng có chiến thắng ngọt ngào 2-0 tại phố núi, và đó cũng là lý do để họ tin tưởng vào một kết quả tương tự trong lần tái đấu HAGL sắp tới.

Trước trận HAGL vs SLNA: Chuyên gia mách nước cho đội bóng xứ Nghệ
Trước chuyến làm khách tại vòng 9 V-League gặp chủ nhà HAGL, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã có những lời khuyên dành cho CLB SLNA để hướng tới một chiến thắng.

Hà Nội vs FLC Thanh Hóa

Ở vòng đấu này, Hà Nội sẽ gặp một đối thủ khá mạnh là CLB FLC Thanh Hóa tại Hàng Đẫy. Đội khách sau quá trình thay tướng với sự xuất hiện của nhà cầm quân trẻ đầy tài năng Nguyễn Đức Thắng đang đi vào đúng quỹ đạo chiến thắng của mình.

Mới đây, Thanh Hóa đã giành thắng lợi tưng bừng 3-1 trước đội bóng nhì bảng Than Quảng Ninh ngay tại Cẩm Phả sau màn tỏa sáng của Ofere và Trọng Hoàng.

Là một đội bóng giàu tham vọng và sở hữu lực lượng thuộc dạng có 'số má' tại V-League, rõ ràng đội bóng xứ Thanh đang hướng tới mục tiêu có điểm tại Hàng Đẫy, thậm chí là cắt đứt chuỗi 11 trận bất bại của thầy trò Chu Đình Nghiêm từ đầu mùa giải.

CLB Ha Noi
Thanh Hóa liệu có chặn được mạch bất bại của CLB Hà Nội?

Đó chắc chắn sẽ là một chướng ngại vật rất lớn với Hà Nội FC trong cuộc đua tới ngôi vô địch, tuy nhiên với một lực lượng được đánh giá rất cao cùng phong độ thi đấu ổn định từ đầu mùa, đội bóng thủ đô cũng không phải quá lo ngại việc mất điểm ở vòng 9 sắp tới.

Lúc này, Hà Nội đang dẫn đầu BXH với việc bỏ xa đối thủ bám đuổi Than Quảng Ninh 6 điểm và hơn Thanh Hóa 8 điểm. Với tinh thần thoải mái cộng thêm lợi thế sân nhà, đội bóng Thủ đô có sự tự tin để đối đầu Thanh Hóa.

Ở trận tới, Hà Nội sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Thành Lương cùng HLV Chu Đình Nghiêm vì án treo giò, song với những gương mặt còn lại, họ chắc chắn vẫn đủ sức để giành trọn 3 điểm và nâng chuỗi trận bất bại của mình tại V-League 2018 lên con số 9.

Các cặp đấu còn lại

Ở vòng này, chủ nhà SHB Đà Nẵng sẽ tiếp đón Becamex Bình Dương, đội bóng đang có phong độ cao trong quãng thời gian gần đây. Với 5 trận đấu bất bại suốt từ vòng 4 đến vòng 8 vừa qua, Bình Dương đã leo lên đến vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 13 điểm.

Tại mặt trận cúp QG 2018, đội bóng của HLV trẻ tuổi Trần Minh Chiến cũng đã lọt vào tới trận bán kết giải đấu. Với sự hưng phấn sau những chiến thắng liên tiếp vừa qua, Bình Dương rõ ràng là một đối thủ đáng gờm mà chủ nhà Đà Nẵng sắp phải đương đầu trong trận cầu tới.

LTD vong 9 V-League 2018
LTĐ vòng 9 V-League 2018

Giống như đội khách, CLB SHB Đà Nẵng cũng đang trở lại sau những vòng đấu đầu tiên đầy bất ổn. Thầy trò Nguyễn Minh Phương luôn tìm ra cảm hứng chơi bóng và đa phần giành chiến thắng ngay trên sân nhà Hòa Xuân trước các đội bóng lớn. Do đó họ cũng khát khao giành 3 điểm trên sân nhà của mình.

Ở các trận cầu còn lại của vòng 9 V-League 2018, Quảng Ninh sẽ gặp TP.HCM, Sài Gòn đấu Cần Thơ, Quảng Nam chạm mặt Nam Định và Hải Phòng sẽ quyết đấu Sanna Khánh Hòa trên sân nhà. Bongda24h sẽ đưa thông tin, kết quả các trận đấu này. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Dư âm vòng 8 V-League: Gia Lai mất điểm, Hà Nội độc cô cầu bại
Vòng 8 V-League 2018 đã khép lại với niềm vui của những người chiến thắng cùng nỗi buồn của những kẻ thua trận. Và dưới đây là những điểm nhấn của vòng đấu này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X