Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 7 V-League 2019: Ngôi đầu đổi chủ?

Thứ Bảy 27/04/2019 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 7 V-League 2019 sẽ diễn ra nhiều trận đấu hấp dẫn, trong đó nổi bật là chuyến làm khách của đội đầu bảng CLB TP.HCM trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội. Và liệu ngôi đầu có đổi chủ sau vòng này?

Hà Nội quyết hạ TP.HCM

Trận cầu tâm điểm tại Vòng 7 V-League 2019 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối nay 27/4 giữa hai CLB Hà Nội vs TP.HCM.

Lúc này Hà Nội FC đang kém TP.HCM 2 điểm trên bảng xếp hạng nhưng vẫn được đánh giá cao hơn. Tập thể của đội bóng thủ đô là những ngôi sao cả nội lẫn ngoại. Lối chơi có bản sắc và luôn có thừa sự kiêu hãnh của một đội bóng lớn mỗi khi bị thách thức.

Trước vòng 7 V-League 2019 Ngôi đầu đổi chủ hình ảnh
Tâm điểm của Vòng 7 V-League 2019 sẽ là trận đấu giữa Hà Nội vs TP.HCM

TP.HCM thì ngược lại. Dù không có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng đây lại là một tập thể gắn kết, kỷ luật và thi đấu đầy khát vọng. Ngôi sao lớn nhất của đội bóng Sài thành lúc này chính là thuyền trưởng Chung Hea Soung – người bạn của HLV Park Hang Seo.

Kể từ khi về TP.HCM, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của TP.HCM so với thời của người tiền nhiệm Miura.

TP.HCM bây giờ không còn là một ‘gã trọc phú học làm sang’ mà họ đã trở thành một đội bóng thi đấu lì lợm và cực kỳ khó bị đánh bại. Điều đáng chú ý là lực lượng của họ lúc này không có cầu thủ nào đang khoác áo đội tuyển quốc gia.

Đó là sự tương phản rất lớn so với CLB Hà Nội khi luôn có từ 6-8 cầu thủ có tên trong đội tuyển quốc gia hay đội U.23 Việt Nam. Và trước một TP.HCM đang khao khát chức vô địch, liệu thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thể biết cách hóa giải để tiếp tục mang về thêm 3 điểm?

HAGL mơ 3 điểm

Vòng 7 V-League 2019 cũng sẽ chứng kiến một trận đấu rất được chờ đợi giữa HAGL vs Thanh Hóa. HAGL lúc này đang được kỳ vọng sẽ tìm lại chiến thắng sau khi thay tướng.

Với sự nắm quyền của tân HLV Lee Tae Hoon, ‘Gỗ’ đang chờ đợi vào 3 điểm tiếp theo khi được trở về sân nhà tiếp đón đội bóng cuối bảng Thanh Hóa.

GDKT HAGL Lee Tae Hoon
NHM đang chờ đợi màn ra mắt của HLV Lee Tae Hoon

Những mùa giải gần đây, Thanh Hóa không còn là một đội bóng dễ bị bắt nạt ngay cả khi phải thi đấu tại Gia Lai song ở thời điểm hiện tại, họ lại đang gặp thách thức về lực lượng với sự ra đi của một loạt trụ cột. Chính vì thế sẽ không dễ để đội bóng xứ Thanh có điểm tại Pleiku vào chiều Chủ Nhật tới.

Trận HAGL và Thanh Hóa được dự đoán cũng sẽ diễn ra căng thẳng bởi cả hai đội bóng đều đang rất ‘khát điểm’. Và nếu phải nhận thêm một thất bại nữa, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần các cầu thủ. Chính vì thế cả hai đội sẽ ra sân với quyết tâm cao độ để có được chiến thắng.

SLNA 'đắc lợi'

Trận chiến tại Hàng Đẫy giữa Hà Nội vs TP.HCM là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng xứ Nghệ rút ngắn khoảng cách với hai đội đầu bảng khi chỉ phải đối đầu với đội bóng suýt xuống hạng mùa trước là Nam Định FC. 

Nếu giành thắng lợi ở trận này, SLNA sẽ rút ngắn khoảng cách điểm số so với chính Hà Nội vs TP.HCM khi họ chỉ kém Hà Nội 1 điểm và TP.HCM 3 điểm. Với lợi thế sân nhà, lại đang thi đấu rất ổn định, sẽ không quá khó để SLNA giành 3 điểm tại vòng 7 V-League 2019.

Mùa trước, SLNA từng để Nam Định đánh bại ngay trên sân nhà sau pha lập công duy nhất của Lê Sỹ Minh ở phút 52. Tuy nhiên mọi chuyện lúc này đã khác.  So với mùa trước, lực lượng của Nam Định mỏng và yếu hơn rất nhiều.

Nguyên nhân xuất phát từ việc những cái tên tốt nhất, gồm cầu thủ xé lưới SLNA cách đây gần 1 năm - Lê Sỹ Minh đã ra đi. Thứ hai, Nam Định chưa bao giờ được đánh giá cao khi rời xa lãnh địa Thiên Trường, mà việc toàn thua 3 trận kể từ đầu giải là minh chứng. Vì thế nếu chơi bóng đúng phong độ, SLNA hoàn toàn có thể giành 3 điểm trong trận cầu tới.

Một cặp đấu đáng chú ý khác diễn ra trên sân Tam Kỳ giữa Quảng Nam và Viettel. Đội chủ nhà dù vừa giành 3 điểm trước HA.GL nhưng ở trận đấu đấy, đội bóng phố Núi đã có nhiều tình huống khinh suất và trả giá chứ không phải vì Quảng Nam chơi quá hay. Vì vậy việc gặp tân binh Viettel trong lúc này mới là thử thách cho thầy trò ông Hoàng Văn Phúc. Các trận còn lại diễn ra giữa Sài Gòn – Đà Nẵng, Quảng Ninh – Khánh Hòa. Trận đấu sớm vòng này giữa Hải Phòng vs Bình Dương đã khép lại với kết quả chung cuộc 3-2.

BXH V-League truoc vong 7
BXH V-League trước vòng 7

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X