Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 7 V.League 2016: Hải Phòng trước thiên đường thứ 7

Thứ Sáu 22/04/2016 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh trong trận derby Đông Bắc, Hải Phòng sẽ san bằng kỷ lục của HAGL mùa giải 2004 với thành tích 7 trận toàn thắng. Tuy nhiên thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ phải đối phó với thử thách lớn nhất đối với họ kể từ đầu mùa.


“Thực tế là tôi chỉ đạo Hải Phòng chơi phòng ngự chặt phản công nhanh thôi, nhưng các tiền đạo ngoại chơi tốt quá,” là chia sẻ thật thà của vị tướng họ Hoàng về bí quyết giúp cho Hải Phòng toàn thắng cả 6 trận đầu tiên. Đúng là chẳng ai ngờ bộ đôi người Jamaica của đội bóng thành phố hoa phượng đỏ lại thi đấu ấn tượng đến vậy kể từ đầu mùa. Đành rằng Errol Stevens là một tuyển thủ quốc gia Jamaica, từng thi đấu tại giải ngoại hạng Nga còn Andre Fagan đã không còn xa lạ với sân cỏ V.League những mùa giải qua, song phong độ của họ thực sự rất đáng nể.

Hai Phong dang thang hoa voi vi tri so 1 tren bang xep hang
Hải Phòng đang thăng hoa với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng


Errol Stevens đã có tổng cộng 6 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo, trong khi Andre Fagan cũng đã bỏ túi 2 pha lập công cũng như 2 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội ghi bàn. Hiển nhiên họ đang là bộ đôi tiền đạo hay nhất tại V.League
ở thời điểm này chứ không phải là Gonzalo và Samson. Stevens với chiều cao 1m88 vẫn luôn là điểm đến của những tình huống phất bóng từ tuyến dưới và anh thường xuyên là người giành chiến thắng khi bật nhảy để đánh đầu hay đỡ ngực làm tường. Bên cạnh anh, Fagan lại luôn tỏ ra rất sung sức và có phần thăng hoa với những tình huống qua người khéo léo và đầy tốc độ, cùng những tình huống pha trò tạo cảm hứng cho các khán giả.

Bộ đôi này hoàn toàn có thể toả sáng trong trận cầu rất nóng tại Lạch Tray vào thứ 7 tới, nhưng khả năng để Hải Phòng giành trọn 3 điểm chưa bao giờ xuống thấp như thế ở mùa giải này. Than Quảng Ninh là một đội bóng đầy tiềm lực và quan trọng hơn là họ vừa mới giải toả áp lực bằng chiến thắng 3-1 trước Sông Lam Nghệ An bằng một phong cách đúng chất của Phan Thanh Hùng. Dyachenko đã lấy lại mạch ghi bàn, Bisan George đã biết tìm thấy sự tự tin còn thủ quân Vũ Minh Tuấn cũng trở lại và có một pha lập công đẹp mắt. Lối chơi của Than Quảng Ninh cũng đã nhuần nhuyễn hơn rất nhiều dưới sơ đồ 4-3-3. Phong độ cao của cả hai đội sẽ hứa hẹn một trận derby đầy hấp dẫn tại Lạch Tray, tâm điểm của vòng đấu này.

Hải Phòng sẽ phá kỷ lục toàn thắng của HAGL?
Với 5 trận thắng liên tiếp kể từ đầu mùa giải, CLB Hải Phòng đang hướng tới việc phá kỷ lục bất bại của CLB HAGL thiết lập năm 2004.


Một trận cầu khác cũng có nhiều sự tương quan giữa lực lượng hai đội, đó là đại chiến HAGL và SLNA tại Pleiku, nơi sẽ xuất hiện rất nhiều tuyển thủ quốc gia cũng như U23 Việt Nam. Trước trận đấu này, đội bóng phố núi đã cấm các cầu thủ của mình gặp gỡ những người bạn đến từ Nghệ An, đơn giản bởi họ không muốn đây là trận đấu mang tính chất giao hữu, hay vì tình anh em. Hoàng Anh Gia Lai vừa có chiến thắng quan trọng trước Cần Thơ nhờ vào sự toả sáng của Osmar Moreira còn SLNA lại vừa trở về từ thảm bại tại Cẩm Phả. Nhưng phong độ hẳn sẽ không là yếu tố quyết định cho trận cầu như thế này. Đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Minh Vương nhưng bộ đôi Osmar và Văn Toàn dù sao cũng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu ở tuyến tiền đạo.

FLC Thanh Hoá có thể coi là đội bóng phải đối mặt với nhiều vấn đề nhất ở vòng đấu này cho dù họ vừa có chiến thắng quan trọng trước SHB Đà Nẵng. Chấn thương của Nguyễn Văn Bakel cùng án treo giò dành cho Thanh Bình và Đình Đồng đã đẩy đội bóng xứ Thanh vào tình thế thiếu hụt về nhân sự, đặc biệt là ở hàng thủ. Tuy nhiên đội bóng đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng vẫn sẽ được đánh giá cao hơn so với chủ nhà XSKT Cần Thơ ở vòng đấu này. Đây cũng là cơ hội để HLV Vũ Quang Bảo đối đầu với đội bóng cũ của ông lần đầu tiên tại V.League 2016.

Merlo la mot trong nhung cau thu thanh cong nhat tai V-League
Merlo sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tháng


Tuy nhiên SHB Đà Nẵng mới là đội bóng phải chịu tổn thất nghiêm trọng nhất với chấn thương của tiền đạo chủ lực Gaston Merlo. Tiền đạo người Argentina đã bị chấn thương chân sau khi ghi bàn thắng trên chấm penalty trước chính FLC Thanh Hoá ở vòng trước. Nỗ lực thi đấu sau đó đã khiến anh sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 1 tháng tới. Chính vì thế mà dù được chơi trên sân nhà Chi Lăng, nhưng chẳng mấy ai dám kỳ vọng đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức có thể kiếm điểm trước ĐKVĐ Becamex Bình Dương ở trận đấu muộn nhất vòng 7 V.League 2016.

Ở những cặp đấu khác, Sài Gòn FC tìm kiếm thắng lợi đầu tiên tại Thống Nhất khi họ đón tiếp hàng xóm Long An, đội bóng đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng về niềm tin sau thất bại trước Hà Nội T&T. Đại diện đến từ thủ đô cũng sẽ tiếp tục có trận đấu ở miền Tây, lần này cũng được dự báo sẽ rất dễ dàng khi Đồng Tháp mới chỉ giành được 3 điểm sau 5 trận đã đấu. Cuộc đọ sức giữa QNK Quảng Nam và Sanna Khánh Hoà được đánh giá là tương đối cân bằng khi mà đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc dù có thực lực yếu hơn, nhưng lại được chơi trên sân nhà.

Hàn Phi
Theo dõi thông tin về Euro 2016

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X