Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 6 V-League: Hà Nội bay cao, Gia Lai khát điểm

Thứ Năm 19/04/2018 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với cách bố trí lịch thi đấu ở vòng 6 V-League, CLB Hà Nội được dự đoán sẽ tiếp tục giành thêm một chiến thắng, trong khi đó HAGL cũng không được phép để thua trận thứ 3 liên tiếp.

Hà Nội bay cao ở vòng 6 V-League?

Với việc chỉ phải gặp đối thủ yếu Sài Gòn FC ở vòng 6 V-League 2018, đây là một cơ hội không thể tốt hơn để Hà Nội FC nối dài chuỗi trận ấn tượng và bỏ xa nhóm bám đuổi.

Là đội bóng duy nhất đang bất bại ở thời điểm này với 4 chiến thắng, đội bóng Thủ đô đang bỏ xa nhóm bám đuổi 3 điểm. Và một chiến thắng nữa sẽ củng cố ngôi vị số 1 của Hà Nội trong cuộc đua vô địch.

So với Sài Gòn, Hà Nội được đánh giá cao hơn hẳn. Trong cả hai lần gặp nhau ở mùa trước, đại diện Thủ đô không thể khuất phục đội bóng phía Nam.

Tuy nhiên mọi chuyện lúc này đã khác khi đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đang chơi thứ bóng đá kỷ luật, chất lượng, hiệu quả dựa trên sự thăng hoa của chân sút Oseni, trong khi Sài Gòn lại đang yếu đi sau khi HLV Nguyễn Đức Thắng chia tay đội bóng.

Truoc vong 6 V-League 2018 Ha Noi bay cao, Gia Lai khat diem hinh anh
CLB Hà Nội nhiều khả năng sẽ đánh bại Sài Gòn ở vòng 6 V-League 2018

Mất đi vị thuyền trưởng đầy tài năng cùng một loạt gương mặt trụ cột như Văn Thuận, Văn Đại, Đình Trọng,… Sài Gòn FC đã không còn là ‘kẻ thách thức’ các ông lớn như hai mùa giải trước đó.

Ngoại trừ chiến thắng bất ngờ trước HAGL, đội bóng này đã trải qua chuỗi trận đấu khá thất vọng với 3 thất bại liên tiếp dưới sự dẫn dắt của HLV trẻ Phan Văn Tài Em. Một đội ở tốp cuối bảng lại phải thi đấu trên sân của đội đầu bảng, rất khó để các vị khách có cơ hội giành điểm.

Gia Lai khát điểm

Trái ngược với phong độ thi đấu ổn định của Hà Nội, tinh thần của các cầu thủ HAGL lại đang đi xuống sau trận thua tan tác 0-5 trước chính đội bóng thủ đô hồi đầu tháng 4. Ở vòng đấu trước, HAGL tiếp tục gục ngã trước đối thủ không được đánh giá cao là Sài Gòn FC trước sự cổ vũ của hàng ngàn CĐV trên sân Thống Nhất.

Điểm yếu lúc này của đội bóng phố núi chính là hàng thủ. Dù vẫn thi đấu áp đảo đối thủ song việc không có được những hậu vệ chất lượng đã khiến đội bóng phố núi đang đi vào vết xe đổ ở những mùa giải trước.

Đăng Tuấn, Đức Lương hay cầu thủ vừa nhận áo treo giò Nguyễn Tăng Tiến đều không phải mẫu cầu thủ đáng tin cậy. Trong khi đó sự bổ sung mới nhất ở hàng thủ, ngoại binh Kim Jin-seo lại liên tiếp bộc lộ sai lầm và cho thấy năng lực không hơn cầu thủ nội.

Sai Gon 3-1 HAGL
HAGL cần trở lại ở vòng 6 V-League 2018

Ngoài vấn đề hàng thủ thì hàng tấn công của đội bóng nhà bầu Đức cũng thi đấu kém hiệu quả. Công Phượng thi đấu mờ nhạt và liên tục để mất bóng trong khi Văn Toàn hay Rimario lại tỏ ra kém duyên với việc ghi bàn thắng.

“Công cùn, thủ yếu”, HAGL đã để thủng lưới tới 8 bàn và mới chỉ có được 1 bàn ở hai trận đấu V-League gần đây. Quan trọng hơn thầy trò Dương Minh Ninh đang gặp những sức ép tâm lý đè nặng trước vòng 6. Nếu không sớm lấy lại sự tự tin, một thất bại tiếp theo của đối thủ SHB Đà Nẵng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Các cặp đấu còn lại

Hai cặp đấu diễn ra chiều ngày thứ Sáu là các trận SLNA – Bình Dương và Thanh Hóa – Cần Thơ. Ở các trận này, ưu thế đều có phần nghiêng về phía đội chủ nhà khi họ được đánh giá cao hơn hẳn.

Một đội bóng chủ nhà khác cũng được đánh giá cao ở vòng đấu này là CLB Than Quảng Ninh. Chỉ phải đón tiếp đội bóng ‘bét bảng’ Nam Định, thầy trò Phan Thanh Hùng đủ khả năng giành 3 điểm để nuôi hi vọng bám đuổi Hà Nội FC trên BXH.

Ở các trận đấu diễn ra chiều tối ngày Chủ Nhật 22/4, nhà ĐKVĐ Quảng Nam được trở về sân Tam Kỳ để đón tiếp Khánh Hòa. Với sự hưng phấn sau chiến thẳng trước Hải Phòng ở vòng trước, Quảng Nam đủ tự tin để có điểm trước ‘ngựa ô’ Khánh Hòa.

LTD vong 6 V-League 2018
LTĐ vòng 6 V-League 2018

Trong khi đó tại Thống Nhất, CLB TP.HCM sẽ tiếp đón Hải Phòng FC. Với việc mất một loạt trụ cột vì chấn thương, thầy trò Miura đang gặp thách thức không nhỏ trước một Hải Phòng cũng khao khát giành điểm.

Không những thế, đội bóng đất Cảng lúc này vừa bổ nhiệm cựu HLV SLNA ông Ngô Quang Trưởng lên làm GĐKT đội bóng. Sự điều chỉnh này chắc chắn sẽ khiến Hải Phòng trở thành một đội bóng đáng gờm ở vòng đấu tới.

Ở vòng này, đài truyền hình VTV6 cũng sẽ lựa chọn 3 trận đấu SLNA- BD, HAGL – Đà Nẵng và Hà Nội – Sài Gòn để phát sóng trực tiếp tới NHM. Trong khi các trận còn lại sẽ được chiếu trên các kênh sóng của truyền hình Cáp Việt Nam VTVCab.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X