Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 6 V-League 2020: Nóng ở sân Vinh

Thứ Hai 22/06/2020 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào giữa tuần này, loạt trận đấu tại vòng 6 V-League 2020 sẽ diễn ra với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa hai CLB SLNA và TP.HCM trên sân Vinh.

 

Đại chiến SLNA – TP.HCM

Trận đấu diễn ra sớm nhất vòng 6 V-League 2020 và cũng đang nhận được nhiều sự chờ đợi nhất chính là cuộc đọ sức giữa SLNA – TP.HCM trên sân Vinh. 

Sau chiến thắng đầy ấn tượng trước nhà đương kim vô địch Hà Nội ở vòng đấu trước, đội bóng xứ Nghệ đang thu hút sự quan tâm rất đặc biệt của NHM. Với lối chơi chắc chắn, kín kẽ không phụ thuộc ngôi sao, SLNA dường như đang không có điểm yếu. Hạn chế lớn nhất của họ lúc này chính là khả năng săn bàn của hàng công khi các chân sút đang tỏ ra khá vô duyên với các cơ hội. 

Trước vòng 6 V-League 2020 Nóng ở sân Vinh hình ảnh
Công Phượng liệu có thể lần đầu được ăn mừng tại vòng 6 V-League 2020?

Trong khi đó, CLB TP.HCM vừa trở lại sau chuỗi ngày u ám bằng thắng lợi “3 sao” trước đối thủ mạnh Viettel. Điều đó được kỳ vọng sẽ tiếp thêm động lực để thầy trò ông Chung Hae Soung đến làm khách tại sân Vinh.

Xét về thành tích đối đầu, hai bên đang tỏ ra khá ngang ngửa khi SLNA thắng 2, TP.HCM thắng 2 và hai đội hòa nhau 2 lần tại V-League. Mặc dù vậy, ở mùa bóng năm ngoái, TP.HCM với lối chơi ổn định hơn đã hạ gục đối thủ ở cả hai lần chạm mặt với tỷ số cùng là 2-1.

Trận SLNA – TP.HCM sắp tới cũng là cơ hội để tiền đạo Công Phượng được tận hưởng niềm vui chiến thắng lần đầu tiên trên sân Vinh. Kể từ khi được đôn lên thi đấu cho đội I của HAGL ở mùa giải 2015, Công Phượng đã có 3 lần đối đầu với SLNA tại sân Vinh. Song chân sút xứ Nghệ chưa một lần có được niềm vui, dù anh đã nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của khán giả khi ấy.
 

HAGL có thể phá dớp tại Đà Nẵng?

Vòng đấu này sẽ chứng kiến chuyến làm khách của đội bóng phố núi tới sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Đây thực sự sẽ là một thách thức không nhỏ với đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon, nhất là khi họ mới ‘hồi phục’ sau những trận thua liên tiếp vừa qua. 

Có một thống kê đáng buồn với đội bóng nhà bầu Đức là họ chưa từng giành nổi 1 điểm khi phải tới thi đấu tại Đà Nẵng kể từ năm 2015 đến nay. Trong năm đầu tiên được đôn lên thi đấu chuyên nghiệp, lứa Công Phượng phải nhận thất bại với tỷ số 0-2 chung cuộc. Ở những mùa giải sau đó, dù đã rất nỗ lực song ‘Gỗ’ vẫn không thể làm thay đổi kết quả khi họ tiếp tục là những kẻ bại trận. 

SHB Da Nang vs HAGL
Sân Hòa Xuân luôn là nỗi ám ảnh với HAGL

Dẫu sao ở mùa giải năm nay, cơ hội có điểm không phải không có với HAGL khi mà SHB Đà Nẵng cũng đang trong cơn khủng hoảng. Và nếu thi đấu chắc chắn và tận dụng tốt cơ hội, đội khách hoàn toàn có thể ra về với ít nhất 1 điểm. 
 

Hà Nội gượng dậy hay tiếp tục suy thoái?

Sau trận thua đầy bất lực trước SLNA cuối tuần trước, tại vòng này CLB Hà Nội sẽ tiếp tục phải chạm trán một đội bóng khó chịu là Becamex Bình Dương. Khó khăn được nhân lên gấp bội khi thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lại phải đá sân khách.

Trong 3 mùa giải gần đây, họ chưa từng giành chiến thắng tại Gò Đậu. Tại V-League 2018 và 2019, Hà Nội buộc phải chia điểm với Bình Dương sau các trận hòa 1-1 và 2-2. Trước đó tại V-League 2017, họ bị đội bóng đất Thủ hạ gục với tỷ số 2-0.

Với tình hình hiện tại, hàng thủ mất Đình Trọng – Duy Mạnh, Quang Hải, Moses chấn thương, Omar mất phong độ,… rõ ràng mọi khó khăn đang bủa vây lấy Hà Nội FC. Và liệu họ có thể có được một màn trình diễn tốt tại trận đấu tới đây nhất là khi Bình Dương đang có phong độ rất cao?
 

Các cặp đấu còn lại

4 cặp đấu còn lại tại vòng 6 V-League gồm các trận Nam Định – Hải Phòng, Viettel – Thanh Hóa, Quảng Ninh – Quảng Nam và Sài Gòn - Hà Tĩnh. Ở các cặp đấu này, các đội chủ nhà đều đang được đánh giá cao hơn. Nam Định dù cũng đang trong cảnh ngụp lặn cuối bảng như Hải Phòng song lại có lợi thế sân nhà. 

Lợi thế sân nhà cũng được kỳ vọng sẽ giúp Sài Gòn hạ gục tân binh Hà Tĩnh. Trong khi đó, với việc sở hữu lực lượng đồng đều hơn Viettel và Quảng Ninh nhiều khả năng cũng sẽ có được 3 điểm sau tiếng còi mãn cuộc, khi mà đối thủ đều ở nhóm cuối BXH là Thanh Hóa và Quảng Nam.

Lich thi dau vong 6 V-League 2020
Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2020

Liệu SLNA liệu có thể đả bại CLB TP.HCM trên sân nhà?
CLB Sông Lam Nghệ An sẽ tiếp đón các cầu thủ CLB Thành phố Hồ Chí Minh trên sân nhà với động lực san bằng kỷ lục 14 năm của V-League.
Ngày này năm xưa: HAGL lội ngược dòng ngoạn mục nhờ Xuân Trường, Công Phượng
Dù để đối phương chọc thủng lưới trước song CLB HAGL vẫn giành thắng lợi chung cuộc 3-2 nhờ vào các pha lập công của Công Phượng, Xuân Trường và Minh Vương.
Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng thi đấu ở CLB không giống như trên tuyển
Đó là lời chia sẻ của BLV Quang Tùng khi nói về bộ đôi trung vệ Viettel sau những màn trình diễn không thực sự ấn tượng tại V-League năm nay.

Minh Long 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X