Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 6 V-League 2019: Đại chiến ở Hàng Đẫy

Thứ Sáu 19/04/2019 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 6 V-League 2019 sẽ tiếp tục chứng kiến nhiều trận đấu đáng chú ý ở cả nhóm đầu bảng lẫn cuối bảng. Đáng chú ý là trận đấu rất nóng giữa Hà Nội vs Hải Phòng ở Hàng Đẫy.

Đại chiến ở Hàng Đẫy

Tâm điểm của vòng 6 V-League chính là trận đại chiến trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội FC và Hải Phòng. Có thể nói là từ V-League 2016, mùa giải mà Hải Phòng thi đấu thăng hoa và cạnh tranh từng điểm số với Hà Nội, đến bây giờ họ lại mới có cơ hội đeo bám quyết liệt đội bóng thủ đô trên BXH với cách biệt 1 điểm.

Nói vậy để thấy, không chỉ ở góc độ tinh thần mà ngay cả chuyên môn, sự chênh lệch giữa 2 đội cũng không còn thể hiện rõ như trước. Ở thời điểm hiện tại, có thể Hải Phòng không thể sánh bằng Hà Nội, nhưng ở mỗi lần chạm trán đội bóng thủ đô, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng luôn thi đấu trên 100% phong độ.

Trước vòng 6 V-League 2019 Đại chiến ở Hàng Đẫy hình ảnh
Trận Hà Nội vs Hải Phòng tại vòng 6 V-League 2019 hứa hẹn sẽ diễn ra kịch tính, căng thẳng

Hơn hết, lúc này Hải Phòng ít nhiều lại đang có lợi thế hơn Hà Nội ở khoản thể lực, khi mà đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vừa phải lặn lội sang Myanmar đá AFC Cup. Điều này có thể sẽ khiến các cầu thủ khó có thể nạp lại năng lượng để thi đấu ở vòng đấu tới.

Tuy nhiên nên nhớ sân Hàng Đẫy chưa bao giờ mang đến những kết quả khả quan cho Hải Phòng trong các cuộc đối đầu với Hà Nội. Mùa trước họ để thua 0-1 còn ở V-League 2017, đội bóng đất Cảng nhận thất bại 0-2 sau các pha lập công của Loris Arnaud và Văn Quyết. Chính vì thế nếu không siết chặt hàng thủ, đội khách rất khó rời thủ đô với những điểm số trong tay.

TP.HCM có tiếp tục thăng hoa?

Cuộc chạm trán nảy lửa giữa hai đội bóng đang xếp thứ 2 và 3 trên BXH sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để đội đầu bảng CLB TP.HCM gia tăng cách biệt. Thật may ở vòng đấu này, họ lại được thi đấu trên sân nhà tiếp đón tân binh Viettel.

Trong quá khứ, đội chủ sân Thống Nhất từng thất thủ 0-2 trên sân nhà trước Viettel ở giải hạng Nhất năm 2016. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi và CLB TP.HCM lúc này đang thi đấu cực kỳ ấn tượng nhờ tài cầm quân của vị HLV Hàn Quốc Chung Hae Soung.

CLB TP.HCM HLV Chung Hae Soung
Thầy trò HLV Chung Hae Soung sẽ tiếp tục mạch bất bại ở vòng 6 V-League 2019?

Ngược lại, vấn  đề của tân binh đến lúc này đã bộc lộ rõ hơn. Đó là lối chơi thiếu hiệu quả và các ngoại binh hòa nhập khá chậm chạp. HLV Lee Heung Sil cũng chưa có được lời giải hiệu quả nhất cho bài toán hóc búa này và sẽ không có nhiều hi vọng có điểm cho đội bóng áo lính trong chuyến đi tới TPHCM.

Một chiến thắng trước Viettel sẽ giúp TP.HCM tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu BXH. Và không có lý do gì có thể ngăn cản TPHCM đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm với phong độ hiện tại.

HAGL gặp thách thức tại Quảng Nam

Ở vòng đấu này, CLB HAGL sẽ có chuyến thi đấu xa nhà khi đến làm khách của CLB Quảng Nam. Ở vòng trước, các cầu thủ HAGL đã thể hiện phong độ xuất sắc trong chiến thắng 3-2 trước Than Quảng Ninh bằng các bàn thắng đều đến từ các pha phản công tốc độ.

Quang Nam vs HAGL
Quảng Nam liệu có thể đánh bại HAGL đã không còn Công Phượng?

Nếu đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh duy trì được phong độ như ở trận đấu vừa qua, họ không có lý do phải e ngại bất cứ đội bóng nào. Nhưng sự ổn định vẫn là câu hỏi chưa có lời giải và chưa có gì đảm bảo đội bóng phố Núi lại có thể chơi hay như ở vòng đấu vừa qua.

Không giống như HAGL, Quảng Nam ở vòng đấu trước đã không thể có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này sau khi để thủng lưới sau một pha bóng thiếu tập trung của thủ thành Văn Cường ở cuối trận đấu. Hàng thủ thi đấu thiếu tập trung còn hàng công tận dụng cơ hội kém là những lý do khiến đội chủ sân Tam Kỳ vẫn chưa thể có 3 điểm đầu tiên ở mùa bóng này.

Được thi đấu trên sân nhà Tam Kỳ, đó sẽ là lợi thế lớn với CLB Quảng Nam. Nhưng trước tiên thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cần tiếp tục cải thiện khả năng ghi bàn nếu như muốn hướng tới chiến thắng.

Ngoài 3 cặp đấu trên, vòng 6 V-League 2019 còn diễn ra các trận đấu giữa Nam Định – Bình Dương, Thanh Hóa – Khánh Hòa, Quảng Ninh – Sài Gòn. Trong khi đó trận đấu sớm vòng này giữa Đà Nẵng và SLNA đã diễn ra vào chiều thứ 6.

Lich thi dau vong 6 V-League 2019
Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2019

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X