Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 5 V-League: Chờ những màn so tài nảy lửa

Thứ Ba 16/06/2020 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước vòng 5 V-League sẽ diễn ra vào ngày mai 17/6, hãy cùng chúng tôi đánh giá qua những cặp đấu hấp dẫn ở vòng đấu này.

 

Hà Nội ‘đại chiến’ SLNA

Vòng 5 V-League 2020 được đánh giá sẽ là vòng đấu hấp dẫn khi có khá nhiều cặp đấu cân tài, cân sức và có nhiều duyên nợ. Trận cầu đinh ở vòng này sẽ cuộc đọ sức giữa Hà Nội và SLNA trên sân Hàng Đẫy. 

Đây được dự đoán sẽ là cuộc chiến giữa một bên sở hữu hàng công rất mạnh nhưng thủ gặp hạn chế và ngược lại. Ở mùa giải năm nay, Hà Nội đang đối mặt với những tổn thất nhân sự rất lớn khi mất nguyên cặp trung vệ Đình Trọng – Duy Mạnh. Và điều này đã khiến họ phải nhận thất bại 1-3 trước Than Quảng Ninh hay để cho tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa 1-1 ở vòng đấu vừa qua. 

Trước vòng 5 V-League 2020 Chờ những màn so tài nảy lửa hình ảnh
Đại chiến Hà Nội vs SLNA hứa hẹn sẽ là trận cầu đáng xem nhất ở vòng 5 V-League 2020

Trong khi đó, SLNA lại đang cho thấy sự khó chịu của mình khi là CLB duy nhất chưa để lọt lưới bất kỳ một bàn thua nào ở mùa giải này. Hàng thủ cứng cũng chính là điểm tựa để đội bóng xứ Nghệ ‘bay cao’ khi lọt vào tốp 3 trên BXH với 8 điểm sau 2 trận thắng và 2 trận hòa. Tuy nhiên lúc này họ lại đối mặt với cơn khủng hoảng trên hàng công khi chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn/4 trân.

Ngược về quá khứ, SLNA từng thắng đậm Hà Nội tới 6-2 trên sân Hàng Đẫy ở mùa bóng 2012. Tuy nhiên kể từ năm 2015 đến nay, đội bóng áo vàng chỉ từ thua đến thua đậm mỗi khi đến đây thi đấu. 

Trong mùa giải năm ngoái, SLNA đã chuốc phải thất bại nặng nề 4-0. Rõ ràng Phan Văn Đức cùng đồng đội không muốn điều đó lặp lại khi mà lúc này đối phương đang suy giảm sức mạnh. Một trận hòa có lẽ sẽ là kết quả của trận đấu này. Song trong bóng đá, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra và biết đâu SLNA lại giành được 3 điểm ở Hàng Đẫy.
 

TP.HCM có đứng dậy được sau thất bại?

Sau trận thua 0-1 trước ‘người hàng xóm’ Sài Gòn FC, CLB TP.HCM sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà trong trận đấu gặp đối thủ Viettel. Đây sẽ là một thách thức không nhỏ cho thầy trò HLV Chung Hae Soung khi mà Viettel đang thi đấu khá ổn định ở đầu mùa giải năm nay.

Cong Phuong TP.HCM vs Sai Gon FC
CLB TP.HCM đang gặp nhiều áp lực sau trận thua Sài Gòn FC

Với sự góp mặt của những tân binh chất lượng như Khắc Ngọc hay thủ môn Nguyên Mạnh, đội bóng áo lính đang duy trì thành tích bất bại mùa này, trong đó có 2 trận đấu họ để cho đối thủ dẫn trước nhưng xuất sắc giành lại 1 điểm bằng những tình huống tấn công hiệu quả.

Viettel lúc này chưa phải đội bóng nhiều ngôi sao song đó là một tập thể chơi bóng khá gắn kết, hiểu ý nhau. Và chắc chắn sẽ không đơn giản để TP.HCM có thể xé lưới đội bóng áo lính khi mà đội khách đang sở hữu cặp trung vệ ĐTQG Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. 

Với TP.HCM, đội bóng này đang bộc lộ nhiều vấn đề, đặc biệt về tính hiệu quả trong lối chơi. Ở những vòng đấu gần đây, đội bóng Sài thành thi đấu khá thiếu đường nét, các vị trí trên sân thiếu sự gắn kết do khả năng cầm bóng và phối hợp chưa tốt. Và nếu không có những sự thay đổi, e là nhà á quân V-League 2019 sẽ khó có thể đánh bại đối thủ ở màn so tài tới đây.
 

HAGL có làm nên bất ngờ?

Tại vòng 5 V-League 2020, CLB HAGL tiếp tục được chơi trên sân nhà trong cuộc tiếp đón đội bóng đầu bảng Sài Gòn. Về tương quan lực lượng thì đội bóng phố núi có phần nhỉnh hơn song Sài Gòn đã chứng tỏ họ không hề đơn giản. 

Mùa giải năm nay chứng kiến một Sài Gòn lì lợm, thi đấu chắc chắn kín kẽ. Từ một đội bóng không được đánh giá cao, lúc này Sài Gòn FC chễm chệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng sau 2 trận thắng và 2 trận hòa nhờ một lối chơi khoa học, dựa trên sự quyết tâm đồng lòng của các cầu thủ. 

Vu Van Thanh HAGL vs Nam Dinh 12/6
Điểm tựa sân nhà liệu có thể giúp HAGL giành 3 điểm ở vòng 5 V-League 2020

Sài Gòn cũng là một trong những đội bóng khiến HAGL ‘ôm hận’ cả hai lần trong mùa giải trước khi đều giành thắng lợi với tỷ số 3-1. Và rõ ràng việc hạ gục đội bóng này sẽ không hề đơn giản cho dù thầy trò ông Lee Tae Hoon có được khán giả nhà tiếp sức. 

Tín hiệu lạc quan duy nhất cho 'Gỗ' chính là sự khởi sắc trong lối chơi của họ sau thắng lợi trước Nam Định vừa qua. Việc trả tiền vệ Kelly về vị trí sở trường đã giúp tuyến giữa HAGL hoạt động hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, họ cũng dùng nhiều những đường chuyền ngắn, phối hợp thay vì chỉ dùng bóng dài như hai trận đấu trước đó. Nếu thắt chặt hàng thủ, đội chủ nhà hoàn toàn có thể tự tin nghĩ về 3 điểm trong trận này.
 

Nam Định sẽ trở lại

Sau những thất bại liên tiếp ở V-League, cuối tuần này, CLB Nam Định sẽ có cơ hội ‘gỡ điểm’ khi chỉ phải gặp một Thanh Hóa đang xếp cuối BXH. Sau sự ra đi của HLV ngoại Fabio Lopez, đội bóng xứ Thanh lúc này đã có tướng mới là ông Nguyễn Thành Công nhưng rõ ràng để Thanh Hóa thi đấu ổn định, HLV Thành Công vẫn cần thêm thời gian và đây sẽ là cơ hội tốt để Nam Định giành 3 điểm, qua đó thoát khỏi nhóm ‘cầm đèn đỏ’ trên BXH. 

Không được thi đấu ở ‘chảo lửa’ Thiên Trường, nhưng với sự gần gũi về khoảng cách địa lý, đoàn quân của HLV Văn Sỹ chắc chắn sẽ vẫn nhận được sự cổ vũ đông đảo của người dân Nam Định. Điều này chắc chắn sẽ giúp họ có thêm nghị lực để giành chiến thắng trên sân đối thủ. 

Ngoài những cặp đấu trên, vòng 5 V-League 2020 sẽ chứng kiến các cặp đối đầu giữa Quảng Nam - B.Bình Dương, Hải Phòng - Than Quảng Ninh. Trận đấu còn lại sẽ diễn ra trên sân Hà Tĩnh giữa tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB SHB Đà Nẵng.

Lich thi dau vong 5 V-League 2020
Lịch thi đấu vòng 5 V-League 2020
Hậu vệ Hà Nội muốn phong tỏa Phan Văn Đức
Chia sẻ trước trận đấu với SLNA vào tối thứ 5 tới, hậu vệ Nguyễn Văn Dũng đã khẳng định sẽ CLB Hà Nội sẽ có những phương án để khóa chặt tiền vệ Phan Văn Đức.
Quang Hải chấn thương chưa xác định thời điểm trở lại
Trước trận gặp SLNA, HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ Quang Hải không thể ra sân do dính chấn thương từ trận gặp HAGL.
Văn Toàn tiết lộ lý do sa sút của HAGL trong thời gian gần đây
Chân sút Văn Toàn mới đây đã thừa nhận vấn đề mà CLB HAGL đang mắc phải ở mùa giải năm nay.
CLB TP.HCM sa sút: Nguyên nhân do đâu?
Có lẽ câu hỏi mà không ít người đang quan tâm tới CLB TP.HCM lúc này là đội bóng này đang sa sút vì lý do gì sau giai đoạn đầu thi đấu khá ấn tượng?

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X