Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 5 V-League 2018: Vòng đấu của các đội khách

Thứ Sáu 13/04/2018 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 5 V-League 2018, các đội khách đều được đánh giá có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn so với đội chủ nhà với sự nhỉnh hơn về mặt lực lượng cho tới kinh nghiệm.

Sau một tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho Cup Quốc gia 2018, vào cuối tuần này trên khắp các sân cỏ cả nước sẽ tiếp tục sôi động trở lại với 7 trận đấu tại vòng 5 V-League 2018.

Thi đấu sớm nhất vòng này chính là cuộc đọ sức rất được chờ đợi trên sân 19-8 giữa đội bóng chủ nhà Sanna Khánh Hòa và đội bóng đang có phong độ rất cao trong mùa giải này là CLB Than Quảng Ninh.

Chuyến làm khách ở thành phố biển của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng được dự đoán sẽ không hề dễ dàng bởi Khánh Hòa luôn là đội bóng thi đấu cực kỳ khó chịu trên sân nhà 19/8.

Truoc vong 5 V-League 2018 Vong dau cua cac doi khach hinh anh
Quảng Ninh đang gặp những thách thức trước trận gặp Khánh Hòa tại vòng 5 V-League 2018

Chiến thắng trước FLC Thanh Hóa mới đây đã cho thấy Sanna Khánh Hòa xứng đáng với tên gọi kẻ ngáng đường khó chịu ở V-League. Đội bóng của HLV Võ Đình Tân đang được đánh giá cao ở lối chơi phản công sắc bén, hiệu quả. Và với phong độ hiện tại, sẽ không dễ dàng cho bất cứ đối thủ nào trong việc giành điểm trên sân nhà của họ.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh lại vừa trải qua một thất bại thảm hại 0-5 trước HAGL tại Cúp QG 2018. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới tinh thần của đội bóng vùng Mỏ ở trận đấu tới. Bất chấp chuỗi 4 trận bất bại ở V-League, trong đó có 3 chiến thắng, Quảng Ninh chắc chắn vẫn sẽ phải thi đấu thận trọng, rình rập để đạt mục tiêu có điểm trong tay khi rời phố Biển.  

Ở một cặp đấu khác, CLB Hà Nội cũng sẽ có chuyến làm khách không hề dễ dàng tới sân Hòa Xuân của ‘người anh em’ SHB Đà Nẵng. Dù có không ít hoài nghi về khả năng nhường điểm ở trận này, khi mà cả Hà Nội và Đà Nẵng đều thuộc quyền kiểm soát của bầu Hiển. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh, các trận đấu giữa hai đội luôn diễn ra hấp dẫn và kịch tính, không có bất cứ sự nhân nhượng nào.

Ở mùa giải này, CLB SHB Đà Nẵng đã gặp không ít khó khăn sau sự ra đi của ‘tướng’ Đức. Tuy nhiên người lên thay thế, HLV Minh Phương đã cho thấy ‘sự mát tay’ của mình khi giúp đội bóng sông Hàn có một vị trí ở tốp đầu sau 2 chiến thắng và 1 trận hòa trong 4 vòng đấu đầu tiên. Mặc dù vậy, trước một Hà Nội hơn hẳn về mọi mặt, khả năng mất điểm của đội chủ nhà là rất lớn.

SHB Da Nang vs Ha Noi
Hà Nội được đánh giá trên cơ đội chủ nhà SHB Đà Nẵng ở vòng đấu tới

Lịch sử đối đầu cũng cho thấy SHB Đà Nẵng lép vé hoàn toàn với Hà Nội khi chỉ có 1 thắng lợi trong 7 cuộc chạm trán gần đây nhất. Ở 6 trận đấu còn lại, họ hòa 3 và để thua 3. Chính vì thế ở lần tái đấu này, đội khách Hà Nội tiếp tục được đánh giá cao hơn. Và chắc chắn họ cũng không muốn đánh rơi điểm trước ‘người huynh đệ’ Đà Nẵng trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Ở vòng đấu này, CLB HAGL chỉ phải gặp đội bóng có nguy cơ xuống hạng, CLB Sài Gòn ở Thống Nhất. Đây sẽ là cơ hội tốt để Công Phượng và các đồng đội giành trọn vẹn 3 điểm để cải thiện vị trí trên BXH.

Vấn đề của Sài Gòn FC lúc này là họ thi đấu khá tệ và mới có 1 điểm sau 4 vòng đấu. Ngoài nguyên nhân lực lượng sứt mẻ sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột thì trên băng ghế huấn luyện, HLV Phan Văn Tài Em cũng tỏ ra còn khá non kinh nghiệm.

Trong khi đó ở phía đối diện, HAGL đang có đầy đủ binh hùng, tướng mạnh. Sau ‘cú ngã’ đau đớn trước Hà Nội, họ đã trở lại với chiến thắng tưng bừng trước Quảng Ninh hôm 9/4 vừa qua. Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu đội bóng phố Núi thi đấu lấn lướt và giành thêm một chiến thắng ở vòng 5 V-League.

Hoang Anh Gia Lai (ao trang) da rat no luc truoc Sai Gon
CLB HAGL (áo trắng) có nhiều ưu thế giành chiến thắng trước chủ nhà Sài Gòn

Một trận đấu khác cũng diễn ra trong ngày thứ Bảy 14/4 là cuộc đọ sức giữa Nam Định và Tp.HCM tại sân Thiên Trường. Với Nam Định lúc này, những điểm yếu của họ đã được bộc lộ sau 3 thất bại liên tiếp từ đầu mùa giải. 1 điểm và vị trí cuối BXH là điều đã được dự đoán trước với ‘tân binh’ V-League 2018. Và nếu không cải thiện khả năng phòng ngự, chắc chắn sẽ rất khó để đội chủ nhà có thể giữ lại dù chỉ 1 điểm khi họ tiếp đón dàn sao của CLB Tp.HCM.

Ở buổi chiều ngày Chủ Nhật 15/4, CLB SLNA sẽ có chuyến làm khách tới sân Cần Thơ để chạm trán SXKT Cần Thơ. Nhờ sự mát tay của HLV Đinh Hồng Vinh, đội bóng xứ Tây Đô đang cho thấy sự khởi sắc ở mùa giải năm nay với 7 điểm đã có được. Tuy nhiên, việc có điểm trước đội bóng xứ Nghệ cũng không phải một chuyện dễ dàng, nhất là khi thầy trò Đức Thắng vừa có được chiến thắng quan trọng trước CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất ở lượt trận đá bù mới đây.

Ngoài trận đấu này, chiều tối ngày Chủ Nhật còn có các trận B. Bình Dương gặp á quân FLC Thanh Hóa, Hải Phòng đối đầu với ĐKVĐ Quảng Nam trên sân Lạch Tray. Các trận đấu này sẽ được Bongda24h cập nhật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý theo dõi. 
Lich thi dau vong 5 V-League 2018
Lịch thi đấu vòng 5 V-League 2018

Xem Lịch thi đấu vòng 5 V-League 2018 và BXH V-League 2018 tại đây.

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X