Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 5 V-League 2016: Kinh điển còn lại gì?

Thứ Bảy 09/04/2016 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đấu tâm điểm của vòng 5 V-League 2016 hiển nhiên là cuộc đọ sức giữa Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương, hai đội bóng đã chia nhau tổng cộng 6 chức vô địch qua 9 mùa giải gần nhất. Thế nhưng sức hút của nó liệu có còn nóng như xưa hay không thì vẫn là dấu hỏi.

Hà Nội T&T là đội bóng duy nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam có 6 lần liên tiếp lọt vào top 2 đội dẫn đầu, cho dù họ chỉ mới vô địch đúng 2 lần. Ở mùa giải vừa qua, những tưởng đội bóng của bầu Hiển sẽ không thể nào lọt được vào top 2 khi mà họ kết thúc lượt đi ở nửa sau của bảng xếp hạng. Thế nhưng phong độ ấn tượng sau đó đã giúp cho T&T vượt mặt Thanh Hoá đầy ấn tượng ở những vòng đấu cuối để một lần nữa trở thành đội bóng thành công nhất bóng đá Việt Nam kể từ đầu thập niên này.

Ha Noi T&T vs Becamex Binh Duong co con hap dan?
Hà Nội T&T vs Becamex Bình Dương có còn hấp dẫn?


Tuy nhiên bước sang mùa giải này, T&T lại chứng nào tật nấy khi khởi đầu rất bết bát, để rồi họ đã phải chia tay HLV Phan Thanh Hùng cũng như HLV tạm quyền Phạm Minh Đức. Sau 4 trận đã đấu, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy chỉ có được 1 điểm và tạm thời xếp cuối bảng xếp hạng. Người được lựa chọn để ngồi vào chiếc ghế nóng hiện tại chính là ông Chu Đình Nghiêm, cũng chỉ đóng vai trò quyền HLV trưởng. Ngay ở trận đấu đầu tiên, vị tướng quê ở Thanh Hoá này đã phải đối mặt với thử thách cực đại, ĐKVĐ Bình Dương, đội bóng vừa mới đánh bại Jeonbuk Huyndai Motors tại AFC Champions League.

Khó khăn càng thêm chồng chất với HLV Chu Đình Nghiêm khi ông tiếp tục không có sự phục vụ của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết do án treo giò mà anh đã phải nhận sau vòng 4. Trong khi đó, tiền vệ Đỗ Duy Mạnh cũng sẽ vắng mặt trong 1 tháng do chấn thương khi đang làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia. Đó là chưa kể Văn Biển vẫn đang nghỉ thi đấu dài hạn. Điều đó có nghĩa là đội hình của Hà Nội T&T đang bị thủng lỗ chỗ ở mọi tuyến. Lợi thế sân nhà xem ra là điểm tựa duy nhất của các cầu thủ áo vàng ở trận này.

Điều kì lạ, hài hước trong buổi họp báo của VFF
Sau khi nói rất nhiều, ông Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF mới chốt lại rằng mình không có quyền phát ngôn và... chỉ đạo Tổng thư ký phải phát ngôn như...


Ở một diễn biến khác, đội đầu bảng Hải Phòng sẽ được chơi trên sân nhà để đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai, khi mà họ vẫn chưa để thủng lưới bàn nào. Đinh Xuân Việt là thủ thành duy nhất chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào ở mùa này nhưng sắp tới anh sẽ phải đối mặt với một hàng công đầy sức trẻ và tốc độ với những Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy hay Minh Vương. Hải Phòng cũng sẽ không có đội hình ưng ý nhất khi Văn Thắng bị rạn xương và không thể tham dự trận đấu này. HLV Trương Việt Hoàng, người vừa được trao thưởng danh hiệu HLV hay nhất tháng 2 và 3, có hai sự lựa chọn thay thế, đó là cầu thủ trẻ Đình Bảo, hoặc cựu binh Hồng Việt.

Sài Gòn FC sẽ lần đầu tiên trình làng người hâm mộ sau khi họ đổi tên từ CLB Hà Nội cũng như chuyển hộ khẩu vào thành phố Hồ Chí Minh. Áp lực dành cho đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng là không hề nhỏ khi ông sẽ phải làm khách ở Vinh, sân vận động “nóng” nhất V-League. Sông Lam Nghệ An cũng đang có phong độ không tồi, đặc biệt là sau chiến thắng đầu tiên của mùa giải trước chính Becamex Bình Dương ngay tại Gò Đậu. Sự trở lại của Quế Ngọc Hải chính là yếu tố quan trọng nhất giúp cho SLNA có được kết quả ấn tượng này.

HAGL vua co chien thang kho khan truoc Viettel
HAGL vừa có chiến thắng khó khăn trước Viettel


Vòng đấu thứ 5 sẽ chỉ có 1 trận derby, đó lại cuộc đối đầu giữa Cần Thơ và Đồng Tháp, hai đội bóng miền Tây. Nếu như ở mùa trước, cả hai CLB này đều phải ngụp lặn ở dưới đáy bảng xếp hạng thì nay đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo đã có sự khởi sắc và nhiều kinh nghiệm hơn. Họ đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng một cách thuyết phục. Trong khi đó, Đồng Tháp cũng vừa đánh bại HAGL theo đúng cách mà họ đã thắng đối thủ ở mùa giải trước. Sự toả sáng của Samson Kpenosen chính là niềm hy vọng của khán giả Đồng Tháp cho chuyến đi xuống vùng Tây đô.

Một trận đấu được đánh giá là ngang tài ngang sức chính là SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh. Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn đang có phong độ cao kể từ đầu mùa, mặc cho việc họ vừa thúc thủ 0-3 trước CLB Hà Nội (nay là Sài Gòn FC) trong một trận đầu “có mùi”. Đà Nẵng kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chỉ tung ra đúng 3 cú sút về phía khung thành thủ môn Đức An, cho dù họ có hai sát thủ được đánh giá cao bậc nhất V-League là Gaston Merlo và Horace James. Cũng vì thế mà chúng ta không thể nói rằng SHB Đà Nẵng đang đánh mất phong độ. Chắc chắn Than Quảng Ninh của tân HLV Phan Thanh Hùng sẽ không có chuyến làm khách dễ dàng.

Ở hai trận đấu còn lại, FLC Thanh Hoá hành quân vào Tam Kỳ với thành tích toàn thắng kể từ đầu mùa, dựa vào bộ đôi tài năng Omar và Firer. Trong khi đó, Long An sẽ phải ra biển để đối đầu với chủ nhà Sanna Khánh Hoà, đội bóng có lối chơi ngổ ngáo nổi tiếng tại V-League.

Lich thi dau vong 5 V-League 2016
Lịch thi đấu vòng 5 V-League 2016


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X