Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 4 V-League 2020: Ngôi đầu sẽ đổi chủ?

Thứ Năm 11/06/2020 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự đi lên của Viettel ở mùa giải năm nay, rất có thể các vị trí trong tốp đầu sẽ có những sự thay đổi sau vòng 4 V-League 2020.

 

Lịch thi đấu vòng 4 V.League 2020: Những trận Derby thú vị
Lịch thi đấu vòng 4 V.League 2020 mới nhất. LTD bóng đá VĐQG VLeague 1 với thông tin ngày giờ, kênh trực tiếp các trận đấu diễn ra vào tuần này.

 

Cờ tới tay Viettel

Ra sân sớm nhất ở vòng đấu này, CLB Viettel đang đứng trước cơ hội đánh chiếm vị trí dẫn đầu BXH từ tay đối thủ TP.HCM FC sau vòng đấu thứ 4. Hiện tại đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đã thắng 2, hòa 1, tạm xếp vị trí thứ hai sau TP.HCM trên bảng xếp hạng (bằng điểm nhưng kém hiệu số).

Trước vòng 4 V-League 2020 Ngôi đầu sẽ đổi chủ hình ảnh
CLB Viettel đứng trước cơ hội leo lên dẫn đầu BXH ở vòng 4 V-League 2020

Và đối thủ của họ ở vòng này là CLB Than Quảng Ninh, đội bóng đang có tinh thần không tốt sau thất bại ngay trên sân nhà trước tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cuối tuần qua. Thêm vào đó, sự vắng mặt của nhạc trưởng Hải Huy sau ca gãy chân vừa qua cũng là một bất lợi của đội bóng đất mỏ ở lần trở lại Thủ đô sắp tới. 

Rõ ràng việc được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ sở hữu một đội hình đồng đều hơn cộng với lợi thế sân nhà, đây sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng áo lính Viettel đánh chiếm ngôi đầu. Tuy nhiên liệu họ có thể giành được 3 điểm, điều mà mùa trước Viettel chưa từng làm được khi chạm trán Than Quảng Ninh?
 

TP.HCM gặp khó

Lối chơi kém tính thuyết phục của CLB TP.HCM sau giai đoạn nghỉ dịch đang là điều khiến những người hâm mộ đội bóng này không thể không lo ngại. 

Trước màn so tài với đối thủ cùng thành phố Sài Gòn FC tại sân Thống Nhất vào tối mai 12/6, đoàn quân của HLV Chung Hae Soung đã nhận hai trận hòa liên tiếp trong 90 phút thi đấu với cùng tỷ số 0-0 trước SHB Đà Nẵng, rồi Hải Phòng. 

Rõ ràng khả năng ghi bàn đang là vấn đề của nhà á quân V-League 2019 ở thời điểm hiện tại. Công Phượng, Amido Balde không thể tỏa sáng trong thời gian qua, ‘gà son’ Xuân Nam cũng đã hết son trong khi những Phi Sơn, Hoàng Thịnh lại tỏ ra khá vô duyên với các cơ hội.

Phi Son Hai Phong vs TP.HCM
Phi Sơn và các đồng đội đang gặp khó trong việc đánh bại đối thủ

Nói rộng hơn, lối đá mà HLV Chung Hae Soung áp dụng cho đội bóng Sài thành lúc này đang không phát huy được sự hiệu quả như kỳ vọng. Họ đang thiếu một một cầu thủ có thể khả năng kiến tạo cũng như mở ra những đường bóng dọn cỗ để đồng đội dứt điểm.

Trong khi đó, Sài Gòn FC dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội bóng này lại đang thể hiện mình là một CLB dễ bị đánh bại. Những trận hòa 0-0 trước SLNA rồi Bình Dương, hay trận thắng 4-1 trên sân Đà Nẵng đã minh chứng cho chuyện này. Và chắc chắn là Sài Gòn sẽ tiếp tục duy trì lối chơi lì lợm của mình khi chạm mặt TP.HCM ở trận derby Sài thành sắp tới. 
 

Hà Nội có thắng dễ?

Ở vòng này, CLB Hà Nội sẽ phải hành quân tới sân Hà Tĩnh để đối đầu đội bóng mới lên hạng Hồng Lĩnh Hà Lĩnh. Về cơ bản, HLHT chính là đội trẻ của Hà Nội chuyển giao. Chính vì thế đây không khác gì cuộc đấu giữa đội 1 và đội trẻ của Hà Nội. 

Tất nhiên với trình độ, kinh nghiệm hơn hẳn, Hà Nội đang chiếm phần thắng nhiều hơn. Song đừng quên HLHT vừa tạo bất ngờ khi đánh bại Quảng Ninh ngay tại Cẩm Phả, điều mà thầy trò Chu Đình Nghiêm đã không làm được ở mùa bóng này. Chính vì thế, nếu thi đấu chủ quan khinh địch, đội bóng Thủ đô rất có thể sẽ phải nhận một kết quả tệ hại.
 

HAGL sẽ trả được hận trước Nam Định?

Cũng tại vòng 4 V-League 2020, CLB HAGL sẽ có cuộc đọ sức tại Pleiku gặp lại đối thủ Nam Định. Trong quá khứ, phần thắng thường thuộc nhiều về ‘Gỗ’ mỗi khi đối đầu đội bóng thành Nam. Tuy nhiên thất bại tại vòng loại cúp QG vừa qua khiến nhiều người cảm thấy lo lắng cho thầy trò HLV Lee Tae Hoon khi gặp lại Nam Định. 

Trong bối cảnh vừa để thua tan tác trước Hà Nội cuối tuần vừa qua, liệu HAGL có thể gượng dậy để kiếm 3 điểm trọn vẹn trong trận đấu chiều mai? Tất nhiên đây là điều mà ‘Gỗ’ sẽ phải thực hiện nếu muốn lọt vào tốp 8 để cạnh tranh ngôi vô địch. 

HAGL vs Nam Dinh
HAGL có cơ hội phục hận trước Nam Định trên sân nhà.

Lịch thi đấu năm nay đang không ủng hộ HAGL khi họ thường phải gặp những đối thủ khó chịu trong mỗi chuyến làm khách. Và nếu không giành tối đa điểm số trên sân nhà, đội bóng phố núi rất có thể sẽ bị rơi xuống nhóm cạnh tranh vé trụ hạng khi giai đoạn 1 khép lại.

Ở 3 cặp đấu còn lại, hai đội bóng vẫn chưa có điểm nào ở mùa giải này là SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa sẽ có cơ hội giành những điểm số đầu tiên khi đối đầu Quảng Nam và SLNA trên sân nhà. Trong khi trận đấu còn lại sẽ diễn ra tại Gò Đậu giữa Bình Dương và Hải Phòng.

Lich thi dau vong 4 V-League 2020
Lịch thi đấu vòng 4 V-League 2020

VIDEO: 5 bàn thắng đẹp vòng 3 V-League 2020

video
Nhận định Viettel vs Quảng Ninh, 19h00 ngày 11/6: Cơ hội đánh chiếm ngôi đầu
Với việc được ra sân sớm nhất ở vòng đấu này, đây sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để CLB Viettel đánh chiếm vị trí dẫn đầu BXH từ tay đối thủ TP.HCM FC.
Nhận định bóng đá Đà Nẵng vs Quảng Nam 17h00 ngày 11/6 (V-League 2020)
Đà Nẵng vs Quảng Nam lúc 17h00 ngày 11/6 (Vòng 4 giải VĐQG Việt Nam V-League 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X