Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 3 V-League 2019: Tâm điểm derby thủ đô

Thứ Ba 05/03/2019 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 3 V-League 2019 sẽ chứng kiến trận đại chiến cùng thành phố giữa CLB Hà Nội và Viettel FC. Song liệu trận đấu này có thực sự nóng?

 

Đại chiến Viettel vs Hà Nội FC

Đã rất lâu rồi người hâm mộ thủ đô mới được chứng kiến lại một trận derby Thủ đô tại đấu trường quốc nội. Nếu như trong quá khứ, đó là trận đấu giữa Công An Hà Nội vs Thể Công, hay Hà Nội T&T vs Hòa Phát Hà Nội thì phải mất nhiều năm, sân Hàng Đẫy mới lại nóng trở lại với cuộc chiến giữa CLB Viettel vs Hà Nội FC vào tối thứ Tư tới.

Ngay tu phut thu 6, Do Duy Manh da mo ti so cho Ha Noi FC, bao hieu mot ngay vat ca cho hang thu Nagaworld.
CLB Hà Nội được đánh giá cao hơn Viettel trong trận derby tại Hàng Đẫy

Đây cũng là trận đấu được chờ đợi nhất tại vòng 3 V-League 2019 giữa một bên là nhà ĐKVĐ của giải đấu với một bên là đội bóng vừa lên hạng nhưng có nhiều tham vọng và đã có sự bổ sung nhiều cái tên chất lượng.

Ở cuộc đối đầu này, dù CLB Hà Nội được đánh giá cao hơn song họ lại gặp đôi chút bất lợi khi vừa phải di chuyển từ Quảng Nam trở về sau chuyến làm khách tại vòng 2. Việc chỉ có ít ngày nghỉ trước khi bước vào vòng đấu thứ 3 chắc chắn sẽ khiến đội bóng Thủ đô không có được phong độ tốt nhất trước trận đấu sắp tới.

Ngược lại, với việc không phải di chuyển do đã thi đấu tại Hàng Đẫy ở vòng 2, Viettel sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu tới, dù biết rằng việc có điểm trước dàn sao danh tiếng của Hà Nội lúc này không phải chuyện đơn giản.

 

HAGL sẽ có điểm trên sân nhà?

Ở vòng đấu này, đội bóng phố núi sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà Pleiku để đối đầu với CLB Sài Gòn. Sau thất bại có phần bất ngờ ở lượt trận thứ 2 trước TP.HCM cuối tuần qua, HAGL sẽ có cơ hội sửa sai khi gặp đối thủ ‘cùng hạng’.

Được chơi tại Pleiku, Tuấn Anh và các đồng đội có quyền nghĩ tới việc kiếm được 3 điểm đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải năm nay nếu họ thi đấu đúng phong độ, tập trung và hạn chế những sai lầm trong khâu phòng ngự. 

HAGL vs Sai Gon
HAGL vs Sài Gòn sẽ có cuộc chạm trán tại vòng 3 V-League 2019

Tuy nhiên liệu nhiệm vụ trên có dễ thực hiện khi ‘Gỗ’ đang mất rất nhiều trụ cột vì chấn thương, chưa kể họ cũng sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Hoàng Lâm do án treo giò. Điều này sẽ khiến hàng thủ của HAGL vốn đã không mạnh sẽ gặp vô vàn khó khăn trong nhiệm vụ bảo vệ mành lưới khung thành thủ môn Sietsma.

Về phía Sài Gòn FC, việc phải thi đấu trên sân khách luôn là một thử thách với họ khi mà ở 3 chuyến làm khách gần đây, đội bóng Sài thành đều phải nhận các thất bại. Tuy nhiên 3 điểm vừa giành được trước Khánh Hòa ít ngày qua sẽ là động lực để họ hướng tới việc có điểm tại phố Núi sắp tới.
 

CLB TP.HCM tiếp tục thắng?

Cho tới thời điểm này, CLB TP.HCM là đội bóng duy nhất có được mạch trận toàn thắng từ đầu mùa. Đây là kết quả có phần bất ngờ khi mà ở mùa trước, đã có thời điểm đội bóng này đối diện nguy cơ xuống hạng.

Vượt qua Hải Phòng và HAGL một cách thuyết phục, TP.HCM hoàn toàn có đủ khả năng để hướng tới thắng lợi thứ 3 liên tiếp ở V-League 2019 khi mà đối thủ tiếp theo của họ chỉ là đội khách Nam Định.

tp.hcm vs hagl
CLB TP.HCM đang thi đấu cực kỳ ấn tượng ở mùa giải này

CLB Nam Định ở mùa giải này đã có những sự chuẩn bị tốt hơn so với V-League 2018, giải đấu mà họ mới lần đầu đặt chân lên chơi ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng, nhưng so sánh chất lượng đội hình hai bên thì rõ ràng đội bóng thành Nam vẫn có phần lép vé hơn hẳn. 

Bên cạnh đó, với việc phải thi đấu xa nhà, xem ra cơ hội để thầy trò Nguyễn Văn Sĩ có 1 điểm sẽ là không nhiều.

Ở các cặp đấu còn lại, Khánh Hòa có thể sẽ có điểm số đầu tiên tại V-League 2019 khi đón tiếp CLB Hải Phòng trên sân 19-8. Than Quảng Ninh cũng hướng tới trận thắng đầu tiên khi đón tiếp Thanh Hóa. Trong khi đó các đội chủ nhà SLNA và Đà Nẵng lại gặp những thách thức khi phải đối đầu với đối thủ được đánh giá cao hơn là CLB Bình Dương và Quảng Nam.
 

vongf 3 V-League 2019
LTĐ vòng 3 V-League 2019
vongf 3 V-League 2019
BXH vòng 3 V-League 2019

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X