Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 3 V-League 2018: Khi vô địch lại đấu á quân

Thứ Tư 21/03/2018 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu hấp dẫn nhất ở vòng 3 V-League 2018 diễn ra trong tuần này là sẽ cuộc đọ sức rất được chờ đợi giữa hai CLB Quảng Nam và Thanh Hóa trên sân Tam Kỳ. Đây cũng là hai đội bóng đã chia nhau các vị trí dẫn đầu ở mùa bóng trước.


Để tạo cơ hội cho các cầu thủ lên hội quân ĐTQG vào ngày 23 tới đây nên ở vòng 3 V-League 2018, các trận đấu đều sẽ diễn ra vào giữa tuần này. Ngoài việc hai trận đấu vào ngày 21 không diễn ra bởi trùng vào ngày Quốc tang thì 5 trận đấu còn lại sẽ đồng loạt diễn ra vào chiều tối mai 22/3.

Trận cầu được chờ đợi nhất chính là cuộc đọ sức trên sân Tam Kỳ giữa hai đội bóng dẫn đầu BXH V-League mùa trước, nhà ĐKVĐ Quảng Nam và đội bóng á quân FLC Thanh Hóa. 

Truoc vong 3 V-League 2018 Khi vo dich lai dau a quan hinh anh

Tâm điểm vòng 3 V-League 2018 sẽ là trận đấu Quảng Nam vs FLC Thanh Hóa

Với Quảng Nam, sau khởi đầu không mấy suôn sẻ khi chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 2 trận, lúc này thầy trò Hoàng Văn Phúc đang rất cần một chiến thắng để lấy lại sự tự tin.

Tuy nhiên, nhiệm vụ này không hề dễ dàng khi mà FLC Thanh Hóa đã có những sự đầu tư chất lượng trước mùa giải, chưa kể sự tiến bộ mạnh mẽ của thủ thành trẻ Bùi Tiến Dũng.

Ở trận đấu này, nhiều khả năng đội bóng chủ nhà sẽ có được sự phục vụ của ngoại binh hay nhất V-League mùa trước, tiền đạo Claudecir Junior. Tại V-League 2017, cầu thủ này đã ghi 12 bàn cho Quảng Nam.

Sự trở lại của Claudecir được kỳ vọng sẽ giúp hàng tấn công Quảng Nam trở nên nguy hiểm hơn trong bối cảnh tiền đạo Wander Luiz không để lại nhiều ấn tượng ở hai trận đấu đã qua. 

Ngay cả HLV HLV Hoàng Văn Phúc cũng đã thừa nhận tầm quan trọng của chân sút Brazil: “Những rắc rối hậu trường khiến Claudecir phải ngồi ngoài hai trận vừa qua và điều này ảnh hưởng nhiều tới khả năng tấn công của toàn đội”.

FLC Thanh Hóa bỏ rơi Bùi Tiến Dũng ở vòng 3 V-League vì lý do không ngờ
Thủ thành Bùi Tiến Dũng đã không cùng CLB FLC Thanh Hóa di chuyển vào Quảng Nam để chuẩn bị cho vòng 3 V-League 2018. Và lý do được đưa ra là vì anh bận đóng...

Trước đó, do mâu thuẫn với đội bóng xứ Quảng nên cầu thủ này đã bị cấm thi đấu cũng như không được điền tên tham dự giai đoạn lượt đi của mùa giải 2018.

Tuy nhiên sau khi hai bên đã thu xếp ổn thỏa mọi chuyện, cùng việc các cầu thủ Quảng Nam thi đấu không hiệu quả ở hai vòng đấu đầu tiên, bằng việc để Sài Gòn FC cầm hòa ngay trên sân Tam Kỳ cũng như thất thủ trong chuyến làm khách tới Đà Nẵng, BLĐ CLB Quảng Nam đã bắt buộc phải trọng dụng lại Claudecir. Điều này sẽ giúp họ có thể đánh bại FLC Thanh Hóa ở vòng 3 sắp tới.

Thanh Hoa

FLC Thanh Hóa đang tràn đầy tự tin sau 3 điểm ở ngày ra quân. Ảnh: Zing.vn

Về phía Thanh Hóa, sau trận ra quân giành thắng lợi trước CLB Tp.HCM, thầy trò HLV Mihail cũng đang tràn đầy quyết tâm đánh bại nhà ĐKVĐ ngay trên sân đối thủ vào chiều mai.

Việc giành chiến thắng ngay trên sân của một trong những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch sẽ tạo lợi thế rất nhiều cho Thanh Hóa. Mùa trước, cả Thanh Hóa và Quảng Nam đều về đích với cùng 48 điểm nhưng theo thể lệ giải, đội bóng đá xứ Thanh chỉ đứng thứ hai do thua kém hiệu số đối đầu.

Việc có 3 điểm trên sân Quảng Nam cũng giúp thầy trò Mihail phá dớp không thắng khi hành quân tới sân Tam Kỳ. Trước đó, Quảng Nam thắng 3, hòa 4 trong tổng số 7 lần đọ sức gần nhất giữa hai đội. 

Mùa trước, lượt đi hai đội hòa 1-1, còn lượt về Đinh Thanh Trung cùng đồng đội đánh bại đối thủ 3-2 ngay tại Thanh Hóa. Thắng lợi này chính là bước ngoặt lớn giúp Quảng Nam lên ngôi vô địch.

HLV Miura bào chữa cho thất bại sau khởi đầu kém duyên tại Thanh Hóa
Phát biểu sau trận đấu, HLV Toshiya Miura cho rằng chất lượng mặt sân Thanh Hóa không tốt đã ảnh hưởng nhiều tới kết quả trận đấu.

Ngoài trận cầu rất hấp dẫn giữa hai đội bóng đứng đầu BXH mùa trước, vòng 3 V-League 2018 còn có trận derby giữa CLB Sài Gòn và TP.HCM. Sau thất bại ở ngày ra quân, lúc này thầy trò Toshiya Miura đang rất muốn 3 điểm để lấy lại sự tự tin sau thất bại trước Thanh Hóa. Tuy nhiên đội bóng của HLV trẻ tuổi Phan Văn Tài Em chắc chắn cũng sẽ cố hết sức để có điểm ở trận tới.

HLV Toshiya Miura tro lai hoi quan cung CLB TP.HCM vao ngay mung 5 Tet.

HLV Toshiya Miura và CLB TP.HCM cũng đang cần 3 điểm ở vòng 3

Một trận đấu khác chắc chắn cũng rất sôi động và hấp dẫn là trận Nam Định - Hải Phòng tại Thiên Trường. Chắc chắn, 'chảo lửa' Thiên Trường cũng sẽ được lấp đầy bởi tình yêu bóng đá của NHM thành Nam. Bên cạnh đó, họ cũng muốn tiếp thêm động lực cho đội nhà để có thể giành điểm trước dàn cầu thủ chất lượng của Hải Phòng vào chiều mai.

Hai trận đấu còn lại ở vòng này là trận SLNA - Quảng Ninh và Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng. Nếu như hai đội Khánh Hòa và Đà Nẵng khá cân tài, cân sức thì trận SLNA - Quảng Ninh đang có những ưu thế thuộc về đội khách.

Giống như TP.HCM, SLNA đã có trận ra quân thất bại khi để thua Khánh Hòa, ngược lại Quảng Ninh đang nằm trong tốp 2 sau hai trận toàn thắng, do đó đây tiếp tục sẽ là một thách thức lớn với đội bóng xứ Nghệ ở vòng đấu tới. 

5 trận đấu tại vòng 3 V-League sẽ diễn ra vào chiều tối mai 22/3. Trong khi đó các trận Hà Nội - HAGL và Cần Thơ - Bình Dương sẽ được tổ chức lại, dự định sẽ diễn ra vào ngày 5/4 tới. Mong bạn đọc chú ý theo dõi trên Bongda24h.

vong 3 V-League 2018

LTĐ vòng 3 V-League 2018 (hai trận đầu tiên đã bị hoãn)

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Sau vòng 2 V-League 2018: Ấn tượng với những con số
Như vậy là vòng 2 V-League 2018 đã khép lại với những thắng lợi dành cho các đội bóng biết tận dụng cơ hội tốt hơn. Dưới đây là những điểm nhấn sau vòng đấu...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X