Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 3 V-League 2016: Sẽ có tách tốp?

Thứ Sáu 04/03/2016 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ba đội bóng toàn thắng sau hai vòng đấu đầu tiên đều được chơi trên sân nhà ở vòng 3 V-League 2016 để đón tiếp những đối thủ không quá khó chịu, và đó là lý do để họ tận dụng cơ hội bứt lên, tạo cách biệt với nhóm dưới.

SHB Đà Nẵng, Hải Phòng và FLC Thanh Hoá đều đạt được những kết quả hoàn hảo qua hai vòng đấu đầu tiên. Đó cũng là những đội bóng đầy tham vọng và hứa hẹn sẽ cạnh tranh cho hai vị trí đứng đầu của Becamex Bình Dương và Hà Nội T&T. SHB Đà Nẵng sau khi vượt qua Đồng Tháp và HAGL đều với tỷ số 2-1, được dự báo sẽ có trận đấu khó khăn hơn trước đội bóng ngổ ngáo Sanna Khánh Hoà. Cầu thủ được kỳ vọng nhất đối với HLV Lê Huỳnh Đức không ai khác chính là Gaston Merlo, cầu thủ từng 3 lần liên tiếp đoạt danh hiệu vua phá lưới V-League. Anh hiện đang là người ghi cả 4 bàn thắng cho đội bóng sông Hàn.

Truoc vong 3 V-League 2016 Se co tach top hinh anh
FLC Thanh Hoá đang có phong độ cực cao

Trong khi đó, Hải Phòng cũng không có một trận đấu dễ dàng khi phải đối mặt với XSKT Cần Thơ. Trung vệ Đinh Tiến Thành sẽ có ngày trở về thành phố Cảng còn Lê Văn Thắng cũng có dịp đối mặt với đội bóng cũ. Cần Thơ đã được đầu tư không ít so với mùa trước và lần này họ quyết tâm có điểm dù tại Lạch Tray tuần trước, Hải Phòng vừa hạ sát Long An tới 5 bàn trắng. Dễ dàng nhất trong ba đội đầu bảng chính là FLC Thanh Hoá khi họ được chơi trên sân nhà để đón tiếp một Đồng Tháp đã thua cả hai trận đấu đầu tiên. Việc phải di chuyển rất xa có thể sẽ khiến CLB miền Tây phải gặp khó khăn, đặc biệt là khi đội chủ nhà đang sở hữu bộ ba xuất sắc, đó là Đình Tùng, Firer và đội trưởng Omar.

Đội đầu bảng Becamex Bình Dương cũng hứa hẹn sẽ có chuyến làm khách không quá khó khăn trên sân đội bóng đang gặp khủng hoảng là Long An. Rõ ràng sau những màn trình diễn tại AFC Champions League, CLB chủ sân Gò Đậu vẫn chứng tỏ họ là đội bóng số 1 tại V-League. Sẽ phải là bất ngờ quá lớn nếu như họ không thể giành trọn 3 điểm trên sân Tân An.

Bên cạnh những cặp đấu chênh lệch kể trên, V-League 2016 sẽ chứng kiến những cặp đấu tương đối ngang tài ngang sức tại vòng 3. Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục được chơi trên sân nhà để đón tiếp Than Quảng Ninh, đội bóng vừa mới đánh bại Hà Nội T&T tại Hàng Đẫy. CLB HAGL mùa này đã cho thấy họ không dễ bị bắt nạt dù đã mất đi ba trụ cột. Thậm chí lối đá của đội bóng này còn trở nên thanh thoát hơn do không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào. Dù vậy thì HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ bước vào trận đấu này với sự vắng mặt quan trọng đến từ trung vệ Dương Văn Pho.

V-League 2016 sẽ có CLB Sài Gòn Hà Nội?
CLB Hà Nội đang có ý định “di cư” vào Thành phố Hồ Chí Minh, vì thế nhiều khả năng đội bóng này sẽ đổi tên thành CLB Sài Gòn Hà Nội.

Trung vệ dày dạn kinh nghiệm này đã bị chấn thương xương sườn sau tình huống va chạm quyết liệt với tiền đạo Horace James của SHB Đà Nẵng tại vòng 2 và có thể sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian dài. HAGL đã biết được sự vắng mặt này sẽ gây ra hậu quả thế nào đến hàng thủ của họ sau khi đội bóng phố núi để thua liên tiếp 2 bàn trong những phút cuối từ các pha bóng không chiến. Chiều cao và khả năng phán đoán của trung vệ Văn Pho sẽ giúp HAGL ngăn cản được tốt hơn những tình huống bóng bổng khi mà các đối thủ tại V-League của họ đều rất “ưa” món này.

Về phía Than Quảng Ninh, đội bóng vùng Đông Bắc cũng có nhiều sự xáo trộn trong đội hình và có vẻ như đã có được thành công. Thanh Hiền đang chơi chắc chắn bên hành lang cánh phải trong khi Mạc Hồng Quân vững vàng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cặp tiền đạo ngoại binh là Rod Dyachenko và Bisan George đều đã chơi tốt trong 2 trận đấu vừa qua. Họ đã chứng minh khả năng dứt điểm đa dạng của mình. Đáng kể nhất ở tuyến giữa của đội bóng chủ sân Cẩm Phả chính là Hải Huy, cầu thủ đã chơi rất tốt trong 2 trận vừa qua, khi mà thủ quân Vũ Minh Tuấn vẫn còn khá mờ nhạt.

Truoc vong 3 V-League 2016 Se co tach top hinh anh 2
HAGL đã già dặn hơn ở V-League 2016

Một trận đấu đáng chú ý khác là derby thủ đô đầu tiên, có thể là cuối cùng, của V-League 2016. Hai đội bóng anh em là Hà Nội T&T và CLB Hà Nội sẽ đối đầu nhau tại Hàng Đẫy trong một trận đấu mà có lẽ “người em” Hà Nội được cho là sẽ vẫn đá hết sức cho dù “người anh” vẫn đang trắng tay tại mùa giải năm nay. CLB Hà Nội vừa có chiến thắng quan trọng trên sân của Đồng Tháp với sự toả sáng của Trần Đức Trung, cầu thủ mà mùa trước vẫn còn chơi cho Hà Nội T&T. Đội bóng đương kim á quân vẫn đang gặp những vấn đề về hàng thủ khi mà những trụ cột của họ vẫn chưa thể trở lại, đó là một phần lý do khiến họ đang khởi đầu hết sức chậm chạp.

Trận đấu còn lại, SLNA và QNK Quảng Nam kỳ vọng sẽ có những điểm số đầu tiên sau 2 trận toàn thua. Dàn cầu thủ trẻ của đội bóng xứ Nghệ cần một chiến thắng để lấy lại sự tự tin. Đội bóng của HLV Ngô Quang Trường có thực lực nhưng họ vẫn đang gặp những khó khăn nhất định về mặt tinh thần. Trong khi đó Quảng Nam sau khi mất vua phá lưới Patiyo, nhiều khả năng sẽ là ứng cử viên cho 1,5 suất xuống hạng.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X