Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 3 V-League 2015: Phong độ hiện tại hay tiếng nói lịch sử?

Thứ Sáu 16/01/2015 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do giữa tuần tới V-League 2015 sẽ tiếp tục diễn ra, nên chiều mai (17/1) sẽ khởi tranh đồng loạt 7 trận đấu ở vòng 3 Toyota V-League 2015. Những đội chủ nhà như HAGL, ĐT Long An và đặc biệt là B.Bình Dương đang nắm lợi thế lớn, tuy nhiên họ gặp phải một trở ngại rất lớn, đó là 'tiếng nói' của lịch sử...

Hoàng Anh Gia Lai vs Thanh Hóa

HAGL duoc ky vong se tiep tuc thang hoa tai mai nha Pleiku
HAGL được kỳ vọng sẽ tiếp tục thăng hoa tại mái nhà Pleiku

Sau thất bại 1-2 trước ĐT Long An, HAGL được kỳ vọng sẽ đứng dậy và tiếp tục khẳng định khi được trở về 'mái nhà' Pleiku thi đấu, nơi mà hàng vạn cổ động viên đang chờ đón Công Phượng, Tuấn Anh tỏa sáng giống như chiến thắng ngất ngây ngày khai mạc. Nhưng đối thủ của thầy trò chiều 17/1 không phải như tân binh Sanna Khánh Hòa, đó là CLB Thanh Hóa, đội bóng đứng thứ 3 mùa giải trước và được cho là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch V-League 2015. Cùng với đó, lịch sử đối đầu đang ủng hộ đội khách khi trong 5 lần chạm trán mới nhất, đội bóng phố Núi không 1 lần đánh bại đội bóng xứ Thanh. Đây chắc chắn là trận đấu được chờ đợi nhất vòng 3 và diễn biến trên sân Pleiku sẽ rất khó lường.

- HAGL chạm trán Thanh Hóa 10 lần tại V-League, trong đó đội chủ sân Pleiku thắng 2, hòa 4, thua 5 (ghi 14 bàn, thủng lưới 16 bàn).
- Trên sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai thắng 2, hòa 2, thua 1 (ghi 9 bàn, thủng lưới 7 bàn).
- Tính trong 5 trận gần nhất, Hoàng Anh Gia Lai không thắng Thanh Hóa (hòa 2, thua 3).

Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng

Xét về phong độ cũng như thứ hạng thời điểm này, có thể nói đây là cặp đấu chênh lệch nhất ở vòng 3. Một B.Bình Dương đang chơi vô cùng thăng hoa và hủy diệt với 2 trận thắng chẻ tre liên tiếp khi vùi dập Đồng Tháp 6-1 và thắng dễ 4-2 trên sân Tam Kỳ trước QNK Quảng Nam. 10 bàn thắng, 6 điểm tuyệt đối sau 2 vòng và sở hữu cây săn bàn Tăng Tuấn đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League 2015 với 4 bàn thắng, những con số quá ấn tượng với nhà ĐKVĐ V-League và Siêu cúp Quốc gia.

Đối thủ của đội chủ sân Gò Đậu ở vòng 3 V-League 2015 sẽ là SHB Đà Nẵng, đội bóng gây thất vọng nhất V-League 2015 cho tới thời điểm này. 2 trận thua và vị trí áp chót BXH đã nói lên sự khập khiễng khi so sánh đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức với B.Bình Dương, nhiều khả năng mục tiêu có điểm tại đất Thủ của đội bóng sông Hàn chỉ biết "trông cậy" vào yếu tố lịch sử, bởi trong 8 lần đối đầu gần nhất SHB Đà Nẵng mới 1 lần nếm mùi thất bại. Tuy nhiên nên nhớ rằng, ở vòng đấu trước yếu tố này cũng không giúp đội bóng sông Hàn giữ lại 1 điểm khi SLNA đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1 để lần thứ 2 trong lịch sử V-League rời Chi Lăng với trọn vẹn 3 điểm. Có lẽ chỉ có biết cách sống và chiến đấu với hiện tại thì thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức mới thoát khỏi những ngày 'tăm tối' này.

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 22 lần tại V.League. Trong đó B.Bình Dương thắng 6, hòa 7 và thua 9 (ghi 29 bàn và thủng lưới 30 bàn).
- Trên sân nhà Gò Đậu, B.Bình Dương thắng 6, hòa 3, thua 2 (ghi 18 bàn, thủng lưới 8 bàn).
- Trong 8 trận gần nhất B.Bình Dương chỉ thắng đúng 1 trận (thắng 1, hòa 4, thua 3). Đáng chú ý có tới 4 trận hòa với tỷ số 1-1.

B.Binh Duong dang the hien suc manh huy diet
B.Bình Dương đang thể hiện sức mạnh hủy diệt

Đồng Tâm Long An vs Sông Lam Nghệ An

B.Bình Dương và Hải Phòng đều giành 2 trận thắng và dẫn đầu BXH, nhưng chính Đồng Tâm Long An và Sông Lam Nghệ An mới là 2 đội có những chiến thắng ấn tượng nhất, nhiều điều để nói nhất ở vòng đấu thứ 2. Tân HLV Ngô Quang Trường 'lâm nguy'! Lời cảnh báo cho đội bóng trẻ SLNA! Nỗi nhớ HLV Nguyễn Hữu Thắng! đó là suy nghĩ của người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ sau khi SLNA ra quân thảm bại 0-3 trước Hải Phòng ngay trên sân Vinh. Nhưng đội thầy trò HLV Quang Trường đã chiến đấu quả cảm tại Chi Lăng để giành trọn 3 điểm trước SHB Đà Nẵng, để trở thành đội bóng khó lường nhất giải đấu năm nay. Đang hưng phấn và tinh thần lên cao, cùng thành tích đối đầu vô cùng ấn tượng trước ĐT Long An, tất nhiên mục tiêu trong chuyến làm khách trên sân Tân An của SLNA là có ít nhất 1 điểm. Nhưng vô vàn khó khăn đang chờ đón thầy trò HLV Ngô Quang Trường.

ĐT Long An trở thành đội bóng ấn tượng nhất vòng 2 vừa qua khi họ đánh bại những chàng "hot boy" HAGL. Cùng với trước đó là trận hòa 1-1 ngay trên sân Hàng Đẫy trước các nhà đương kim Á quân Hà Nội T&T, thầy trò HLV Ngô Quang Sang đang quyết tâm làm thay đổi lịch sử trong những lần đối đầu với đội bóng xứ Nghệ trên sân nhà.

- Hai đội đã gặp nhau 18 lần ở V-League. Trong đó Đồng Tâm Long An chỉ thắng 3 trận, hòa 6 và thua 9 trận (ghi 19 bàn, thủng 37 bàn).
- Tính trên sân nhà, Đồng Tâm Long An không thắng Sông Lam Nghệ An trong cả 9 trận tại Long An (hòa 5, thua 4, ghi 8 bàn và thủng lưới 15 bàn).

Hà Nội T&T vs QNK.Quảng Nam

Hà Nội T&T đã cho thấy sự già giơ của nhà đương kim Á quân trong trận đấu trên sân Cẩm Phả tuần trước. Với đấu pháp hợp lý cùng sự xuất sắc của Văn Quyết và đặc biệt là tiền đạo Hoàng Vũ Samson, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã đánh bại đội bóng giàu tham vọng, 'đại gia mới nổi' Than Quảng Ninh. Đang hừng hực khí thế sau trận thắng 1-0 trên sân Cẩm Phả, Hà Nội T&T hướng đến chiến thắng đầu tiên trên sân nhà khi họ tiếp QNK Quảng Nam tại Hàng Đẫy.

Về phía đội bóng xứ Quảng, mục tiêu Top 6 từ đầu mùa giải e rằng khó thực hiện được nếu họ giữ phong độ như 2 trận mở màn. Hòa 0-0 trước tân binh XSKT Cần Thơ và trận thua toàn diện 2-4 trước B.Bình Dương đá nói lên phần nào bộ mặt của QNK Quảng Nam, có lẽ trong chuyến hành quân ra Thủ Đô lần này, niềm tin duy nhất với đội bóng miền Trung là họ cầm hòa Hà Nội T&T cả 2 lượt trận mùa giải trước.

- Hai đội mới chạm trán nhau 2 lần tại V-League. Cả 2 trận đều diễn ra ở mùa giải trước và có tỷ số hòa (Hà Nội T&T ghi 5 bàn và thủng lưới 5 bàn).
- Trận đấu diễn ra 28/4/2014 cũng chứng kiến tới 6 bàn thắng được ghi trong hiệp 2. Trong đó QNK Quảng Nam dẫn trước 3-0 nhưng để Hà Nội T&T gỡ hòa ngoạn mục 3-3. Đang nhớ nhất là trận đấu đó chứng kiến tới 9 phút bù giờ ở hiệp 2 (Gallagher cũng ghi bàn thắng ở phút 90’+9).

Sanna Khánh Hòa BVN vs Hải Phòng

Đây là cuộc chạm trán đầu tiên của 2 đội tại sân chơi V-League. Thầy trò HLV trẻ Trương Việt Hoàng đã có một khởi đầu như mơ tại V-League 2015 khi đánh bại 2 đội rất mạnh là SLNA 3-0 trên sân Vinh và CLB Thanh Hóa 2-0 tại Lạch Tray, qua đó cùng với nhà ĐKVĐ B.Bình Dương sở hữu 2 vị trí đầu BXH và là đội duy nhất chưa thủng lưới bàn nào sau 2 vòng đầu tiên.

Sanna Khánh Hòa BVN dù đã có chiến thắng đầu tiên ở vòng trước nhưng nhiều người hâm mộ đội bóng phố Biển vẫn không thể yên tâm với phong độ đội nhà. Sau thất bại 2-4 trước HAGL, giới chuyên môn đánh giá các cầu thủ của tân binh V-League này chơi như những "tay học việc" với những sai lầm sơ đẳng. Trở về sân nhà, Khánh Hòa đã đánh bại Đồng Nai với tỉ số 2-1, nhưng nên nhớ rằng trong trận đấu đó, đội chủ nhà đã được chơi hơn người ngay phút thứ 7 của trận đấu. Gặp Hải Phòng thời điểm này là cơ hội để kiểm tra năng lực thực sự của thầy trò HLV Võ Đình Tân.

XSKT.Cần Thơ vs Than Quảng Ninh

XSKT.Cần Thơ đang là "vua hòa" tại V-League 2015 khi ở 2 vòng đầu tiên, đội bóng của tân HLV Nguyễn Văn Sỹ đã hòa cả QNK Quảng Nam và Đồng Tháp và tân binh V-League đang muốn tìm chiến thắng đầu tiên cho mình, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà. Nhưng đối thủ của Cần Thơ ngày mai là một trong những ứng cử viên vô địch mùa giải này, Than Quảng Ninh. Trong khi đó, tham vọng xưng vương của "đại gia mới nổi" Than Quảng Ninh đã bị 'tổn thương' sau trận thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Hà Nội T&T, tuy nhiên ở trận đấu đó, các học trò của HLV Đinh Cao Nghĩa đã tạo dựng được một thế trận lấn lướt trước các nhà Á quân V-League 2014. Với chiến thắng 2-0 trong trận sân khách đầu tiên ở mùa giải này, đội bóng đất Mỏ cũng đặt mục tiêu 3 điểm trong cuộc chạm trán với "vua hòa".

- Hai đội chưa từng gặp nhau tại V-League
- Tại giải hạng nhất, XSKT.Cần Thơ đã thắng 4, hòa 4, thua 5 trước Than Quảng Ninh (ghi được 13 bàn, thủng lưới 22 bàn).

Đồng Tháp vs Đồng Nai

Sau trận thua 1-6 trước một B.Bình Dương quá mạnh, Đồng Tháp trở về mái nhà Cao Lãnh tiếp đón XSKT Cần Thơ, nhưng thầy trò Phạm Công Lộc đã có một trận hòa vô cùng đáng tiếc khi các chân sút đội chủ nhà bỏ lỡ đến gần chục cơ hội ngon ăn. Gặp đội bóng đang thể hiện phong độ vô cùng bết bát như Đồng Nai là cơ hội để nhà vô địch Hạng Nhất mùa giải trước tìm kiếm trận thắng đầu tiên.

- Hai đội chưa từng gặp nhau tại V-League.
- Tính riêng ở hạng nhất, 2 đội cũng mới gặp nhau 2 lần. Đồng Tháp thắng 1 hòa 1.

Xem tin tức mới nhất về bóng đá Việt Nam

Minh An

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X