Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 26 V-League: Hà Nội vô địch, HAGL tiếp tục thắng?

Thứ Sáu 24/11/2017 12:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở vòng đấu hạ màn mùa giải, người hâm mộ đang chờ đợi vào việc đội bóng thủ đô có thể bảo vệ ngôi vương, trong khi HAGL tiếp tục cho thấy một bộ mặt khác hoàn toàn tại V-League.

   

Hà Nội có thể bảo vệ ngôi vương?

Lúc này, CLB Hà Nội đang nắm trong tay quyền tự quyết khi đang dẫn đầu V-League. Cùng có được 3 điểm như hai đối thủ QNK Quảng Nam và FLC Thanh Hóa nhưng thầy trò Chu Đình Nghiêm đang có chỉ số phụ tốt hơn. Vì vậy, chỉ cần chiến thắng ở vòng đầu cuối, họ sẽ lần đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch kể từ khi được lên chơi ở V-League.

Sau chiến thắng nghẹt thở trước Quảng Nam ở vòng đấu trước, tinh thần của các cầu thủ Hà Nội đang lên rất cao và họ cũng đã sẵn sàng chinh phục chướng ngại vật cuối cùng mang tên Than Quảng Ninh. Ngoài sự vắng mặt của hậu vệ Văn Kiên do phải nhận án treo giò, Hà Nội FC sẽ có lực lượng mạnh nhất trong chuyến làm khách tới sân Cẩm Phả.

Truoc vong 26 V-League Ha Noi vo dich, HAGL tiep tuc thang hinh anh
Hà Nội có thể bảo vệ ngôi vương?

Tuy vậy, sẽ không dễ dàng để Văn Quyết và các đồng đội thực hiện tham vọng này khi  mà đội chủ nhà Than Quảng Ninh đã sẵn sàng đá ‘chết bỏ’ để có hy vọng lọt vào nhóm giành danh hiệu. Là người từng có nhiều năm dẫn dắt Hà Nội và cùng CLB này đoạt vô số danh hiệu, HLV Phan Thanh Hùng hiểu rõ hơn ai hết về đối thủ sắp tới của mình. Do đó, chắc chắn ông sẽ có những chiến thuật để cản trở nhà vô địch bảo vệ ‘ngôi báu’.

Ngoài ra, một lợi thế của Than Quảng Ninh là việc họ được thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả. Trước sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả nhà, chắc chắn đội bóng vùng Đông Bắc sẽ đá hết sức để cống hiến một trận đấu đẹp mắt như lời chia tay mùa giải dành tặng NHM.

Do tính chất căng thẳng của trận Than Quảng Ninh - Hà Nội FC, VPF tiếp tục thuê trọng tài ngoại cầm còi, dù ở vòng 25 vừa qua, trọng tài được thuê Pummarin Khamruen đã dính bê bối dàn xếp tỷ số và nhanh chóng bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ khi về nước. Người cầm còi ở trận cầu quyết định sắp tới sẽ là trọng tài người Singapore Nathan Chan Rong De. Đây cũng là trọng tài ngoại duy nhất được thuê ở vòng đấu cuối của V-League 2017.

Quảng Nam và Thanh Hóa tiếp tục hy vọng đối thủ sảy chân

Ở vòng đấu cuối QNK Quảng Nam và Thanh Hóa họ sẽ lần lượt gặp CLB TP Hồ Chí Minh và SLNA. Ban tổ chức giải đã chuẩn bị sẵn phương án, khi làm 3 chiếc cup đặt ở 3 địa điểm thi đấu. Tuy vậy, khả năng vô địch của Quảng Nam là không cao còn với Thanh Hóa, điều đó gần như là rất hy hữu.

Trong trường hợp các đối thủ không thể thắng còn Thanh Hóa giành trọn vẹn 3 điểm trước ‘người hàng xóm’ SLNA hoặc Hà Nội, Quảng Nam cùng thua, Thanh Hóa hòa, họ mới có thể bước lên bục vinh quang. Song điều này rất khó xảy ra khi cả Hà Nội lẫn Quảng Nam đều hừng hực quyết tâm đánh bại đối thủ để mơ tới ngôi vô địch. Tuy vậy, V League luôn ẩn chứa rất nhiều bất ngờ, nhất là khi chức vô địch sẽ chỉ định đoạt ở vòng đấu cuối thì không thể nói trước được điều gì.

HAGL tiếp tục chiến thắng?

Ở vòng đấu cuối cùng này, CLB HAGL sẽ được thi đấu trên sân nhà trước đội khách Đà Nẵng. Sau những chiến thắng liên tiếp vừa qua, các cầu thủ trẻ nhà bầu Đức đang có tinh thần và sự tự tin rất lớn. Bên cạnh đó việc được thi đấu trên mặt sân quen thuộc tại Pleiku cũng sẽ ủng hộ lối đá tấn công kỹ thuật của HAGL.

Truoc vong 26 V-League Ha Noi vo dich, HAGL tiep tuc thang hinh anh 2
NHM đang tiếp tục chờ đợi vào một phong độ thuyết phục của HAGL

Trong khi đó, về phía đội bóng đá sông Hàn, lúc này họ lại đang có những tâm trạng trái ngược hẳn với HAGL. Không chỉ thường xuyên phải nhận thất bại ở những vòng cuối, họ còn phải nghe tin dữ khi HLV Lê Huỳnh Đức đã quyết định chia tay CLB. Chắc chắn nhiều cầu thủ sẽ cảm thấy hụt hẫng khi phải chia tay người thầy đã gắn bó trong nhiều năm qua. Điều này sẽ có tác động tới tâm lý các cầu thủ SHB Đà Nẵng khiến họ khó có thể hoàn toàn tập trung ở trận đấu tới.

Lúc này HAGL đang xếp ngay dưới Đà Nẵng do thua kém chỉ số phụ, và nếu có chiến thắng trước đối thủ miền Trung trong 90 phút sắp tới, họ sẽ kết thúc mùa giải với vị trí thứ 9. Đây cũng là thành tích cao nhất mà đội bóng của bầu Đức có được kể từ khi ông đôn lứa cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn lên thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2015.

Lời chia tay của Long An

Ở một cuộc đấu khác, NHM có lẽ cũng đổ về sân Tân An nhiều hơn để chứng kiến màn chia tay của thầy trò Nguyễn Minh Phương với V-League năm nay. Sau khi đã xuống hạng cách đây vài vòng đấu, những trận đấu còn lại của Long An ở V-League chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Ở cuộc derby miền Tây Nam Bộ sắp tới, Long An sẽ được chơi trên sân nhà để đón tiếp đối thủ đang đứng áp chót Cần Thơ. Trước một đối thủ cũng đã thi đấu khá chật vật ở mùa bóng năm nay, đây không phải một trận đấu quá khó để đội chủ nhà giành chiến thắng, qua đó làm món quà chia tay NHM để xuống chơi ở giải Hạng Nhất từ mùa bóng tới.

Thanh Long (TTVN)

Lịch thi đấu V-League 2017 vòng đấu 25
Lich thi dau vong 26 V-League 2017 hinh anh 2
Lịch thi đấu vòng 26 V-League 2017 hình ảnh 2

Bảng xếp hạng V-League tính đến trước vòng 26
Lich thi dau vong 26 V-League 2017 hinh anh 3
Lịch thi đấu vòng 26 V-League 2017 hình ảnh 3

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X