Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 25 V-League 2022: Tâm điểm Thiên Trường 

Chủ Nhật 13/11/2022 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tính chất căng thẳng ở những vòng đấu cuối, vòng 25 V-League 2022 sẽ đồng loạt diễn ra cùng giờ với tâm điểm là trận chung kết ngược giữa CLB Nam Định và Sài Gòn tại Thiên Trường. 

Nóng ở Thiên Trường

Ở vòng 25 V-League 2022, CLB Nam Định sẽ tiếp đón đội bóng đang xếp cuối BXH là Sài Gòn FC. Với việc đang hơn đối thủ 1 điểm, nếu giành chiến thắng thì đội bóng thành Nam sẽ giành suất trụ hạng sớm, mà không phải bận tâm tới kết quả vòng đấu cuối cùng.

Ngược lại, nếu hòa hoặc xấu nhất là thua, thì họ sẽ phải chờ tới kết quả trận cuối cùng mới phân định xong đội nào sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa sau.

Nam dinh vs Sai Gon
Tâm điểm vòng 25 V-League 2022 sẽ là trận chung kết ngược giữa Nam Định vs Sài Gòn

Cũng bởi tính chất đặc biệt quan trọng đó, Nam Định chắc chắn đang rất muốn giành 3 điểm ở trận này. Đây cũng chính là những gì mà các cầu thủ của Sài Gòn mong muốn bởi nếu giành thắng lợi tại Thiên Trường, họ sẽ thoát khỏi vị trí cuối bảng và sẽ có nhiều cơ hội trụ hạng nếu đá tốt ở vòng cuối cùng.

Trong trận lượt đi, 2 đội đã chia điểm tại sân Thống Nhất sau trận hòa 2-2, nên trận này giới chuyên môn cũng nhận định đây sẽ là trận đấu khá cân bằng về thế trận. 

Song phía Nam Định đang có một chút ưu thế sân nhà, chưa kể Sài Gòn không có đội hình mạnh nhất khi các ngoại binh không thi đấu để phản đối việc chưa được nhận tiền lót tay như cam kết của BLĐ đội bóng Sài thành.

 

Hà Nội đăng quang ở vòng 25 V-League 2022?

Với việc đang đứng đầu BXH và hơn Hải Phòng FC 2 điểm, CLB Hà Nội sẽ chính thức vô địch ngay ở vòng này nếu có điểm trước HLHT. Một tỉ số hòa sẽ đủ giúp đội bóng Thủ đô đăng quang bất chấp kết quả ở trận đấu cùng giờ giữa Hải Phòng và SLNA. 

Trước vòng 25 V-League 2022 Tâm điểm Thiên Trường 1
CLB Hà Nội nhiều khả năng sẽ lên ngôi ở vòng 25 V-League 2022

Sở dĩ có điều này bởi CLB Hà Nội đang tỏ ra vượt trội so với đội bóng đất Cảng ở hiệu số bàn thắng/bại. Thế nên trong trường hợp hai đội bằng điểm, đội bóng nhà bầu Hiển vẫn đăng quang nhờ thành tích thi đấu nổi trội hơn. 

Với tinh thần lên cao cùng lợi thế được chơi trên sân nhà, sẽ là không quá khó khăn để CLB Hà Nội hướng tới 3 điểm trước Hà Tĩnh FC. Trước một đối thủ vẫn đang trong cuộc đua trụ hạng, sẽ là không khó khăn để thầy trò HLV Chun Jae Ho giành 3 điểm. 

Và với lực lượng áp đảo đối thủ, Hà Nội FC thậm chí còn có thể giành được một chiến thắng đậm nếu tung hết sức ở cuộc so tài này.

 

HAGL khó có 3 điểm ở xứ Thanh 

Tại vòng này, CLB HAGL sẽ tới làm khách trước Đông Á Thanh Hóa, một đội bóng đang thi đấu khá tốt trong thời gian gần đây. 

Xét về cục diện hiện tại, cuộc đối đầu giữa Đông Á Thanh Hoá – Hoàng Anh Gia Lai (cùng 28đ) chỉ mang ý nghĩa cạnh tranh hạng 5-7 giữa hai đội trên. 

Trước vòng 25 V-League 2022 Tâm điểm Thiên Trường 2
 HAGL đối mặt những khó khăn khi làm khách tại xứ Thanh

Vì thế người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào việc hai bên sẽ thi đấu cởi mở để cống hiến một trận đấu đôi công hấp dẫn. 

Với HAGL, đây vẫn được đánh giá là một chuyến làm khách không hề dễ dàng cho 'Gỗ'. Sau những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay, đoàn quân của Kiatisuk rõ ràng không còn đáng ngại như trước. 

Cộng thêm việc đội bóng phố núi vốn vẫn thi đấu khá thất thường khi phải đá xa nhà, Thanh Hóa hoàn toàn có quyền hi vọng vào thắng lợi ở trận này. Lần gần nhất đội bóng xứ Thanh đánh bại HAGL trên sân nhà là ở mùa giải 2017. Và họ rõ ràng rất muốn tái hiện điều đó trong lần tái ngộ sắp tới.

 

Các trận đấu còn lại

Trên sân Thống Nhất, CLB TP.HCM vừa trụ hạng thành công sẽ gặp nhà cựu vương Viettel FC. Trong bối cảnh cả hai đều đã trụ hạng, mục tiêu của cả hai đội sẽ chỉ là cố giành thêm điểm để hy vọng tiến lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng.

Đó cũng là những gì diễn ra ở cặp đấu giữa SHB Đà Nẵng và Topenland Bình Định. Chỉ cần có điểm ở vòng này, thầy trò HLV Đức Thắng sẽ chắc chắn nằm trong tốp 3. Nhưng Đà Nẵng vốn vẫn thi đấu đầy khó chịu, khi được chơi ở Hòa Xuân. 

Trận đấu còn lại ở vòng 25 V-League 2022 sẽ diễn ra giữa Hải Phòng và SLNA. CLB Hải Phòng buộc phải giành thắng lợi ở trận này để tiếp tục nuôi hi vọng vô địch. Tuy nhiên điều kiện đủ là Hà Nội không thắng trong cả hai trận còn lại. Tuy nhiên điều này rất khó xảy ra khi nhìn vào phong độ hiện tại của Hà Nội. 

Vì thế có thể nói Hải Phòng khó có thể tiếp tục mơ về chức vô địch ở V-League mùa này. Và trong trận đấu cuối cùng của mùa giải diễn tại Lạch Tray, mục tiêu của các cầu thủ Hải Phòng FC có lẽ chỉ là cố gắng hết sức giành 3 điểm, để qua đó làm món quà tri ân NHM.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X