Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 24 V-League: Cờ tới tay Thanh Hóa, HAGL gặp khó ở Thống Nhất

Thứ Năm 02/11/2017 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB FLC Thanh Hóa có cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH khi có trận đấu sớm ở vòng 24 V-League 2017. Trong khi đó, NHM tiếp tục chờ đợi vào chiến thắng tiếp theo của HAGL dưới thời Chung Hae Soung trước CLB Sài Gòn.

                                     

1. Cờ tới tay Thanh Hóa

Ở vòng đấu này, đội bóng xứ Thanh sẽ thi đấu trên sân nhà gặp đối thủ là nhà cựu vô địch Becamex Bình Dương. Trước một đội bóng đã ở thời kỳ thoái trào và không còn nhiều gương mặt chất lượng trong đội hình, sẽ là không khó để thầy trò Ljupko Petrovic giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu sớm vòng 24 tới.

Trong quá khứ, Bình Dương không chỉ là một ông lớn tại Việt Nam mà đội bóng đất Thủ còn là một thế lực tại châu Á khi nhiều lần đánh bại các đối thủ Hàn Quốc, Nhật Bản tại sân chơi AFC Champions League. Tuy nhiên điều đó đã lùi vào dĩ vãng. Không còn nhiều ngân sách đề chiêu mộ và giữ chân những cầu thủ giỏi, Bình Dương bắt đầu sa sút ở mùa giải 2016.

Tới V-League 2017, khi mà ngân sát từ trên tiếp tục bị giảm mạnh, họ lập tức gặp khó khăn. Hệ quả là một loạt gương mặt trụ cột đã nói lời chia tay những công thần như Công Vinh, Trọng Hoàng, Đình Luật, Văn Hoàn, Robert, trước đó là những Tiến Thành, Văn Bình, Tăng Tuấn... Không được đầu tư, thầy trò HLV Trần Bình Sự đã phải đối mặt với thực trạng giống như đa số các CLB quốc nội khác, khi phải “chạy ăn từng bữa”. Lúc này, lực lượng của họ rất mỏng, và phụ thuộc quá nhiều vào các lão tướng sắp hết thời như Anh Đức, Tấn Tài, Tấn Trường, Xuân Thành.

Truoc vong 24 V-League Co toi tay Thanh Hoa, HAGL gap kho o Thong Nhat hinh anh
FLC Thanh Hóa sáng cửa lên đỉnh V-League

Trái ngược với Bình Dương, Thanh Hóa lại đang đi lên sau sự 'chịu chi' từ tập đoàn FLC. Đội bóng của bầu Quyết đang sở hữu nhiều bản hợp đồng chất lượng. Thậm chí họ còn khá 'chịu chơi' khi thuê hẳn một HLV từng vô địch Cup C1 châu Âu. Và điều này đã mang tới cho họ những tín hiệu tích cực khi đang góp mặt ở tốp đầu để cạnh tranh chức vô địch cuối mùa giải.

Sau cú sảy chân trên sân Cẩm Phả vừa qua, lúc này FLC Thanh Hóa không được phép mắc sai lầm ở cả 3 lượt đấu còn lại, mà trở ngại tiếp theo đội bóng áo vàng phải vượt qua chính là nhà cựu vương V-League. Ở trận lượt đi mùa giải năm nay, họ đã chật vật giữ lại 1 điểm tại Gò Đậu sau nỗ lực ghi bàn ở cuối trận đấu của cầu thủ vào thay người Bùi Trần Tuấn Anh. Vì vậy sẽ là không thừa khi FLC Thanh Hóa thi đấu thận trọng và không được coi thường đối thủ ở lần tái đấu sắp tới.

2. QNK Quảng Nam - Than Quảng Ninh

Nếu như Thanh Hóa có trọn vẹn 3 điểm ở trận này, họ sẽ tạo nên một áp lực rất lớn cho các đối thủ, đặc biệt là đội đầu bảng QNK Quảng Nam. Với 1 điểm nhiều hơn Thanh Hóa, đội bóng xứ Quảng cũng buộc phải toàn thắng ở 3 lượt trận cuối mới chắc suất vô địch. Lúc này, thầy trò Hoàng Văn Phúc đang có quyền tự quyết ở cuộc đua vô địch. Song một thất bại trước Quảng Ninh có thể khiến mọi nỗ lực trước đó của họ trở nên vô giá trị. Nên nhớ rằng Quảng Ninh vừa đánh bại Thanh Hóa. Vì vậy họ rõ ràng không phải một đối thủ dễ bị bắt nạt.

3. Sài Gòn - HAGL

Nếu như sức nóng ở những vòng đấu cuối V-League đang tập trung vào các đội đang chạy đua ngôi vô địch, thì trận đấu giữa Sài Gòn FC và HAGL vẫn được chú ý đơn giản bởi sức hút từ dàn sao hai đội. CLB Sài Gòn vừa có chiến thắng tưng bừng trong trận derby thành phố ở vòng 23 trước TP.HCM với các siêu phẩm ghi bàn của Hoàng Thiên, Văn Thuận. Chắc chắn bộ đôi này sẽ tiếp tục được chú ý ở trận cầu với đội khách HAGL sắp tới.

Truoc vong 24 V-League Co toi tay Thanh Hoa, HAGL gap kho o Thong Nhat hinh anh 2
NHM tiếp tục chờ HAGL thăng hoa dưới thời Chung Hae Soung

Cùng có được chiến thắng ở vòng đấu vừa qua trước nhà ĐKVĐ, CLB HAGL đang cho thấy sự 'lột xác' dưới bàn tay chỉ đạo của GĐKT Chung Hae Soung. Sự mát tay của ông thầy Hàn Quốc nhanh chóng được thể hiện khi giúp đội bóng bầu Đức bất bại trước 2 ứng viên vô địch là Quảng Nam và Hà Nội. Do vậy, sẽ không bất ngờ nếu đội khách tới từ Gia Lai lần này tiếp tục làm sôi động sân Thống Nhất với những bàn thắng vào lưới CLB Sài Gòn.

4. Hà Nội - TP.HCM

Trận đấu cuối cùng vòng này sẽ diễn ra tại Hàng Đẫy giữa nhà ĐKVĐ Hà Nội với tân binh V-League, CLB TP.HCM. Sau trận thua HAGL, thầy trò Chu Đình Nghiêm đang kém cả Quảng Nam lẫn Thanh Hóa trên BXH. Họ buộc phải thắng 3 vòng còn lại và chờ vào sự sảy chân của cả hai đối thủ mới có cơ hội bảo vệ chức vô địch.

Thanh Long (TTVN)

Bóng đá Việt Nam và triều đại của các nhà cầm quân Hàn Quốc
HLV Chung Hae-soung đã có màn ra mắt thành công trên cương vị GĐKT CLB HAGL với thắng lợi trước nhà ĐKVĐ Hà Nội tại phố núi chiều 27/10. Và người hâm mộ bóng...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X