Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 22 V-League 2022: Hải Phòng gặp khó, Hà Nội tìm lại mạch thắng?

Thứ Năm 27/10/2022 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 22 V-League 2022 sẽ chứng kiến nhiều cuộc đối đầu căng thẳng khi các đội bóng đua vô địch như Hà Nội, Hải Phòng, Bình Định đều ra sân ở vòng này. 

Hải Phòng gặp khó tại Thống Nhất

Sau chiến thắng tưng bừng 3-2 trước đội đầu bảng Hà Nội FC, CLB Hải Phòng sẽ bước vào chuyến làm khách trên sân Thống Nhất gặp đội bóng đang chật vật trụ hạng Sài Gòn FC. 

Dù đang được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nhưng Hải Phòng cũng đối mặt với không ít áp lực khi phải thi đấu xa nhà. 

CLB TP.HCM - Hai Phong
CLB Hải Phòng đứng trước thử thách khó khăn ở vòng 22 V-League 2022.

Chưa kể là ở trận này, HLV Chu Đình Nghiêm cũng mất hai học trò cưng là Moses Oloya và đội trưởng Nguyễn Hải Huy do đã bị treo giò sau khi nhận đủ 3 thẻ vàng. 

Với những yếu tố đó, sẽ không dễ để đội khách giành 3 điểm ở trận này, trong bối cảnh Sài Gòn cũng quyết tâm giành điểm để tránh một viễn cảnh sẽ trở lại vị trí cuối bảng. 

Một chiến thắng lúc này đều mang ý nghĩa vô cùng quan trọng với hai đội, song nó chỉ dành cho bên nào xứng đáng nhất. Và trận cầu sắp tới hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và khó dự đoán.

 

Bình Định đối mặt thách thức mang tên HAGL 

Mặc dù CLB HAGL đang trượt dài ở V-League 2022 với chuỗi 9 trận liên tiếp không thắng tại V-League 2022 song điều đó không đồng nghĩa với việc CLB Topenland Bình Định sẽ có được một trận thắng dễ dàng ở vòng 22 V-League 2022, nhất là khi họ phải tới làm khách tại Pleiku. 

Khi mà V-League đang trôi dần về cuối, rõ ràng Bình Định rất cần duy trì mạch thắng để bám đuổi Hà Nội và Hải Phòng trên BXH. Và để làm được điều này, họ sẽ phải đánh bại được thầy trò Kiatisuk trên sân đối phương. 

Việc đánh bại HAGL ở thời điểm này có thể không còn khó khăn với đội bóng đất Võ như hồi đầu mùa, nhưng nên nhớ là 'Gỗ' cũng đang rất khát điểm sau chuỗi 9 trận không thắng của mình. 

Chưa kể với độ cao chênh lệch khá lớn so với mực nước biển, sân Pleiku luôn là một thử thách không hề dễ chịu với các đội khách. Và nếu không có những sự chuẩn bị tốt, Bình Định rất có thể sẽ không hoàn thành được mục tiêu 3 điểm trong trận đấu sắp tới. 

 

Hà Nội tìm lại mạch thắng?

Thi đấu muộn hơn so với hai đối thủ cạnh tranh là Hải Phòng và Bình Định, CLB Hà Nội sẽ bước vào trận cầu muộn nhất tại vòng 22 V-League 2022 gặp SHB Đà Nẵng trên sân nhà Hàng Đẫy. 

Trước vòng 22 V-League 2022 Hải Phòng gặp khó, Hà Nội tìm lại mạch thắng 1
CLB Hà Nội được đánh giá sẽ có 3 điểm trước Đà Nẵng.

Vừa trải qua một trận thua khá cay đắng tại Lạch Tray, rõ ràng Hà Nội đang rất quyết tâm tìm lại cảm giác chiến thắng ở vòng này. Và trước một đội bóng vẫn có những liên quan tới bầu Hiển như Đà Nẵng, có thể nói việc giành 3 điểm ở trận này với đội bóng Thủ đô sẽ là nhiệm vụ không quá khó.

Với lợi thế điểm số so với Hải Phòng và Bình Định, CLB Hà Nội vẫn còn nắm quyền tự quyết trong tay. Và một chiến thắng ở vòng này sẽ tiếp thêm cho họ sự tự tin để tiếp tục hướng tới mạch thắng trong phần còn lại của giải đấu. 

 

Căng thẳng cuộc đua trụ hạng

Với việc chỉ hơn kém nhau 1 điểm, 4 đội bóng Nam Định, Sài Gòn, Hà Tĩnh và TP.HCM FC đều đang có nguy cơ lớn sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất Quốc gia mùa sau. 

Và nếu Sài Gòn sẽ phải đối đầu với một đội bóng đang đua vô địch thì 3 đội còn lại cũng được xác định sẽ không dễ để có điểm trước những trận đấu khó khăn ở vòng này.

Trong bối cảnh ngấp nghé xuống hạng, CLB TP.HCM sẽ phải hành quân tới thi đấu trên sân của một đội bóng đang có phong độ cao như Thanh Hóa. Nam Định cũng sẽ có chuyến làm khách sóng gió trước Bình Dương.

Chỉ có Hà Tĩnh được chơi trên sân nhà, nhưng trước việc phải gặp nhà vô địch V-League 2020, CLB Viettel thì đó cũng là một thách thức không nhỏ với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công trong việc hướng tới 3 điểm ở màn so tài này.

Nhìn chung, cuộc đua vô địch V-League năm nay chắc chắn sẽ còn căng thẳng tới những vòng đấu cuối cùng. Đó cũng là lý do VPF quyết định bố trí các tổ trọng tài ngoại điều hành một số trận cầu quan trọng, nhằm giúp giải đấu giảm bớt những tranh cãi khi đang bước vào giai đoạn quyết định nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X