Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 21 V-League 2022: Nóng bỏng đại chiến Hải Phòng - Hà Nội 

Thứ Sáu 21/10/2022 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn đối đầu giữa hai CLB Hải Phòng và Hà Nội ở vòng 21 V-League 2022 hứa hẹn sẽ vô cùng quyết liệt bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua vô địch của cả hai. 

Chờ đại chiến Hải Phòng - Hà Nội 

Tâm điểm vòng 21 V-League 2022 có thể nói chính là màn so tài giữa CLB Hải Phòng và Hà Nội FC trên sân Lạch Tray. Với việc đây sẽ là cuộc đối đầu giữa hai đội đang dẫn đầu BXH, không khó hiểu khi nó đang rất được dư luận quan tâm. 

Trước vòng 21 V-League 2022 Nóng bỏng đại chiến Hải Phòng - Hà Nội 1
Trận đại chiến Hải Phòng vs Hà Nội chính là tâm điểm của vòng vòng 21 V-League 2022

Và để trận đấu có thể diễn ra với ít tranh cãi nhất, ban tổ chức đã thuê hẳn tổ trọng tài ngoại tới từ Hàn Quốc để điều hành trận đấu. Trong bối cảnh các trọng tài nội liên tục mắc sai lầm trong thời gian qua, chuyện này được đánh giá là cần thiết với một trận đấu có thể sẽ mang tính bước ngoặt trong cuộc đua vô địch. 

Nếu Hà Nội thắng trận này, họ gần như sẽ chạm một tay vào chiếc cúp khi sẽ bỏ xa nhóm bám đuổi. Ngược lại, nếu 3 điểm ở lại Hải Phòng, đội bóng đất Cảng hoàn toàn có quyền mơ mộng khi họ sẽ rút ngắn cách biệt điểm số với chính đối thủ xuống 2 điểm. 

Hiện tại Hải Phòng đang thi đấu khá vào phom với sự ấn tượng của tiền đạo Rimario. Tuy nhiên CLB Hà Nội với lực lượng hùng hậu hứa hẹn sẽ mang tới những thách thức thực sự cho đội bóng chủ nhà trong 90 phút so tài sắp tới.

 

HAGL sẽ tiếp tục thất bại?

Thật khó để chỉ là lý do khiến HAGL sa sút ở mùa giải này khi mà họ gần như vẫn còn nguyên đội hình trong giai đoạn lượt về. Tuy nhiên trên thực tế, đội bóng của Kiatisuk đang chơi dưới sức, với màn trình diễn đầy thất vọng ở cả hàng tấn công lẫn phòng ngự. 

Hào 3 và thua tới 5 trong 8 vòng đấu V-League gần đây, HAGL đang ngày một tụt xuống phía nửa cuối BXH. Và nếu không cải thiện phong độ, họ nhiều khả năng sẽ phải dự cuộc đua tránh suất xuống hạng. 

Và khi phải làm khác trước SHB Đà Nẵng, đó sẽ không phải một chuyện đơn giản với đội bóng phố núi bởi trong nhiều năm qua, họ vẫn thường bị đánh bại ở đây. Ngoại trử ở mùa giải 2021 chơi lên đồng thì HAGL đã không thể thắng được Đà Nẵng từ mùa bóng 2015 tới nay. Và sẽ không bất ngờ nếu 'Gỗ' phải đón nhận thêm một thất bại nữa nếu cứ đá như hiện tại.

 

Bình Định có giải mã được Sài Gòn FC?

Trái với phong độ thi đấu tệ hại hồi đầu mùa, CLB Sài Gòn đang để lại những ấn tượng đậm nét trong thời gian gần đây khi liên tiếp cầm chân được các 'ông lớn' như Hà Nội, HAGL, Viettel. Mới đây nhất, họ thậm chí còn vượt qua dàn sao SLNA với tỷ số 2-0 ngay trên sân Vinh để qua đó tích lũy thêm 3 điểm rất quan trọng trong chặng đường trụ hạng. 

Trước vòng 21 V-League 2022 Nóng bỏng đại chiến Hải Phòng - Hà Nội 2
CLB Bình Định đang có phong độ cao trong những trận gần đây.

Tuy vậy, sẽ không dễ để thầy trò HLV Phùng Thanh Phương lấy điểm ở vòng này khi đối thủ của họ là một Topenland Bình Định đang có quyết tâm rất cao. Sau trận thua 1-2 bất ngờ trên sân của Thanh Hóa hồi đầu tháng, thầy trò HLV Đức Thắng đã sớm lấy lại phong độ với hai thắng lợi trước hai đội bóng ở nhóm cuối là Nam Định và Hà Tĩnh. 

Vậy nên trước một đối thủ đang ngấp nghé xuống hạng như Sài Gòn, sẽ không bất ngờ nếu như Bình Định giành được thắng lợi chung cuộc. Với kết quả này, Bình Định chắc chắn sẽ vượt qua Viettel FC trên BXH do đội bóng áo lính không thi đấu ở vòng này.

Thậm chí nếu Hà Nội đánh bại Hải Phòng thì vị trí thứ 2 sẽ thuộc về Bình Định bởi họ khi đó sẽ đứng trên Hải Phòng với 1 điểm nhiều hơn. Với động lực đó, đội bóng đất Võ rõ ràng sẽ không để lỡ mất cơ hội giành thêm 3 điểm ở vòng này, trước một Sài Gòn FC không được đánh giá cao về lực lượng.

 

Nóng cuộc đua trụ hạng 

Bên cạnh Sài Gòn, 3 đội bóng đang có nguy cơ xuống hạng khác cũng sẽ thi đấu ở vòng này. Trên sân Thiên Trường, CLB Nam Định sẽ có màn tiếp đón 'người hàng xóm' Thanh Hóa. Đây sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng với thầy trò HLV Vũ Hồng Việt nhưng một khi có 3 điểm, viễn cảnh trụ hạng thành công sẽ trở nên rõ ràng hơn với họ. 

Cũng được chơi trên sân nhà, CLB TP.HCM sẽ đối đầu với đội bóng vừa gây thất vọng ở vòng đấu trước là SLNA. Về lý thuyết, đội khách mới là những người được đánh giá cao hơn. Nhưng với tiếng xấu là 'đội bóng làm kinh tế', chưa biết chừng là đội bóng xứ Nghệ sẽ lại chơi tệ ở vòng tới. 

Cuối cùng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ đấu Bình Dương trên sân Gò Đậu. Với việc đang bằng điểm đội cuối bảng TP.HCM, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công cũng thừa hiểu rằng mình sẽ không được phép bại trận. 

Tuy nhiên sẽ không dễ để họ hoàn thành mục tiêu của mình bởi việc đối mặt với Bình Dương trên sân nhà của họ chưa bao giờ là một nhiệm vụ đơn giản. Nhất là khi Hà Tĩnh chưa từng biết mùi chiến thắng khi thi đấu ở đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X