Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 20 V.League 2012: Thắng để tận hưởng... EURO

Thứ Sáu 01/06/2012 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bầu không khí EURO 2012 đang nóng lên từng ngày, nhưng không vì thế mà NHM có thể lãng quên V-League. Cuối tuần này, vòng 20 sẽ chứng kiến các cuộc đối đầu không khoan nhượng bởi chỉ có những chiến thắng mới giúp các đội bóng thảnh thơi hơn đôi chút trong việc tận hưởng những trận cầu đỉnh cao tại Ba Lan & Ukraine…

THỨ BẢY CUỒNG NHIỆT

Chỉ có 2 trận đấu diễn ra vào thứ Bảy nhưng đều là những trận chung kết ở hai đầu BXH. Trong khi 2 đội bóng đang dẫn đầu là HN.T&T và SHB.ĐN đọ sức trên sân Hàng Đẫy thì 2 đội cuối bảng là K.KH và V.HP gặp nhau tại Nha Trang.

Khó khăn đang bủa vây cả K.KH (phải) lẫn V.HP
Khó khăn đang bủa vây cả K.KH (phải) lẫn V.HP

HN.T&T đang khao khát hạ SHB.ĐN để gia tăng độ vững chắc cho ngôi đầu bảng của mình. Việc tìm lại cảm giác chiến thắng ở vòng trước giúp HN.T&T trở lại trạng thái tâm lý hưng phấn và sẵn sàng đòi lại món nợ thua 0-2 trên sân Chi Lăng ở lượt đi. Thử thách lớn đang đợi SHB.ĐN nhưng mọi chuyện càng khó khăn hơn khi họ không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Merlo vì chấn thương. Nhưng dù khó đến mấy thì thầy trò HLV Huỳnh Đức cũng quyết vượt qua bởi phần thưởng cho họ nếu giành 3 điểm sẽ là ngôi đầu và xa hơn có thể là danh hiệu vô địch.

Trận “chung kết ngược” trên sân Nha Trang ít được chú ý hơn nhưng cũng có ý nghĩa rất quan trọng, đặc biệt là với chủ nhà K.KH. Sau 5 trận không biết thắng (thua 4), K.KH không còn đường để lùi thêm khi khoảng cách giữa họ với vị trí trụ hạng đã là 4 điểm. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn muốn thắng nhưng điều ấy còn phụ thuộc vào việc V.HP có nỗ lực chiến đấu vì danh dự hay đã buông xuôi đợi ngày xuống hạng?

GAY CẤN TRƯỚC KỲ NGHỈ

Kết quả 2 trận đấu sớm sẽ tác động không nhỏ đến tâm lý nhập cuộc của các đội bóng ra sân ngày Chủ nhật. Nếu không có sự bứt tốp rõ rệt của HN.T&T hay SHB.ĐN hoặc K.KH hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm trước V.HP thì hai đầu BXH vẫn sẽ rất nóng bỏng. Khi ấy, 5 trận đấu muộn sẽ là những cuộc cạnh tranh căng thẳng khi mỗi CLB đều muốn có vốn liếng đủ giúp mình thảnh thơi trong kì nghỉ.

SG.XT sẽ đặt mục tiêu chiến thắng khi tiếp Thanh Hóa để thay lời khẳng định rằng họ chưa từ bỏ cuộc đua vô địch. Trong khi đó, SLNA sẽ làm tất cả những gì có thể nhằm tìm kiếm 3 điểm trên sân Pleiku của HA.GL. Bởi lẽ, chỉ có điều này mới giúp họ kéo dài những tháng ngày giữ lại ngai vàng dù khả năng bảo vệ chức vô địch là rất thấp.

N.SG đang đứng thứ 5 trên BXH nhưng mộng bay cao của họ gặp trở ngại lớn khi đến làm khách của B.BD. Việc mất 3 trụ cột Việt Cường, Aniekan, Vincent do bị treo giò khiến N.SG suy yếu và không dễ để họ đứng vững trước các sức ép đến từ một B.BD đang khát điểm.

Còn tại Cao Lãnh, CS.ĐT sẽ thoải mái đón nhận kỳ nghỉ nếu tiếp tục kéo dài “tuần trăng mật” với HLV Công Minh bằng chiến thắng trước CLB Hà Nội. Đội khách mất Công Vinh, Xuân Thành lại khá yếu bóng vía khi thi đấu xa nhà nên sẽ là miếng mồi ngon dành cho CS.ĐT. Một đội chủ nhà khác cũng đang hưng phấn là V.NB. Những cú hích tinh thần gần đây sẽ là cơ sở giúp họ nghĩ đến chiến thắng khi tiếp K.KG.

Chân sút hàng đầu

16 bàn: Merlo (SHB.ĐN)
13 bàn: Felix (CS.ĐT), Timothy (CLB Hà Nội)
12 bàn: Kesley (SG.XT)

Danh sách treo giò: Cristiano (HN.T&T); Thanh Tuấn (K.KH); Tiến Thành, Ngọc Tân, Ansah, Văn Ngân (V.HP); Evaldo (HA.GL); Trọng Hoàng (SLNA); Huỳnh Phú (B.BD); Việt Cường, Vincent, Aniekan (N.SG); Minh Nhựt (SG.XT); Fikru, Dasilva (Thanh Hóa); Công Vinh, Xuân Thành (CLB Hà Nội); Gustavo (V.NB)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X