Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 2 V-League 2023/24: Nóng tại Hàng Đẫy

Thứ Năm 26/10/2023 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, 7 trận đấu thuộc vòng 2 V-League 2023/24 sẽ đồng loạt diễn ra trên các sân cỏ cả nước. Tâm điểm sẽ là hai màn đụng độ cùng diễn ra tại Hàng Đẫy giữa Viettel - Thanh Hóa và Hà Nội - Hải Phòng. 

Trận chung kết cúp QG được tái hiện 

Diễn ra sớm nhất ở vòng 2 V-League 2023/24 sẽ là màn so tài giữa CLB Viettel và đội khách Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy. Đây sẽ là màn tái hiện lại trận chung kết cúp quốc gia mùa giải 2023 vừa qua. Ở trận đấu đó, Thanh Hóa đã thi đấu ngang ngửa Viettel trước khi vượt qua đội bóng này trên loạt đá luân lưu phân định thắng bại. 

Trong những mùa giải gần đây, Viettel và Thanh Hóa đã thi đấu khá ngang ngửa nhau. Tại V-League 2023, mỗi đội đã giành được một trận thắng. Đây cũng là điều đã xảy ra ở mùa giải năm 2022. Trong mùa giải 2021 bị gián đoạn, hai bên cũng hòa nhau 0-0.

Trước vòng 2 V-League 202324 Nóng tại Hàng Đẫy 1
Màn so tài giữa Viettel và Thanh Hóa ở vòng 2 V-League 2023/24 hứa hẹn sẽ rất căng thẳng.

Tính từ lúc Viettel giành quyền lên chơi ở V-League ở mùa giải 2019, hai bên đã chạm mặt nhau 9 lần. Trong số này, Viettel thắng 4, Thanh Hóa thắng 4 và hai đội hòa nhau một trận. Với thành tích đối đầu khá ngang ngửa, hai bên hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc đối đầu khá căng thẳng trong màn so tài sắp tới. 

Viettel có thể có chút lợi thế sân nhà nhưng đừng quên là Thanh Hóa dưới thời HLV Popov vẫn luôn thi đấu rất khó lường. Và nếu không tập trung, đoàn quân của HLV Thạch Bảo Khanh rất có thể sẽ phải trả giá. 

 

Hy vọng nào cho đội bóng phố núi

Sau trận hòa 1-1 'hú vía' trước chủ nhà Hải Phòng ở vòng trước, CLB HAGL sẽ trở về thi đấu trên sân nhà trong cuộc tiếp đón nhà đương kim vô địch CAHN FC tại vòng 2. Xét về đội hình thi đấu thì HAGL rõ ràng là kém xa so với đối thủ. 

Và điều này đang khiến họ được nhận định sẽ đối mặt với nhiều khó khăn ở màn so tài sắp tới. Tuy nhiên lợi thế sân nhà vẫn thường giúp HAGL có được kết quả tốt trước các đối thủ. 

Trong bối cảnh CAHN không có lực lượng mạnh nhất khi một số ngôi sao như Văn Hậu, Quang Hải,... chưa thể ra sân vì chấn thương, đây sẽ là cơ hội tốt để HAGL hướng tới một kết quả khả quan, nếu như họ biết cách hạn chế được những sai sót ở hàng thủ cũng như chắt chiu cơ hội trên hàng công. 

Trước vòng 2 V-League 202324 Nóng tại Hàng Đẫy 2
HAGL đối mặt nhiều thách thức khi phải chạm trán nhà đương kim vô địch.

Trong màn so tài trên sân Pleiku ở đầu mùa bóng năm ngoái, HAGL cũng chơi khá tốt trước CAHN khi đó mới là tân binh của giải đấu. Thầy trò Kiatisuk lúc đó đã vượt lên dẫn trước nhờ công của tiền đạo Paollo ở phút 73. Tuy nhiên chỉ 10 phút sau, Jhon Cley đã kịp tỏa sáng để giúp đội bóng công an rời cao nguyên với 1 điểm. 

Ở thời điểm hiện tại, vị thế của hai đội đã khác. CLB CAHN lúc này cũng đã bổ sung thêm nhiều cầu thủ chất lượng ở cả hàng công lẫn phòng ngự. Do đó họ hứa hẹn sẽ tạo ra một thế trận thi đấu lấn lướt, gây ra nhiều khó khăn cho đội bóng chủ nhà. 

 

Nóng ở trận derby xứ Nghệ

Theo lịch thi đấu, trận derby xứ Nghệ giữa hai đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sông Lam Nghệ An sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày thứ 7, 28/10/2023 trên SVĐ Hà Tĩnh.

Với trình độ không quá chênh lệch, đây được đánh giá là cơ hội tốt để cả hai đội cùng hướng tới mục tiêu giành trận thắng đầu tiên ở mùa giải. 

Trước đó tại vòng 1, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã gây ấn tượng với trận hòa 2-2 ngay trên sân của nhà vô địch siêu cúp QG Đông Á Thanh Hóa. Họ thậm chí còn hai lần vượt lên dẫn trước nhờ cú đúp ghi bàn của Vũ Quang Nam. Tuy nhiên Thanh Hóa cũng cho thấy sự đáng gờm của mình khi có các bàn gỡ của A Mít và Rimario để đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. 

Cùng cảnh ngộ với Hà Tĩnh, CLB SLNA cũng chỉ có được 1 điểm ở lượt trận mở màn mùa giải mới sau trận hòa 1-1 trước ứng viên vô địch Viettel trên sân nhà. Bởi thế họ chắc chắn rất khát khao giành chiến thắng và trận gặp Hà Tĩnh được đánh giá là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Phan Như Thuật thực hiện điều đó.

Cũng bởi tính chất căng thẳng ở trận derby xứ Nghệ mà ban tổ chức giải đã quyết định bố trí VAR trong trận đấu này. Điều đó hứa hẹn sẽ giúp trận đấu diễn ra công bằng, chính xác và ít tranh cãi hơn. 

 

Đại chiến thứ hai ở Hàng Đẫy

Trận cầu tâm điểm thu hút sự chú ý nhất tại vòng 2 V-League 2023/24 sẽ là cuộc đối đầu giữa hai CLB Hà Nội và Hải Phòng trên SVĐ Hàng Đẫy vào lúc 19h15 ngày 29/10 tới đây.

Xét về tương quan lực lượng cũng như lịch sử đối đầu thì Hà Nội vẫn luôn tỏ ra vượt trội đối thủ. Nhưng vào lúc này khi mà Hà Nội vừa mới thay mới HLV trưởng, họ có thể sẽ không có sự ổn định như Hải Phòng đang có tinh thần lên cao sau những chiến thắng ở đấu trường AFC Cup.

Trước vòng 2 V-League 202324 Nóng tại Hàng Đẫy 3
Những màn so tài giữa CLB Hà Nội vs Hải Phòng vẫn diễn ra rất căng thẳng.

Chưa kể là màn so tài giữa Hà Nội - Hải Phòng vẫn luôn rất nóng không chỉ ở màn đọ sức của cầu thủ đôi bên dưới sân, mà trên khán đài các cổ động viên đội khách vẫn luôn có những chiêu trò để 'chọc tức' đội chủ nhà. 

Đây chính là yếu tố khiến cho màn so tài giữa hai đội vẫn luôn luôn nóng và trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm lớn từ báo giới và dư luận. 

Hà Nội sẽ bắt đầu cuộc đua danh hiệu V-League với màn tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà. Về lý thuyết, nếu chơi đúng sức họ hoàn toàn đủ sức giành được một kết quả khả quan, nhưng đừng quên Hải Phòng ở mùa giải năm nay đang thi đấu khá khó lường và sẵn sàng tạo bất ngờ cho đội bóng chủ nhà trong 90 phút sắp tới. 

 

Các trận còn lại

Trên sân 19/8 tại Nha Trang, CLB Khánh Hòa sẽ tiếp đón Nam Định FC. Sau trận thua 0-2 trước TP.HCM FC ở vòng đấu mở màn, thầy trò HLV Võ Đình Tân sẽ không được phép tiếp tục nhận thêm thất bại ở vòng này. Tuy nhiên với sự chênh lệch về mặt lực lượng, sẽ không dễ để họ hoàn thành mục tiêu giành điểm.

Trên sân Quy Nhơn, đội chủ nhà Bình Định sẽ tiếp đón đối thủ Bình Dương. Sau màn thể hiện khá ấn tượng trong trận đấu trước đó với CLB CAHN, thầy trò HLV Bùi Đoàn Quang Huy đã thể hiện được sức mạnh của mình. Và nếu tận dụng tốt cơ hội, họ đủ khả năng giành 3 điểm trong màn tiếp đón đội bóng đất Thủ. 

Trận đấu cuối tại vòng 2 sẽ diễn ra trên sân Hòa Xuân, Đà Nẵng giữa CLB Quảng Nam và đội khách TP.HCM. Do sân nhà chưa đủ điều kiện tổ chức các trận đấu nên tân binh Quảng Nam buộc phải mượn sân bóng của Đà Nẵng. 

Khó khăn sẽ là không nhỏ với đội bóng xứ Quảng khi mà lực lượng của họ bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Cộng thêm việc CLB TP.HCM đang rất tự tin sau chiến thắng trước Khánh Hòa ở vòng 1 vừa qua, đó sẽ là thách thức mà thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn phải vượt qua nếu muốn có được những điểm số đầu tiên.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X