Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 19 V-League 2017: Thanh Hóa bứt tốp, HAGL đấu quân Công Vinh

Thứ Năm 21/09/2017 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng xứ Thanh sẽ có cơ hội bứt tốp trong khi CLB HAGL sẽ đối đầu đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh ở vòng 19 V-League diễn ra cuối tuần này.

Cơ hội bứt tốp của FLC Thanh Hóa

Kể từ lúc V-League trở lại sau quãng thời gian dài tạm nghỉ nhường chỗ cho SEA Games và vòng loại Asian Cup, người hâm mộ xứ Thanh vẫn chưa một lần được ăn mừng sau 2 thất bại liên tiếp trước Sài Gòn FC và QNk Quảng Nam ở các vòng đấu vừa qua. Phong độ bạc nhược này đã khiến ứng viên vô địch bị các đối thủ theo rất sát trên BXH. Hiện tại đang có tới 3 đội bóng theo rất sát thầy trò Petrovic với cách biệt chỉ là 2 điểm. Do vậy, nếu không cố gắng ở 8 vòng đấu còn lại, mọi nỗ lực vô địch của FLC Thanh Hóa sẽ chỉ như muối bỏ biển.

Ở vòng đấu sắp tới này, Thanh Hóa sẽ có chuyến làm khách tới Cần Thơ để đối đầu với đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo. Dù đội bóng miền Tây đang có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, nhưng rõ ràng với lực lượng và phong độ hiện tại, rất khó để họ có thể tạo nên một điều gì đó bất ngờ trước đội bóng ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Truoc vong 19 V-League 2017 Thanh Hoa but top, HAGL dau quan Cong Vinh hinh anh
Thanh Hóa nhiều khả năng sẽ giành 3 điểm trước Cần Thơ

Sẽ không ngạc nhiên nếu Thanh Hóa vượt qua Cần Thơ với một kết quả đậm. Ở thời điểm này, khi mà tốp đầu đang là một cuộc đua rất nóng thì mọi sai lầm đều sẽ phải trả giá rất đắt. Do vậy thầy trò Petrovic sẽ phải thi đấu tập trung nhất nhằm tiếp tục kiếm thêm 3 điểm để duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH.

Trong khi Thanh Hóa chỉ phải gặp đối thủ ‘chiếu dưới’ Cần Thơ thì hai ‘kẻ bám đuổi’ của họ là CLB Hà Nội và Sài Gòn sẽ chạm trán nhau tại Hàng Đẫy. Lúc này, cả hai đều đang có 31 điểm và kém Thanh Hóa 2 điểm. Một thất bại cho bất cứ bên nào sẽ đẩy họ ra xa hơn với danh hiệu vô địch. Do vậy, cả hai đều đang dành sự tập trung cao nhất để hướng tới mục tiêu 3 điểm quan trọng này.  

Ở một cuộc đấu khác, Quảng Nam sẽ phải vượt qua thử thách mang tên Hải Phòng tại Lạch Tray vào chiều 22/9 tới. Giành 6 điểm quý giá ở hai lượt trận vừa rồi, Quảng Nam đã có sự nhảy vọt để chiếm lấy vị trí trong Top 3, dĩ nhiên HLV Hoàng Văn Phúc cùng các học trò cũng đang muốn phất cờ nếu cơ hội đến tay. Tuy nhiên, sẽ không dễ cho đội bóng miền Trung khi trước mắt họ là một Hải Phòng vô cùng lỳ lợm. Thầy trò Trương Việt Hoàng đã chứng tỏ họ không hề có dấu hiệu khủng hoảng sau sự cố nội bộ vừa qua bằng chiến thắng 3-1 trước hiện tượng Sanna Khánh Hòa BVN tuần trước tại đây. Đó chắc chắn sẽ là một trận cầu căng thẳng với sự quyết liệt tới từ hai đội.

HAGL đấu TP.HCM

Ở phía dưới bảng xếp hạng, HAGL sẽ so tài cao thấp với đội bóng của quyền chủ tịch Công Vinh trên sân Thống Nhất vào chiều 24/9. Lúc này, cả hai đội đang được đánh giá ngang ngửa nhau khi có cùng 20 điểm sau 18 vòng đấu. Tuy nhiên lợi thế của TP HCM chính là việc được thi đấu trên sân nhà, trong khi đó đội khách lại vừa trải qua một trận thua tệ bạc ngay tại phố núi trước đội bóng đang cầm chắc tấm vé xuống hạng, CLB Long An.

Truoc vong 19 V-League 2017 Thanh Hoa but top, HAGL dau quan Cong Vinh hinh anh 2
HAGL có cơ hội giành điểm trước TP.HCM

Thất bại 1-2 vừa qua có lẽ sẽ ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của nhiều cầu thủ HAGL ở trận này. Thật may là họ sẽ đón chào sự trở lại của Vũ Văn Thanh, hậu vệ quan trọng đã phải ngồi ngoài ở 2 vòng đấu đã qua sau khi dính chấn thương trên tuyển Việt Nam. Tốc độ và sự năng nổ của ngôi sao Hải Dương chắc chắn sẽ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong các đợt tấn công của đội bóng phố Núi.

Thanh Long (TTVN)

Lịch thi đấu vòng 19 V-League 2017:

Truoc vong 19 V-League 2017 Thanh Hoa but top, HAGL dau quan Cong Vinh hinh anh 3
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X