Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 19 V-League: Cơ hội cho HAGL

Thứ Sáu 13/07/2018 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc chỉ phải gặp đội bóng ở nhóm cuối là XSKT Cần Thơ trên sân nhà, CLB HAGL được kỳ vọng sẽ có 3 điểm ở vòng 19 V-League cuối tuần này.

Cơ hội cho ‘Gỗ’

Đã hai vòng đấu gần đây, CLB HAGL đã không biết mùi chiến thắng. Họ đánh rơi 3 điểm đầy tiếc nuối trên sân Tam Kỳ của nhà ĐKVĐ Quảng Nam trước khi cay đắng nhận thất bại 2-4 trước Khánh Hòa tại Pleiku.

Chỉ phải gặp đối thủ đang ở nửa cuối BXH là CLB XSKT Cần Thơ ở vòng 19 V-League, đây sẽ là cơ hội tốt để đội bóng phố Núi giành trọn 3 điểm qua đó củng cố một vị trí trong tốp đầu trên BXH.

Trước vòng 19 V-League Cơ hội cho HAGL hình ảnh
HAGL có cơ hội lớn giành 3 điểm tại vòng 19 V-League khi đối thủ chỉ là Cần Thơ

HAGL bây giờ đang xếp thứ 6 với 24 điểm. Khoảng cách giữa họ với tốp 3 đã được nới rộng thành 5 điểm. Chính vì thế thầy trò Dương Minh Ninh sẽ buộc phải có chiến thắng để có thể hy vọng tới một vị trí cao hơn khi mùa giải khép lại.

Ở lượt đi, hai đội đã hòa nhau 2-2 trong cơn mưa tầm tã tại Cần Thơ. Tuy nhiên đó là thời điểm mà đội bóng miền Tây đang thi đấu với phong độ rất cao, khác hẳn lúc này.

Những thất bại liên tiếp trong thời gian qua khiến Cần Thơ phải trở lại với cuộc đua trụ hạng. Ở vòng đấu trước, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Đinh Hồng Vinh đã để thua đậm 1-5 trước Than Quảng Ninh. Chính vì thế, chuyến hành quân lên Tây Nguyên của họ được dự báo đầy khó khăn. Gặp đối thủ như vậy trong thời điểm này là cơ hội rất tốt để HAGL tìm lại hương vị chiến thắng.

Căng thẳng cuộc đua trụ hạng

Với việc bám sát nhau từng điểm số trên BXH, cuộc đua trụ hạng tại V-League 2018 đang diễn ra vô cùng căng thẳng và khó dự đoán. Đang là đội bóng có điểm số cao nhất trong số 4 đội cuối bảng nhưng nếu để thua HAGL, Cần Thơ hoàn toàn có thể mất vị trí thứ 11 trên BXH.

Ở vòng đấu này, các đối thủ cạnh tranh với Cần Thơ là Sài Gòn và Nam Định đều có những chuyến làm khách đầy khó khăn. Nam Định sẽ tới Hàng Đẫy để thi đấu với đội bóng đã thể hiện một sức mạnh vượt trội từ đầu mùa là CLB Hà Nội.

Một câu hỏi đang được nhiều người quan tâm, đó là các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ phải nhận bao nhiêu bàn thua trước Hà Nội FC, đội bóng đã có những chiến thắng rất đậm tại V-League. Ở vòng đấu trước, Hà Nội đã ‘hủy diệt’ CLB TP.HCM với tỷ số 6-3. Vì thế, nếu không thi đấu ‘tử thủ’, viễn cảnh Nam Định phải nhận một thất bại đậm là rất dễ xảy ra.

Nam Dinh vs Ha Noi
Nam Định gặp khó khi đối đầu CLB Hà Nội

Không hơn gì Nam Định, Sài Gòn FC cũng có chuyến hành quân xa nhà tới sân 19-8 gặp Sanna Khánh Hòa. Với lực lượng chênh lệch, đội chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN nhiều khả năng giành chiến thắng trước Sài Gòn FC. Giành 3 điểm sẽ củng cố vị trí thứ 2 của mình và trước một đối thủ đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng, chắc chắn Sanna Khánh Hòa BVN sẽ tận dụng tối đa cơ hội.

Ngược lại, dù không muốn thua, nhưng với thực lực và phong độ hiện tại, đội khách Sài Gòn rất khó có cửa, dù chỉ là 1 điểm trước một Khánh Hòa vừa đang bừng bừng khí thế sau trận thắng tưng bừng trên sân HAGL (4-2) ở vòng 18.

Với việc cả 3 đối thủ cạnh tranh đang có nguy cơ bại trận rất cao, đây sẽ là cơ hội tốt để CLB TP.HCM tăng tốc nếu họ đánh bại SHB Đà Nẵng ở vòng 19 V-League.  Ngoài lợi thế sân nhà, một trong những cơ sở giúp CLB TPHCM tự tin hơn là sự bất ổn nơi hàng phòng ngự của SHB Đà Nẵng.

Sau 18 vòng đấu, đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương đã phải nhận 32 bàn thua - một trong những hàng thủ yếu nhất V-League đến thời điểm này của mùa giải. Với việc tăng cường "hỏa lực" bằng 2 bản hợp đồng mới mang tên Marclei Santos và Matias (cả hai cùng ghi bàn ở vòng 18), rất có thể HLV Miura sẽ giúp đội nhà giành trọn 3 điểm.

Các trận đấu còn lại

CLB SLNA liệu có thể giành chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở vòng này khi được thi đấu ở ‘chảo lửa’ Vinh gặp Quảng Nam? Với tinh thần đang lên cùng một Phan Văn Đức đang thi đấu thăng hoa, đội bóng xứ Nghệ đủ khả năng kiếm 3 điểm. Quảng Nam lúc này đã không còn nguy hiểm như một năm về trước và nếu chắt chiu cơ hội, đội bóng xứ Nghệ đủ khả năng kiếm thêm 3 điểm.

Hai cặp đấu còn lại ở vòng này là các cuộc đọ sức giữa Thanh Hóa và Quảng Ninh và Hải Phòng vs Bình Dương. Những cặp đấu này có vẻ cân bằng hơn, và nhiều khả năng sẽ khép lại bằng những kết quả hòa.

LTD vong 19 V-League 2018
LTĐ vòng 19 V-League 2018
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X