Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 19 V-League 2022: Hà Nội tiếp tục thăng hoa?

Thứ Năm 13/10/2022 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với phong độ tương đối ổn định ở thời điểm hiện tại, sẽ khong bất ngờ nếu CLB Hà Nội đánh bại đội khách Nam Định trong màn so tài tại vòng 19 V-League 2022 vào cuối tuần này.

CLB Hà Nội tiếp tục thăng hoa?

Sau một vòng đấu được nghỉ ngơi, không phải ra sân, CLB Hà Nội sẽ trở lại đấu trường V-League với màn tiếp đón đội khách Nam Định trên sân Hàng Đẫy vào tối thứ Bảy tới (15/10). 

Hà Nội FC hiện đang là ứng cử viên số 1 của ngôi vô địch mùa này khi đang dẫn đầu BXH với 34 điểm sau 16 vòng đấu. Tuy nhiên khoảng cách giữa họ với các đối thủ bám đuổi chỉ là 4-5 điểm. Do đó, họ buộc phải giành chiến thắng ở trận cầu sắp tới nếu không muốn phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc đua vô địch.

Trước vòng 19 V-League 2022 Hà Nội tiếp tục thăng hoa 1
Nam Định có cản bước Hà Nội ở vòng 19 V-League 2022.

Ở phía đối diện, Nam Định cũng rất khát điểm để có thể tránh xa suất xuống hạng. Chỉ có 19 điểm, hơn 4 điểm so với đội xếp cuối Sài Gòn FC, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt rõ ràng chưa thể yên tâm về suất trụ hạng mùa tới. Và chắc chắn họ vẫn sẽ phải nỗ lực hết sức để né vị trí xếp cuối.

Với việc vẫn chưa thể đánh bại được Hà Nội trên sân Hàng Đẫy kể từ khi thăng hạng vào năm 2018 (1 hòa, 2 thua), CLB Nam Định rõ ràng đang bị đánh giá thấp hơn trong màn đọ sức lần này. Và rất có thể một cái kết không mong đợi sẽ xảy ra với đội bóng thành Nam trong 90 phút tranh tài sắp tới.

 

HAGL có tìm lại được niềm vui?

CLB HAGL đang trải qua một giai đoạn vô cùng khó khăn tại V-League 2022 khi không thể có được chiến thắng trong 6 vòng đấu liên tiếp gần đây. 

Chỉ giành được vỏn vẹn 3 điểm/6 trận, 'Gỗ' đang bị các đối thủ bỏ lại rất xa trong cuộc đua vô địch. Chính vì thế, họ đang rất cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần sau mạch trận sa sút vừa qua của mình.

Trước vòng 19 V-League 2022 Hà Nội tiếp tục thăng hoa 2
HAGL vẫn chưa biết mùi chiến thắng trong 6 trận gần đây.

Và với việc được thi đấu trên sân nhà Pleiku trong màn tiếp đón SLNA, đây được xem là cơ hội rất tốt để thầy trò Kiatisuk tìm lại niềm vui chiến thắng. 

Giống như HAGL, các cầu thủ SLNA cũng đang gây thất vọng lớn khi chỉ giành được 3 điểm/6 trận gần nhất. Không thắng trong 6 trận liên tiếp, đây thực sự là một áp lực rất lớn với đội bóng xứ Nghệ. Và họ hẳn đang rất cần một thắng lợi mang tính giải tỏa để có thể hướng tới mục tiêu lọt vào tốp 3 vào cuối mùa giải. 

Tuy nhiên sẽ không dễ để thầy trò HLV Huy Hoàng làm được điều này khi mà họ vốn vẫn chơi không tốt trên sân nhà của HAGL. Trong 5 năm qua, SLNA mới chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng trước dàn sao nhà bầu Đức ở mùa giải 2017, ngược lại họ đã để thua tới 3 trận ở 3 chuyến viếng thăm gần nhất. 

Vì thế, trong bối cảnh đang sa sút phong độ, sẽ không dễ để SLNA có thể hướng đến 3 điểm, trước một HAGL cũng đang quyết tâm giành thắng lợi khi được thi đấu trên sân nhà.

 

Hải Phòng gặp thử thách tại Thanh Hóa

Với chuỗi 3 trận hòa liên tiếp gần đây, điều này đã khiến CLB Hải Phòng để lỡ cơ hội bắt kịp đội đầu bảng Hà Nội FC. Và không còn cách nào khác, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải quyết giành 3 điểm ở vòng này, trước đội bóng chủ nhà Thanh Hóa. 

Song sẽ không dễ để đội khách thực hiện được điều này khi mà Thanh Hóa đang có phong độ thi đấu khá ấn tượng với 4 trận thắng gần đây. Và với lợi thế được chơi trên sân nhà, đó cũng là nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn đối với các học trò của HLV Petrovic trong việc hướng tới trận thắng thứ 5 liên tiếp.

Nếu thắng ở trận này, Thanh Hóa vẫn chưa thể chiếm được vị trí thứ 4 của Hải Phòng nhưng khi ấy khoảng cách giữa hai bên sẽ chỉ còn là 2 điểm. Và họ rõ ràng là có động lực để thực hiện mục tiêu ở trận tới, với tinh thần đang lên cao sau những chiến thắng liên tiếp. 

Ở lượt đi, hai bên đã hòa nhau 1-1. Còn trong trận đấu trên sân Thanh Hóa mùa trước, đội chủ nhà đã thể hiện sức mạnh của mình với chiến thắng 3-0 trước đối thủ. Và nếu giữ được phong độ chơi bóng thì họ hoàn toàn có thể làm được điều tương tự trong màn đối đầu sắp tới.

 

Các trận còn lại

Ở vòng 19 V-League 2022, CLB Sài Gòn sẽ đối đầu với đội đang đứng thứ 2 trên BXH, Viettel FC trên sân Thống Nhất. Đây được đánh giá sẽ là một trận đấu đầy khó khăn với đội bóng chủ nhà khi mà đối thủ của họ đang chơi bóng với một phong độ rất cao.

Tuy nhiên trong bối cảnh đã phải trở lại với vị trí cuối bảng chỉ sau 1 vòng đấu, Sài Gòn sẽ phải nỗ lực giành điểm ở trận này, nếu không muốn tự làm khó mình ở cuộc đua trụ hạng. 

Hai cuộc đối đầu còn lại ở vòng 19 sẽ diễn ra giữa Hà Tĩnh và Đà Nẵng cùng trận đấu của Bình Dương - TP.HCM FC. Đây được đánh giá là những trận đấu khá cân bằng và yếu tố sân nhà có thể giúp các đội Hà Tĩnh, Bình Dương hướng tới 3 điểm trong trận này.

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X