Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 1/8 cúp quốc gia 2020: Khó có những cú sốc

Thứ Năm 28/05/2020 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu như vòng loại quốc gia năm nay đã chứng kiến những cú ngã ngựa bất ngờ của Sài Gòn, Hải Phòng và phần nào đó là HAGL thì điều này dường như khó xảy ra tại loạt trận tại vòng 1/8 tiếp theo.

Khó có bất ngờ ở vòng 1/8

Vòng loại cúp quốc gia 2020 diễn ra cuối tuần trước đã chứng kiến nhiều bất ngờ khi các đội được đánh giá cao hơn là HAGL, Sài Gòn FC và Hải Phòng đã bất ngờ để thua trước các đối thủ được đánh giá thấp hơn là CLB Nam Định, Bà Rịa Vũng Tàu và Đồng Tháp.

Trên sân Thiên Trường, trước sức mạnh của các cầu thủ Nam Định dưới sân, cùng sức nóng từ hạng vạn CĐV trên các khán đài sân, các cầu thủ HAGL đã không chịu được ‘nhiệt’. Họ gục ngã với tỷ số 0-2 sau các bàn thắng Rafaelson Fernandes và Xuân Quyết.

Trước vòng 18 cúp quốc gia 2020 Khó có bất ngờ hình ảnh
Khó có những cú sốc tại vòng 1/8 cúp quốc gia 2020

Trong khi đó, Sài Gòn FC và Hải Phòng cũng không có có được phong độ cao khi phải thi đấu trên sân của các đối thủ đang thi đấu ở giải hạng Nhất, qua đó ngậm ngùi nói lời chia tay sân chơi cúp QG năm nay ngay từ vòng loại.

Sau khi vòng loại khép lại, các cặp đấu ở vòng 1/8 cúp QG cũng đã được xác định. Và với thực lực các đội hiện tại, gần như sẽ khó có bất ngờ nào xảy ra ở loạt trận sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 1/8 diễn ra lúc 15h30 ngày thứ 7 (30/5), CLB Viettel sẽ có chuyến làm khách tại An Giang. Dù gặp bất lợi khi phải thi đấu xa nhà. Nhưng với dàn tuyển thủ quốc gia trong đội hình, sẽ khó có chuyện thầy trò Trương Việt Hoàng ‘sảy chân’ ở trận đấu tới.

Lich thi dau vong 1/8 cup quoc gia 2020
Lịch thi đấu vòng 1/8 cúp quốc gia 2020. Ảnh: VTV

Ngay sau trận An Giang – Viettel sẽ liên tiếp diễn ra 3 cặp đấu còn lại của ngày thứ 7 là các trận SLNA – Bà Rịa Vũng Tàu, Than Quảng Ninh – Nam Định, TP.HCM – Đà Nẵng. Với lợi thế chơi trên sân nhà, lại được đánh giá cao hơn đối thủ, dường như sẽ khó có chuyện các đội chủ nhà như SLNA, Than QN hay TP.HCM phải gặp thất bại ở vòng này.

Sự nhỉnh hơn về lực lượng cũng là những gì diễn ra với các đội bóng chủ nhà ở 4 trận đấu còn lại của vòng 1/8 diễn ra vào chiều tối ngày Chủ Nhật. Bao gồm trận Bình Dương – Thanh Hóa, Cần Thơ – Bình Phước, Quảng Nam – Hà Tĩnh, và Hà Nội – Đồng Tháp.

Ở những cặp này, có thể thấy ưu thế đang nghiêng hẳn về phía các đội chủ nhà khi họ không chỉ đều được đánh giá cao hơn mà còn được chơi trên sân nhà quen thuộc. Và gần như chắc chắn, sẽ khó có chuyện những đội bóng ‘cửa trên’ bị ngã ngựa ở vòng đấu này.

Chờ các ông lớn xuất trận

Vòng 1/8 cúp quốc gia 2020 sẽ chứng kiến sự trở lại của nhiều đội bóng ông lớn sau khi được miễn thi đấu ở vòng loại. Tâm điểm của sự chú ý chắc chắn sẽ dồn vào sân Hàng Đẫy, nơi mà nhà ĐKVĐ Hà Nội sẽ tiếp đón ‘hiện tượng’ Đồng Tháp, đội bóng vừa hạ knock-out Hải Phòng với tỷ số 3-1.

Chắc chắn người hâm mộ cũng đang chờ đợi vào màn trình diễn của dàn sao Hà Nội sau một thời gian dài nghỉ dịch, đặc biệt là hai gương mặt vừa giành danh hiệu Quả bóng Vàng và bóng Bạc Việt Nam là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải.

Ha Noi Than Quang Ninh
CLB Hà Nội được dự đoán sẽ dễ dàng vượt qua vòng 1/8 cúp quốc gia 2020

Ở trận này, Hà Nội sẽ không được dùng ngoại binh do phải thi đấu với đội hạng Nhất, nhưng với dàn nội binh tinh nhuệ của mình, tin rằng đội bóng Thủ đô sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để giành 3 điểm.

Nếu như Hà Nội chỉ gặp đối thủ ‘mềm’ thì CLB TP.HCM sẽ phải chạm trán với một đội bóng V-League khác là SHB Đà Nẵng. Và người hâm mộ chắc chắn cũng sẽ đang chờ đợi vào màn trình diễn của Công Phượng và các đồng đội.

Ở mùa giải năm nay, với sự đầu tư lớn về lực lượng, CLB TP.HCM đang đặt ra những mục tiêu rất lớn ở trong việc cạnh tranh các danh hiệu. Và liệu họ sẽ có màn ra quân thắng lợi ở sân chơi cúp quốc gia năm nay khi đối thủ là SHB Đà Nẵng.

Với cách phân nhánh cúp QG năm nay, Hà Nội và TP.HCM cũng rất có thể sẽ gặp nhau ở vòng bán kết. Điều đó sẽ tái hiện lại mùa giải trước khi đội bóng Sài thành đã không thể đánh bại được thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm và đành chấp nhận nhìn đối thủ vào chơi chung kết.

Ở nhánh đấu còn lại, Bình Dương và Quảng Nam cũng được dự đoán sẽ đi sâu và rất có thể sẽ lại gặp nhau ở trận đấu bán kết giống như ở mùa bóng 2019.

Cúp quốc gia 2020: Mòn mỏi chờ tiền đạo nội
Đã không có nhiều tiền đạo nội ghi bàn ở Vòng loại cúp quốc gia 2020, dù thực thế họ đã được tạo điều kiện lớn để làm chuyện đó.
Video tổng hợp: Khánh Hòa 0-1 Viettel (Cúp Quốc Gia 2020)
CLB Viettel tung vào sân đội hình chất lượng nhưng phải chờ đến quãng thời gian cuối trận mới giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Khánh Hòa ở vòng loại cúp...
Video tổng hợp: SLNA 1-0 Bình Định (Cúp quốc gia Việt Nam 2020)
Được chơi trên sân nhà, lại chỉ phải chạm trán đội bóng Bình Định dưới một hạng tại vòng loại Cúp quốc gia Việt Nam 2020 song rốt cục đội bóng xứ Nghệ chỉ tìm...
Video tổng hợp: Nam Định 2-0 HAGL (Cúp quốc gia 2020)
Sau hơn 3 tháng phải nghỉ bởi Covid-19, bóng đá Việt Nam đã chính thức trở lại bằng cuộc đối đầu giữa Nam Định vs HAGL tại vòng loại cúp quốc gia 2020. Không...

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X