Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 15 V-League 2018: HAGL trở lại?

Thứ Năm 21/06/2018 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được thi đấu trên sân nhà, lại chỉ phải gặp đối thủ đang chật vật trụ hạng, đây sẽ là cơ hội tốt để CLB HAGL đánh bại Sài Gòn FC để giành 3 điểm trọn vẹn tại vòng 15 V-League 2018.

HAGL quyết đòi nợ trước Sài Gòn FC

CLB HAGL chính là một trong số hai đội bóng ‘không may’ đại bại trước CLB Sài Gòn ở lượt đi. Trận thua 1-3 trên sân khách khi đó chẳng khác nào ‘gáo nước lạnh’ dội vào tham vọng vô địch của đội bóng phố Núi. Chính vì thế, trận tái đấu sắp tới sẽ là cơ hội để “Gỗ” trả lại món nợ cũ mà họ đã trót vay từ đội bóng Sài thành ở lượt đi.

Lúc này, HAGL đang gặp không ít khó khăn về lực lượng cũng như phong độ. Họ mất nguyên cặp trung vệ Văn Hạnh, Tăng Tiến vì án treo giò. Về sức mạnh, “Gỗ” cũng đang đánh mất sự nguy hiểm của mình khi phải thi đấu liên tục mà không được ngừng nghỉ.

3 thất bại liên tiếp cùng 1 trận hòa trước đội bóng thuộc nhóm cuối bảng là TP.HCM khiến HAGL đang xa dần nhóm dẫn đầu. Họ đang đứng ở vị trí thứ 9 với 17 điểm, kém tốp 3 của Hải Phòng tới 5 điểm. Vì vậy, nếu không sớm lấy lại phong độ, rất khó để HAGL có thể hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 3 khi mùa giải khép lại.

Trước vòng 15 V-League 2018 HAGL trở lại hình ảnh
CLB HAGL liệu có trả được món nợ đã vay từ Sài Gòn ở lượt đi?

Trái ngược với “Gỗ”, các vị khách Sài Gòn lại vừa có chiến thắng tưng bừng trước Hà Nội FC ở vòng đấu trước. Trận thắng này không chỉ giúp Sài Gòn tạm thời gia tăng cách biệt với đội cuối bảng Nam Định mà quan trọng hơn, nó còn giúp các cầu thủ có sự hưng phấn trở lại, trước khi bước vào các trận đấu căng thẳng tiếp theo tại V-League.

Gặp HAGL, đó sẽ là một thách thức với Sài Gòn FC. Tuy nhiên, nếu tiếp tục mang tinh thần chiến thắng trong trận gặp Hà Nội tới sân Pleiku, Sài Gòn hoàn toàn có thể mơ tới một kết thúc tốt đẹp tại vòng 15 V-League.

CLB  Sài Gòn có thể ít chịu sức ép tâm lý như các cầu thủ HAGL ở trận này song xét về chất lượng đội hình, rõ ràng HAGL nhỉnh hơn Sài Gòn FC nhờ dàn cầu thủ vừa tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam.

Bên cạnh đó, phong độ sân nhà của đội bóng phố núi từ đầu mùa cũng không quá tệ, thể hiện qua việc thắng 4, hòa 1, chỉ để thua 1. Thế nên chỉ cần cởi bỏ áp lực và hạn chế những sai lầm sơ đẳng, HAGL đủ năng lực và tự tin để khơi lại mạch thắng trước Sài Gòn FC chỉ biết hòa và thua trên sân khách từ đầu mùa giải.

Hà Nội trở lại mạch thắng?

Chỉ phải tiếp đón ‘người anh em’ SHB Đà Nẵng ở vòng đấu này, xem ra 3 điểm sẽ rất khó rời khỏi tầm tay đội bóng thủ đô CLB Hà Nội. Mặc khác, một chiến thắng tại vòng 15 V-League sẽ là lời khẳng định của thầy trò Chu Đình Nghiêm cho việc thất bại trước Sài Gòn FC ở vòng đấu trước chỉ là một tai nạn.

Ở trận này, Hà Nội được đánh giá là đội bóng "cửa trên" bởi đẳng cấp của họ đã được chứng minh qua thời gian dài. Lịch sử đối đầu cũng nghiêng về phía những Quang Hải, Duy Mạnh bởi Hà Nội chưa bao giờ thất bại trong những lần gặp Đà Nẵng trước đây. 

Trong trận đấu sẽ diễn ra tối ngày 23/6, Hà Nội chắc chắn sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất, trong khi SHB Đà Nẵng đã phải trả cái giá đắt sau chiến thắng trước HAGL khi lão tướng Đỗ Merlo sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần để điều trị chấn thương vùng mặt sau pha va chạm với Kim Jin-seo. Mất tiền đạo, lại phải đá sân khách, xem chừng mọi thứ không ủng hộ đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương có điểm.

Ha Noi thua dam Sai Gon o vong 14 V-League 2018.
CLB Hà Nội cần đứng dậy sau trận thua đậm Sài Gòn ở vòng 14 V-League 2018

Với việc Quảng Ninh phải đương đầu với một đối thủ khó chịu là Khánh Hòa ở vòng này, nếu đánh bại SHB Đà Nẵng, đây sẽ là cơ hội để Hà Nội gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi. Hiện tại đội bóng thủ đô đang hơn Quảng Ninh 10 điểm và đó là một khoảng cách an toàn để hướng tới ngôi vô địch.

Ngoài các cặp đấu HAGL vs Sài Gòn và Hà Nội vs SHB Đà Nẵng, vòng 15 V-League còn có các cuộc đối đầu Thanh Hóa vs Bình Dương, Quảng Nam vs Hải Phòng, Quảng Ninh vs Khánh Hòa, Nghệ An vs Cần Thơ và đặc biệt là trận chung kết ngược giữa TP.HCM vs Nam Định.

Hiện tại TP.HCM vs Nam Định đang chia sẻ hai vị trí cuối cùng trên BXH. Nếu Nam Định đánh bại đối thủ, họ sẽ tiến gần hơn mục tiêu trụ hạng nhưng ngược lại, khoảng cách giữa hai đội có thể tăng thành 6 điểm sau 15 vòng đấu.

Các trận đấu thuộc vòng 15 V-League 2018 sẽ diễn ra vào các ngày 23 và 24/6. Bongda24h sẽ tường thuật diễn biến, kết quả các trận đấu này. Mong bạn đọc chú ý đón xem.

Lich thi dau vong 15 V-League 2018
Lịch thi đấu vòng 15 V-League 2018
Đà Nẵng 2-1 HAGL: Chạy ngay đi trước khi mọi việc tồi tệ hơn
Chạy ngay đi trước khi mọi việc tồi tệ hơn. Đó là những gì sẽ diễn ra với đội bóng phố Núi HAGL ở giai đoạn lượt về V-League 2018 nếu họ không cố gắng trong...
Thua 3 trận liên tiếp, HAGL sắp trình làng ngoại binh mới?
Sau chuỗi trận đấu tệ hại vừa qua, đội bóng phố Núi đang gấp rút thử việc 3 ngoại binh để sẵn sàng cho mục tiêu lọt vào tốp 5 tại V-League 2018.
CLB HAGL nói gì sau khi Tăng Tiến lại ngựa quen đường cũ?
Mới đây trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh đã có những chia sẻ của mình xung quanh việc hậu vệ Tăng Tiến dính án phạt lần hai vì hành vi chơi xấu.
Tổng hợp: Đà Nẵng 2-1 HAGL (Vòng 14 V-League 2018)
Dù có bàn mở tỷ số trước sau siêu phẩm sút phạt của Minh Vương, đội bóng phố Núi đã bị thua ngược. Đỗ Merlo san bằng tỷ số còn Hà Đức Chinh ghi bàn quyết định...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X