Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 15 V-League 2022: Đại chiến ở Hàng Đẫy 

Thứ Năm 01/09/2022 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào cuối tuần này, người hâm mộ Thủ đô sẽ được chứng kiến trận cầu đinh giữa hai đội bóng Hà Nội FC và Bình Định tại vòng 15 V-League 2022. Bên cạnh đó là những cặp đấu rất đáng chú ý khác.

Đại chiến Hà Nội - Bình Định

Trận cầu tâm điểm vòng 15 V-League 2022 sẽ là màn so tài giữa hai đội bóng Hà Nội và Bình Định FC vào chiều mai, 2/9. Đây hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc tấn công làm mãn nhãn người hâm mộ trong ngày nghỉ Lễ Quốc khách 2/9.

Trên BXH hiện tại, CLB Hà Nội đang dẫn đầu với 30 điểm, bám ngay sau họ chính là Bình Định với 23 điểm. Với lợi thế sân nhà, Hà Nội rõ ràng đang muốn giành 3 điểm. Đây cũng là cách giúp họ duy trì cách biệt tới 7 điểm với nhóm bám đuổi. 

Trước vòng 15 V-League 2022 Đại chiến ở Hàng Đẫy 1
Liệu Bình Định có cản bước CLB Hà Nội ở vòng 15 V-League 2022?

Ở vòng đấu vừa qua, CLB Hà Nội đã bị SLNA ngắt mạch bất bại sau trận hòa 1-1 tại Vinh cuối tuần trước. Song với phong độ ổn định của mình, Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn trong trận đấu lần này. 

Song cũng không thể đánh giá thấp Bình Định khi mà họ đang có một phong độ rất cao nhờ sở hữu dàn cầu thủ vô cùng chất lượng. Sau thất bại trước chính Hà Nội ở trận lượt đi diễn ra tại “thánh địa” Quy Nhơn, đoàn quân của HLV Đức Thắng đã trải qua 3 trận thắng liên tiếp. Và điều này đã giúp họ thêm tự tin trước chuyến hành quân ra Bắc lần này.

Liệu trong cuộc tái đấu này, khi phải làm khách, đội bóng đất Võ có thể ít nhất có điểm hay thậm chí đòi nợ thành công để rút ngắn khoảng cách với Hà Nội. Đó sẽ không phải chuyện đơn giản. Nhưng trong bóng đá, bất ngờ vẫn luôn xảy ra và nếu thi đấu hiệu quả, Bình Định hoàn toàn có thể có điểm khi ra về.

Sát thủ của Hà Nội FC đặt quyết tâm cao trước trận gặp Bình ĐịnhSát thủ của Hà Nội FC đặt quyết tâm cao trước trận gặp Bình Định
Cầu thủ đang có phong độ rất cao trong màu áo CLB Hà Nội, Goncalves Vinicius (Lucao) đã có những chia sẻ đầy tự tin trước màn tái đấu Bình Định FC ở lượt về V-League 2022. 

 

HAGL trở lại cuộc đua

Sau khi được nghỉ thi đấu ở vòng trước, CLB HAGL sẽ trở lại ở vòng 15 V-League 2022 với màn tiếp đón đội bóng đang đứng cuối bảng, Sài Gòn FC trên sân nhà Pleiku. Với sự chênh lệch về lực lượng, đây được đánh giá sẽ là trận đấu mà thầy trò Kiatisuk có thể dễ dàng giành 3 điểm. 

Nếu giành 3 điểm ở trận này, điều đó cũng sẽ giúp 'Gỗ' giải tỏa áp lực sau hai thất bại liên tiếp vừa qua trước Hà Nội và Hải Phòng FC. HAGL lúc này đang bị bỏ lại khá xa trong cuộc đua vô địch và không còn cách nào khác, thầy trò Kiatisuk cần chắt chiu những điểm số để tiếp tục nuôi mộng vô địch.

Trước vòng 15 V-League 2022 Đại chiến ở Hàng Đẫy 2
HAGL có cơ hội lớn giành 3 điểm trước CLB Sài Gòn

Nhưng trước một đội bóng đang trong cơn khủng hoảng như Sài Gòn FC, các cầu thủ HAGL cũng không được phép thi đấu chủ quan nếu không muốn phải trả giá đắt. CLB Sài Gòn vừa tìm lại chiến thắng sau khi đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cuối tuần vừa qua. 

Thắng lợi này rõ ràng đã giúp đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương giải tỏa đáng kể áp lực sau chuỗi trận đấu bết bát trước đó. Cộng với việc đội bóng vừa thay mới ban lãnh đạo, điều này càng tăng thêm lòng quyết tâm cùng khao khát chiến thắng cho toàn đội. Và rất có thể Sài Gòn hứa hẹn sẽ chơi một trận 'sống mái' với HAGL tại phố núi.

CLB Sài Gòn bất ngờ đổi chủ ngay sau chiến thắng ở vòng 14 V-League CLB Sài Gòn bất ngờ đổi chủ ngay sau chiến thắng ở vòng 14 V-League 
CLB Sài Gòn mới đây đã chính thức thông báo thay đổi chủ sở hữu khi ông Nguyễn Thái Phiên trở thành Tân Chủ tịch đội bóng, thay cho ông Trần Hoà Bình.

Viettel có gặp khó tại Gò Đậu?

Trên sân Gò Đậu vào cuối tuần này sẽ diễn ra màn so tài giữa đội chủ nhà Becamex Bình Dương với CLB Viettel. Dù có lợi thế sân nhà nhưng lúc này Bình Dương đang bị đánh giá thấp hơn sau chuỗi trận đấu đáng quên vừa qua. 

Binh Duong vs Ha Noi
Bình Dương đang gây thất vọng với hai trận thua đậm liên tiếp.

Sau trận thua 0-3 trước Hà Nội, Bình Dương tiếp tục thất thủ với tỷ số 1-4 trước Bình Định. Những trận thua đậm này đang đặt ra dấu hỏi lớn về sức chiến đấu của đội bóng đất Thủ, trong bối cảnh họ vừa thay thế HLV trưởng với sự xuất hiện của ông Lư Đình Tuấn trên ghế nóng. 

Và nếu không cải thiện phong độ, rất có thể Bình Dương sẽ phải 'nhận đòn đau' từ Viettel - CLB đã toàn thắng ở 3 vòng gần đây trước các đối thủ Đà Nẵng, SLNA và Thanh Hóa.  Ở lượt đi, Bình Dương từng gây bất ngờ khi đánh bại Viettel với tỷ số 1-0 ngay tại Hàng Đẫy. Tuy nhiên họ có thể tái hiện điều tương tự khi mà đội bóng áo lính lúc này đã rất khác?

 

Hải Phòng đối mặt thử thách tại Hòa Xuân

Sau 3 trận thắng liên tiếp, trong đó có thắng lợi ấn tượng 2-1 trước HAGL ngay tại Pleiku, CLB Hải Phòng sẽ có chuyến làm khách đến sân của SHB Đà Nẵng ở vòng 15. 

Đây được đánh giá là một trận đấu không hề đơn giản cho đội bóng đất Cảng trong bối cảnh họ sẽ không được dẫn dắt bởi HLV Chu Đình Nghiêm do nhà cầm quân Thanh Hóa bận sang Nhật Bản để theo học bằng HLV Pro.

Trước vòng 15 V-League 2022 Đại chiến ở Hàng Đẫy 3
CLB Hải Phòng sẽ đối mặt thử thách không hề nhỏ tại Hòa Xuân

Ngược lại, với lợi thế sân nhà, SHB Đà Nẵng đang nung nấu ý định trả thù sau thất bại 0-1 ở trận lượt đi. Đó cũng là cách giúp họ giải tỏa áp lực sau 3 trận thua liên tiếp gần đây.

Trong 3 lần gặp nhau gần đây tại Hòa Xuân, CLB SHB Đà Nẵng đang tỏ ra áp đảo Hải Phòng với 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Và nếu cải thiện được phong độ, họ hoàn toàn có thể nâng số trận bất bại đó lên con số 4.

Vòng 15 V-League 2022 cũng sẽ chứng kiến màn đối đầu giữa Thanh Hóa - SLNA. Thanh Hóa đang có phong độ khá đáng ngại trong thời gian gần đây trong khi SLNA đang rất khát điểm để bám đuổi Hà Nội trên BXH. Thế nên kết quả có thể sẽ nghiêng về đội khách sau 90 phút thi đấu. 

Ở trận đấu còn lại, CLB TP.HCM (12 điểm) sẽ đón tiếp Nam Định (13đ) tại sân Thống Nhất. Đây được đánh giá sẽ là trận cầu mang tính chất 6 điểm giữa hai đội bóng ứng viên cho suất xuống hạng. 

Lợi thế sân nhà giúp Chiến hạm đỏ được đánh giá cao hơn, nhưng đừng quên Nam Định đang rất tự tin sau chiến thắng ấn tượng trước Đà Nẵng ngay trong lần cầm quân đầu tiên của tân thuyền trưởng Vũ Hồng Việt.







 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X