Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 14 V-League 2022: Tâm điểm SLNA - Hà Nội FC

Thứ Năm 25/08/2022 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại chiến SLNA - Hà Nội FC trên sân Vinh chính là trận đấu đáng xem nhất ở vòng 14 V-League 2022 vào cuối tuần này. 

Chờ đại chiến SLNA - Hà Nội FC

Tại vòng 14 V-League 2022, tâm điểm chú ý của giới truyền thông và NHM chính là trận cầu đinh giữa hai CLB đang đứng đầu V-League lúc này. Đó là SLNA vs Hà Nội FC. 

Ở trận lượt đi diễn ra trên sân Hàng Đẫy, cả hai đã cùng nhau tạo ra một màn đua tranh đầy căng thẳng, quyết liệt và không kém phần hấp dẫn. SLNA khi đó đã có sớm vượt lên dẫn trước với pha lập công ở phút thứ 4 của Michael Olaha. 

Trước vòng 14 V-League 2022 Tâm điểm SLNA - Hà Nội FC 1
Màn đối đầu SLNA - Hà Nội FC sẽ là tâm điểm ở vòng 14 V-League 2022 

Tuy nhiên tấm thẻ đỏ tai hại mà Olaha phải nhận sau đó đã mở ra cơ hội để Hà Nội tạo nên cú lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1. Với chiến thắng trong trận đối đầu trực tiếp này, đội bóng Thủ đô đã bỏ xa SLNA trên BXH với khoảng cách lúc này đã gia tăng thành 9 điểm. 

Và không còn cách nào khác, đội bóng xứ Nghệ cần giành 3 điểm trong màn tái đấu tới nếu không muốn nhìn đối thủ băng băng về đích. Dù có lợi thế sân nhà ở trận này song SLNA sẽ mất thủ thành số 1 Văn Hoàng do án treo giò. Và đây chắc chắn sẽ là một thử thách không nhỏ với họ trong việc đánh bại Hà Nội. 

Ngược lại, ở thời điểm hiện tại, phong độ của đội bóng Thủ đô đang rất tốt. Và sẽ không bất ngờ nếu đoàn quân của HLV Chun Jae Ho tiếp tục có điểm ở trận đại chiến sắp tới.

 

Hải Phòng hướng tới 3 điểm trước TP.HCM

Với việc HAGL không ra sân ở vòng này, đây sẽ là dịp để những đội bóng như CLB Hải Phòng gia tăng điểm số với thầy trò Kiatisuk để qua đó củng cố vị trí thứ 3 của mình trên BXH. 

Và đối thủ của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trong trận cầu tới sẽ là CLB TP.HCM của HLV Trương Việt Hoàng. Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu đáng nhớ với vị cựu thuyền trưởng Viettel khi mà trong quá khứ ông từng có những năm tháng gắn bó với Hải Phòng, và suýt giúp đội bóng này vô địch V-League ở mùa giải 2016. 

Trước vòng 14 V-League 2022 Tâm điểm SLNA - Hà Nội FC 2
Liệu CLB TP.HCM của HLV Trương Việt Hoàng có thể giành điểm khi tới Hải Phòng?

Chắc hẳn là trong trận đấu đầu tiên cùng 'Chiến hạm đỏ', HLV Trương Việt Hoàng đang rất mong muốn các học trò sẽ giành điểm. Nhưng đó hẳn không phải nhiệm vụ dễ dàng bởi Hải Phòng vẫn đang thi đấu khá ổn định trên sân nhà, cộng với tâm lý hưng phấn sau chiến thắng trước HAGL ngay tại Pleiku ở vòng trước, nhiều khả năng đội bóng đất Cảng sẽ có nhiều cơ hội chạm tay vào chiến thắng.

 

Chờ Nam Định thăng hoa sau khi thay tướng

Tại vòng 14 V-League, một đội bóng cũng sẽ trình làng tướng mới là CLB Nam Định. Với lợi thế sân nhà cùng sự xuất hiện của HLV Vũ Hồng Việt trên ghế nóng thay cho HLV Nguyễn Văn Sỹ, đội bóng thành Nam đang quyết tâm giành trọn 3 điểm trước SHB Đà Nẵng. 

Mặc dù đã phải nhận thất bại 0-1 ở trận lượt đi nhưng Nam Định đã toàn thắng trong hai trận sân nhà gần nhất khi đối đầu SHB Đà Nẵng. Chưa kể là thành tích thi đấu xa nhà của đội bóng sông Hàn ở mùa giải năm nay là không tốt. 

Đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng chỉ có duy nhất 1 trận thắng trong 6 chuyến làm khách ở mùa giải này, trong đó có 2 trận hòa và 3 thất bại. Vì thế, NHM đội bóng thành Nam hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một màn trình diễn tốt của đội nhà ngay ở trận đầu cầm quân của HLV Vũ Hồng Việt.

 

Cơ hội cho Viettel 

Sau chuỗi trận đấu đáng quên vừa qua, CLB Viettel đang hồi sinh mạnh mẽ khi liên tiếp đánh bại hai đối thủ không hề dễ chơi là SHB Đà Nẵng và SLNA. Với 6 điểm có được, nhà vô địch V-League 2020 lúc này đã bắt kịp HAGL trên BXH và chỉ kém vị trí thứ 2 mà SLNA nắm giữ 1 điểm. Do đó nếu thể hiện tốt, họ hoàn toàn có thể góp mặt trong tốp 3 sau vòng đấu này. 

Trước vòng 14 V-League 2022 Tâm điểm SLNA - Hà Nội FC 3
Viettel có cơ hội đòi lại món nợ thất bại trước Thanh Hóa ở lượt đi.

Và cơ hội để làm điều này với thầy trò ông Bae Ji Won đang tương đối lớn khi mà họ được chơi trên sân nhà trước đối thủ dưới cơ là Đông Á Thanh Hóa. Xét về yếu tố con người, Viettel rõ ràng đang có sự nhỉnh hơn so với đối thủ. Và nếu chơi đúng sức, không khó để đội bóng áo lính có điểm ở trận này.

Trong khi đó, những chuyến làm khách đang dần trở thành những cơn ác mộng với Thanh Hóa. Họ mới chỉ có được 2 điểm sau hai trận hòa khi đá trên sân của Hải Phòng và SLNA. Còn trong 4 trận đấu còn lại, Thanh Hóa đều phải ra về tay trắng. Vì thế sẽ không dễ để Thanh Hóa giành 3 điểm đầu tiên ở sân khách ở mùa giải năm nay.

Ở hai trận cầu còn lại tại vòng 14 V-League 2022, Bình Định sẽ tiếp đón Bình Dương trên sân nhà Quy Nhơn, trong khi Sài Gòn đặt hi vọng vào 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Thống Nhất ở vòng này. Với tương quan lực lượng không quá chênh lệch, nhiều khả năng những đội chủ nhà sẽ giành được những kết quả tốt ở vòng này.







 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X