Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 V-League 2021: Tốp 6 gọi tên ai?

Thứ Năm 06/05/2021 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói đang có rất nhiều đội bóng muốn góp mặt trong tốp 6 đội dẫn đầu sau vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1. Và để làm được điều đó, họ sẽ cần 3 điểm hoặc chờ đối thủ sảy chân.

So với V-League 2020, có thể thấy cuộc chạy đua vào nhóm đủ điều kiện tham dự cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay là khốc liệt hơn hẳn, phần là vì điểm số các đội đang rất sít sao, phần vì sẽ chỉ có 6 đội cạnh tranh danh hiệu vô địch ở giai đoạn 2, thay vì 8 như năm trước.

Trên lý thuyết, có tới 8/14 đội (từ vị trí thứ 3 tới 10), tức hơn một nửa vẫn đang phải chờ tới sau vòng đấu thứ 13 mới có thể xác định được vị trí của mình là trong hay ngoài tốp 6. Và hẳn là các CLB đều đang rất mong một chiến thắng ở vòng tới để có vé dự cuộc đua vô địch.

Lịch thi đấu vòng 13 V-League 2021
Lịch thi đấu vòng 13 V-League 2021

Màn so tài được quan tâm nhất tuần này chính là cuộc đọ sức trên sân Cẩm Phả giữa đội bóng xếp thứ 3 Than Quảng Ninh và đội dẫn đầu HAGL.

Dù đang xếp thứ với 19 điểm, nhưng đội bóng đất Mỏ vẫn chưa hẳn đã “yên ổn” trong tốp 6, khi chỉ hơn đội đứng thứ 6 là Bình Dương có 2 điểm. Do đó họ chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức có thể, để mang về những điểm số trong màn so tài với HAGL sắp tới.

Với lợi thế sân nhà, Than Quảng Ninh đang rất tự tin thực hiện điều này dù so về mặt con người, HAGL đang có một đội hình đồng đều hơn.

Theo thống kê ở 5 mùa giải gần đây, các cầu thủ Than Quảng Ninh đã thắng 4 hòa 1 trong 5 lần chạm mặt HAGL trên sân nhà. Họ ghi 14 bàn và chỉ để lọt lưới 4 lần. Mùa trước, hai bên cũng gặp nhau tại Cẩm Phả trong giai đoạn 2. Và đội chủ nhà đã không gặp nhiều khó khăn để hạ gục đối thủ với cách biệt 3-1.

Vì thế, có lý do để tin tưởng trận đấu tới sẽ diễn ra kịch tính. HAGL đã bộc lộ những hạn chế ở trận hòa 2-2 trước Bình Dương vừa qua, và nếu đội chủ nhà Quảng Ninh tận dụng tốt cơ hội, họ hoàn toàn có thể nghĩ tới chuyện giành 3 điểm ở màn so tài sắp tới.

Konan ghi bàn thắng duy nhất giúp Nam Định đánh bại Quảng Ninh
CLB Nam Định sẽ có một mùa bóng thành công nếu sớm trụ hạng ngay giai đoạn 1

Tại vòng này, Nam Định sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón đội bóng vừa thay tướng SHB Đà Nẵng. Nam Định lúc này đang đứng thứ 4 trên BXH với 18 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với vị trí thứ 9 của Đà Nẵng. Khoảng cách mong manh đó buộc đội chủ nhà phải giành 3 điểm nếu muốn sớm trụ hạng ngay giai đoạn 1. 

Việc phải thi đấu trên sân không có khán giả sẽ là một điều thiệt thòi với đội bóng thành Nam, song thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn thường chơi hay trên sân nhà. Và nếu giành chiến thắng ở trận đấu tới, họ chắc chắn sẽ có mặt trong tốp 6 mà không cần quan tâm tới các cặp đấu còn lại.

Cũng có cơ hội trụ lại tốp 6 nếu giành chiến thắng ở vòng 13 V-League 2021 là CLB Đông Á Thanh Hóa. Ở vòng này họ sẽ có chuyến làm khách tới sân Thống Nhất gặp chủ nhà Sài Gòn FC.

Trước một đối thủ ngang tầm, cơ hội giành 3 điểm với thầy trò HLV Petrovic là khá sáng. Nhưng nếu chỉ có 1 điểm, đội bóng xứ Thanh rất có thể sẽ phải ngậm ngùi xuống dự cuộc đua trụ hạng bởi họ hoàn toàn có thể bị một loạt đội bóng xếp sau như Hà Nội, Bình Định, Đà Nẵng vượt qua nếu có 3 điểm ở vòng này.

Suất cuối cùng trong tốp 6 trước vòng 13 V-League 2021 hiện đang thuộc về Bình Dương với 17 điểm và hiệu số bàn thắng/bại là -3. Cũng như Thanh Hóa, Bình Dương đang nắm quyền tự quyết trong tay nếu giành thắng lợi vào chiều mai trước TP.HCM FC. Một chiến thắng sẽ giúp họ ở lại tốp 6 mà không cần quan tâm tới tỷ số các cặp còn lại.

Hy vọng nào cho các đội bóng nhóm dưới?

Với việc chỉ kém tốp 6 vỏn vẹn 1 điểm, cơ hội để dự cuộc đua vô địch trong giai đoạn 2 của CLB Hà Nội vẫn là khá rộng mở.

Tuy nhiên để làm được như vậy, họ cần phải có điểm trong chuyến làm khách tới sân SLNA. Ngay cả khi chỉ có được 1 điểm, Hà Nội vẫn có cơ hội lọt tốp 6 nếu Thanh Hóa hay Bình Dương cùng trắng tay ở vòng tới (Hà Nội khi đó xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng/bại).

Lý thuyết là vậy, nhưng để chắc chắn nhà á quân V-League 2020 sẽ buộc phải vượt qua SLNA ở trận đấu tới. 3 điểm sẽ giúp Hà Nội có nhiều cơ hội lọt vào tốp 6 để đua vô địch trong giai đoạn 2, dù lúc này cơ hội để họ giành cúp là không nhiều khi đã kém đội đầu bảng HAGL tới 13 điểm.
 

Cũng giống như Hà Nội, Bình Định với 1 điểm ít hơn tốp 6 cũng có quyền mơ mộng về cuộc đua vô địch trong giai đoạn 2. Điều này chỉ xảy ra nếu họ có được một kết quả tốt trong chuyến làm khách trước Hải Phòng FC, trong khi các đối thủ xếp trên sảy chân.

Bình Định mùa này đang thi đấu khá tốt trên sân khách. Họ từng đánh bại cả CLB TP.HCM lẫn Hà Nội FC cũng như suýt khiến HAGL phải chia điểm. Và nếu chơi đúng với phong độ, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đủ sức giành được 3 điểm, trước một chủ nhà Hải Phòng thi đấu không ổn định.

Với cùng 16 điểm như Hà Nội và Bình Định, cơ hội cũng được đánh giá là vẫn còn với SHB Đà Nẵng. Lúc này, người hâm mộ bóng đá Đà thành đang chờ đợi vào một sự khởi sắc của đội nhà dưới thời tân HLV Phan Thanh Hùng. Và nếu đánh bại chủ nhà Nam Định ở chuyến làm khách tới, SHB Đà Nẵng vẫn có cơ hội nằm trong tốp 6 sau giai đoạn 1.

Đứng thứ 10 với 15 điểm, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh về lý thuyết vẫn còn cơ hội. Nhưng trước mắt, họ cần giành 3 điểm trước chủ nhà Viettel, một nhiệm vụ vô cùng khó khăn ở thời điểm hiện tại. Giống như HAGL, nhà ĐKVĐ Viettel đang thi đấu cực kỳ ấn tượng trong thời gian qua. Và việc lấy được 1 điểm của đội bóng áo lính còn khó chứ chưa nói tới việc tạo ra cú sốc trên sân trung lập Việt Trì sắp tới. 
 

Liệu có xáo trộn nhóm cuối?

Trước vòng 13 V-League 2021, 4 vị trí cuối cùng trên BXH đang thuộc về CLB TP.HCM (14 điểm), Hải Phòng (14 điểm), Sài Gòn (13 điểm) và SLNA (10 điểm). Với một cách biệt không lớn, giới chuyên môn nhận định việc có những sự xáo trộn ở nhóm cuối sau vòng này hoàn toàn có thể xảy ra.

Cả CLB TP.HCM, Hải Phòng và Sài Gòn đều chỉ phải gặp những đối thủ vừa tầm. Và cơ hội để họ giành chiến thắng là không nhỏ nếu tận dụng tốt các cơ hội.

Trong khi đó SLNA khó thoát khỏi vị trí cuối cùng khi mà họ phải đối đầu với một CLB Hà Nội được đánh giá cao hơn, lại đang quyết tâm giành 3 điểm để góp mặt trong tốp 6 đội bóng dẫn đầu sau giai đoạn 1. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X