Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 V-League 2020: Chuông nguyện hồn ai

Thứ Năm 01/10/2020 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 13 V-League 2020 được đánh giá chính là khúc cua quyết định của các đội bóng ở nhóm giữa BXH khi thành bại ở trận này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chặng đường còn lại của mùa giải.

Có thể nói vòng 13 V-League 2020 chính là khúc cua định mệnh cho các đội bóng đang dự cuộc đua vào tốp 8 BXH bởi nếu kết thúc giai đoạn 1 trong tốp 8, họ sẽ chính thức trụ hạng thành công và sẽ tiếp tục tham dự cuộc đua vô địch. Ngược lại, nếu nằm ngoài tốp 8 đội có thành tích thi đấu tốt nhất sau 13 vòng đấu, các đội bóng sẽ phải bước vào cuộc đau gian nan không kém để xác định cái tên sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất ở mùa giải 2021.

Sự thay đổi thể thức thi đấu ở V-League 2020 có thể nói đã mang tới hai thái cực trái ngược cho các đội bóng ở nhóm giữa sau giai đoạn 1. Đó là việc sẽ có một số đội sẽ sớm được 'kê cao gối ngủ ngon' nếu lọt vào nhóm đua vô địch. Ngược lại, cũng sẽ có những đội bóng nằm ngoài tốp 8 sẽ phải gồng mình để thi đấu trong cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn 2 sắp tới.

Trước vòng 13 V-League 2020 Chuông nguyện hồn ai hình ảnh
Vòng 13 V-League 2020 được đánh giá là khúc cua quyết định của các đội bóng ở nhóm giữa BXH

Cũng bởi yếu tố này mà các trận đấu tại vòng 13 V-League chắc chắn sẽ diễn ra rất khốc liệt bởi đội bóng nào cũng muốn có 3 điểm. Và phần thắng chắc chắn sẽ chỉ thuộc về đội bóng nào thi đấu tốt hơn và tận dụng hiệu quả các cơ hội có được.

Trận đấu được quan tâm nhất ở vòng này chính là màn so tài tại Pleiku giữa chủ nhà HAGL và các vị khách TP.HCM. Trong bối cảnh vẫn chưa chắc suất vào tốp 8 đội dẫn đầu, đội bóng phố núi đang rất cần 3 điểm ở trận này. Tuy nhiên liệu họ có thể làm được điều đó khi mà trong 3 năm qua, chiến thắng chưa bao giờ đến với HAGL khi tiếp đón CLB TP.HCM ở Pleiku.

Trong bối cảnh vừa 'thay tướng', nhiệm vụ giành 3 điểm ở trận tới càng trở nên khó khăn hơn với đội bóng của bầu Đức. Chắc chắn với một CLB sở hữu nhiều ngôi sao đang là trụ cột ở ĐTQG, HAGL chẳng hề mong muốn mình phải đá trụ hạng trong giai đoạn 2. Tuy nhiên nếu để thua TP.HCM, một bi kịch có thể sẽ chờ đợi "Gỗ" ở phía trước.

Cũng trong hoàn cảnh phải giành chiến thắng để sớm trụ hạng ngay sau giai đoạn 1 còn có SLNA và SHB Đà Nẵng. Ở vòng này, cả hai sẽ phải làm khách trên sân của các đội bóng được đánh giá thấp hơn là Hải Phòng và Nam Định. Và liệu sẽ có bất ngờ nào xảy ra, hay SLNA và SHB Đà Nẵng sẽ dắt tay nhau vào tốp 8 khi có 3 điểm trước các đối thủ ở cuối BXH?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng là một cái tên có thể tạo nên bất ngờ khi chỉ cách vị trí thứ 8 mà SHB Đà Nẵng nắm giữ đúng 1 điểm. Ở vòng đấu thứ 13 này, họ được chơi trên sân nhà gặp đội 'bét bảng' Quảng Nam.

Nếu đánh bại Quảng Nam FC, thầy trò ông Phạm Minh Đức sẽ tràn đầy cơ hội để chen chân vào nhóm đua vô địch. Và đây là một mục tiêu có thể thực hiện được bởi HLHT là một đội bóng có thực lực lại đang có tinh thần hưng phấn sau chiến thắng trước Thanh Hóa ở vòng trước. 

Cuộc chiến tốp đầu

Bên cạnh cuộc đua vào tốp 8 đang rất nóng thì cuộc chiến cho vị trí dẫn đầu vẫn đang rất căng thẳng và được dự đoán sẽ có nhiều thay đổi sau khi giai đoạn 1 V-League năm nay chính thức kết thúc.

Ở vòng này, đội bóng đang dẫn đầu là CLB Sài Gòn sẽ được chơi trên sân nhà gặp Than Quảng Ninh. Sau 'cú ngã ngựa' tại Hàng Đẫy cuối tuần vừa qua trước Viettel, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành đang quyết tâm giành 3 điểm để củng cố ngôi đầu. Tuy nhiên sẽ không dễ dàng để họ làm được điều này trước một Than Quảng Ninh luôn thi đấu khó lường dưới tài cầm quân của HLV lão làng Phan Thành Hùng.

Sai Gon vs Quang Ninh
CLB Sài Gòn liệu còn tiếp tục giữ được ngôi đầu sau trận gặp Than Quảng Ninh?

9 lần hai đội chạm trán nhau tại sân Thống Nhất, mỗi bên đều sở hữu cho mình 3 chiến thắng, 3 trận hòa. Điều đó cho thấy tính cân bằng của cặp đấu này. Và liệu đâu sẽ là tỷ số cuối cùng cho cặp Sài Gòn - TQN sau 90 phút sắp tới?

Dễ thở nhất ở vòng này có lẽ chính là CLB Hà Nội, bởi trong khi TP.HCM phải làm khách tại Gia Lai còn Viettel đến Bình Dương thì đội bóng Thủ đô lại được chơi trên sân nhà gặp đối thủ đang khủng hoảng nhân sự là Thanh Hóa FC. Trong lịch sử đối đầu hai đội tại Hàng Đẫy, đội bóng xứ Thanh chưa một lần được ra về cùng 3 điểm. Và chắc chắn thầy trò HLV Mai Xuân Hợp cũng rất khó để làm được điều này trước một Hà Nội vượt trội hơn về mọi mặt.

CLB Hà Nội lúc này đang đứng thứ 5 trên BXH, kém Sài Gòn 4 điểm và Viettel 3 điểm. Một chiến thắng ở vòng 13 V-League 2020 chắc chắn sẽ giúp nhà ĐKVĐ thu hẹp khoảng cách với tốp đầu. Và khi đối thủ đều có những khó khăn, đây sẽ là cơ hội thuận lợi để đội bóng Thủ đô cải thiện được vị trí của mình trên BXH.


Nhận định HAGL vs TPHCM (17h00 ngày 1/10): Khách lấn át chủ
Trong trận đấu giữa HAGL vs TPHCM vào chiều nay, đội khách CLB TP.HCM đang được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu một đội hình đồng đều cùng thành tích chưa từng để...
Nhận định Hà Nội vs Thanh Hóa (17h00 ngày 1/10): Khó cho đội khách
Với việc phải đá trên sân khách trước một đối thủ đang rất khát điểm như Hà Nội FC, xem ra cơ hội để thầy trò HLV Mai Xuân Hợp có điểm ở trận này là rất mong...
Nhận định bóng đá Bình Dương vs Viettel 17h00 ngày 1/10 (V-League 2020)
Bình Dương vs Viettel lúc 17h00 ngày 1/10 (Vòng 13 giải VĐQG Việt Nam V-League 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên...
Nhận định bóng đá Sài Gòn vs Quảng Ninh 17h00 ngày 1/10 (V-League 2020)
Sài Gòn vs Quảng Ninh lúc 17h00 ngày 1/10 (Vòng 13 giải VĐQG Việt Nam V-League 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên...
Lịch thi đấu vòng 13 V.League 2020 hôm nay 1/10: Kết thúc giai đoạn 1
Lịch thi đấu V.League hôm nay 1/10/2020 mới nhất. LTD bóng đá vòng 13 VLEAGE 2020 với thông tin ngày giờ, lịch trực tiếp trên VTV5, VTV6 chính xác nhất.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X