Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 V-League 2022: Chờ những màn thư hùng đỉnh cao 

Thứ Năm 18/08/2022 18:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở vòng 13 V-League 2022, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những cuộc cạnh tranh hấp dẫn, giữa những đội bóng đang cạnh tranh những vị trí trong nhóm dẫn đầu BXH cùng những đội đang chạy đua trụ hạng. 

Cuộc chiến tốp 3

Mở màn vòng 13 V-League 2022 sẽ là màn so tài tại Pleiku giữa hai đội bóng HAGL và Hải Phòng vào lúc 17h00 chiều mai 19/8. Trên BXH lúc này, CLB HAGL đang đứng thứ 3 với 19 điểm, trong khi đối thủ của họ đứng ở ngay sau với 17 điểm. 

Vì vậy có thể nói đây sẽ là cuộc cạnh tranh để góp mặt trong tốp 3 trên BXH sau khi giai đoạn lượt đi chính thức khép lại. Với HAGL, sau trận thua 1-2 trước Hà Nội FC cuối tuần trước, họ đang rất cần tìm lại cảm hứng chiến thắng để tiếp tục bám đuổi đội bóng thủ đô trên BXH. 

Van Toan HAGL vs Hai Phong
HAGL với lợi thế sân nhà có cơ hội đánh bại CLB Hải Phòng

Trong khi với Hải Phòng, sau chuỗi trận đấu thăng hoa hồi đầu mùa, họ lại đang tụt dốc. Đội bóng đất Cảng đã để thua tới 4 trong 6 trận đấu gần đây, và đó cũng là lý do khiến đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sớm đánh mất ngôi đầu và hiện đã kém đội đầu bảng Hà Nội tới 9 điểm.

Ở trận tới, với lợi thế sân nhà, HAGL đang có lợi thế giành 3 điểm trong trận này. Nhưng Hải Phòng – với các cầu thủ đang tràn đầy khát khao khẳng định mình chắc chắn cũng sẽ quyết tâm giành điểm để tiếp tục duy trì hy vọng vô địch mùa này.

Xem thêm:

Thách thức cho ĐKVĐ

Cuối tuần vừa qua, CLB Viettel đã có một chiến thắng giải tỏa áp lực sau chuỗi thất bại liên tiếp khi vượt qua đội chủ nhà SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-0. Đây có thể nói là một trận đấu đầy quyết tâm của nhà đương kim vô địch, mặc dù trên thực tế lối chơi của họ vẫn chưa có quá nhiều sự cải thiện. 

Sau chiến thắng tại Hòa Xuân, CLB Viettel chắc chắn đang tràn đầy quyết tâm giành thêm một chiến thắng khi tiếp đón SLNA trên sân nhà ở vòng 13. Nhưng đây sẽ không phải trận đấu dễ dàng của họ, khi mà đội bóng xứ Nghệ đang thi đấu rất khác ở mùa giải năm nay.

Trước vòng 13 V-League 2022 Chờ những màn thư hùng đỉnh cao 1
SLNA có cơ hội để đánh bại Viettel ở thời điểm hiện tại.

Không còn thể hiện một bộ mặt thi đấu tệ hại như ở mùa giải năm ngoái, SLNA đang chơi cực kỳ hiệu quả tại V-League 2022 mà vị trí thứ 2 trên BXH đã chứng minh cho sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ. 

Chính vì thế họ chắc chắn sẽ không ngại đối đầu đội chủ nhà ở trận này. Với việc bị Hà Nội bỏ xa 6 điểm, đội bóng xứ Nghệ hoàn toàn có động lực để đánh bại Viettel FC, dù đây có thể không phải chuyện đơn giản.

Với những sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ đầu mùa, Sông Lam Nghệ An đang thi đấu rất thăng hoa ở mùa giải năm nay. Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, lại có những “cựu binh Viettel” như Quế Ngọc Hải – người hiểu không ít về đội bóng nay đã là đối thủ của mình, SLNA hứa hẹn sẽ chơi ngang ngửa với Viettel. Và trong màn so tài "kẻ tám lạng, người nửa cân" này, rất có thể trận đấu sẽ khép lại với một tỷ số hòa.

Bình Dương có thể gây sốc trước Hà Nội?

Nếu như trong quá khứ, Bình Dương từng là một thế lực ở V-League và đã không ít lần có những chiến thắng thuyết phục trước Hà Nội FC thì ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều.

Với việc không còn nhận được nhiều sự đầu tư như trước, đội chủ sân Gò Đậu hiện chỉ còn là một đội bóng tầm trung ở V-League trong khi CLB Hà Nội lại đang thể hiện sức mạnh khó có thể bị đánh bại. 

Và chính điều này khiến cuộc đối đầu sắp tới trở nên không thực sự cân sức, ngay cả khi Bình Dương có được lợi thế sân nhà. Với việc vừa thay tướng bằng sự xuất hiện của HLV Lư Đình Tuấn, Bình Dương nhiều khả năng sẽ lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, trong khi Hà Nội sẽ tiếp tục trình diễn lối đá tấn công đẹp mắt nhưng không kém phần thuyết phục của mình.

Chờ màn tái xuất của Đặng Văn Lâm

Sau gần 4 năm vắng bóng ở sân chơi V-League, thủ thành Đặng Văn Lâm nhiều khả năng sẽ có màn tái xuất trong màu áo CLB Topenland Bình Định khi họ tiếp đón các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa vào cuối tuần này. 

Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu rất được chờ đợi của Đặng Văn Lâm cũng như với những NHM bóng đá Việt Nam bởi đã rất lâu họ mới có dịp được chứng kiến anh thi đấu. Với việc gia nhập Bình Định, Đặng Văn Lâm sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn. Và điều đó chắc chắn sẽ giúp anh sớm lấy lại phong độ để sẵn sàng phục vụ cho ĐTQG.

Trước vòng 13 V-League 2022 Chờ những màn thư hùng đỉnh cao 2
NHM đang chờ đợi màn trở lại của Đặng Văn Lâm

Về phía Bình Định, thương vụ này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho họ trong cuộc đua vô địch mùa này. Thời gian qua, vị trí thủ môn chưa để lại nhiều an tâm cho HLV Đức Thắng và Văn Lâm hứa hẹn sẽ là sự bổ sung lý tưởng trước khung gỗ đội bóng đất Võ. 

Với một đội hình bạc tỷ lại được chơi trên sân nhà, Bình Định rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn so với Thanh Hóa. Và sẽ không bất ngờ nếu 3 điểm sẽ ở lại sân Quy Nhơn sau vòng đấu này.

Cuộc chiến ở nhóm cuối

Tại vòng 13 V-League 2022, người hâm mộ sẽ được chứng kiến không chỉ một, mà sẽ là hai cuộc chiến ở nhóm đua trụ hạng. Đó là trận đấu giữa đội bóng xếp hạng 10 - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và thứ 11 - Nam Định FC

Với việc cả hai đều không có cách biệt điểm số quá lớn so với đội cuối bảng Sài Gòn FC nên nếu đội bóng nào thắng trận này sẽ có nhiều cơ hội bỏ xa vùng nguy hiểm. 

Và Hà Tĩnh rõ ràng đang có lợi thế lớn hơn để làm điều này khi được chơi trên sân nhà. Nhưng ở phía bên kia, nếu phát huy tốt những điểm mạnh của mình, Nam Định cũng có thể nghĩ tới mục tiêu có ít nhất 1 điểm.

Trước vòng 13 V-League 2022 Chờ những màn thư hùng đỉnh cao 3
Vòng 13 sẽ chứng kiến trận chung kết ngược giữa CLB Sài Gòn vs TP.HCM FC

Ở trận còn lại, CLB TP.HCM sẽ có màn thư hùng ở trận đấu chung kết ngược với Sài Gòn FC. Thật khó có thể hình dung trận derby Sài thành lại diễn ra trong hoàn cảnh này. Đội nào thắng không những sẽ xếp trên mà còn có thêm động lực trong các trận đấu tới.

Các cầu thủ TP.HCM chỉ cần hoà là đủ duy trì khoảng cách 2 điểm nhiều hơn. Ngược lại, Sài Gòn buộc phải đặt mục tiêu chiến thắng khi gần như đã ở thế dựa chân tường. Và liệu trong “nghịch cảnh” ấy, bên nào sẽ thể hiện tốt hơn để hoàn thành mục tiêu đề ra?




 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X