Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 Premier League: Lần đầu cho Chelsea?

Thứ Sáu 23/11/2018 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau giai đoạn nhường chỗ cho đợt triệu tập quốc gia, giải Ngoại hạng đã trở lại. Dưới đây là những nhận định vòng 13 Premier League 2018/19.


Lần đầu cho The Blues?
 

Bất bại kể từ đầu mùa giải đến giờ (kể từ sau Community Shield), đoàn quân Maurizio Sarri vẫn chưa nếm mùi thất bại. Họ vẫn đang đứng ở vị trí tốt trên bảng xếp hạng, chỉ sau mỗi 2 ứng viên hàng đầu Liverpool và Man City. Cùng với quãng nghỉ cần thiết với đợt tập trung ĐT quốc gia, Chelsea càng có nhiều thời gian để chuẩn bị trước vòng đấu này.
 
Hiện tại, đội hình Chelsea đạt thể trạng hoàn hảo và không có bất kỳ ca chấn thương nào, ngoại trừ tiền vệ Mateo Kovacic. Tuy nhiên, sẽ rất khó khăn để họ có thể giành 3 điểm trước Tottenham tại Wembley. Gà trống hiện đang đứng ngay sau Chelsea với chỉ 1 điểm ít hơn, vì thế họ có thừa động lực để làm một điều gì đó – chiếm lấy vị trí của đối thủ.
 
Ở mùa giải năm ngoái, Tottenham đã góp phần chấm dứt hy vọng lọt Top của The Blues, và sẽ không bất ngờ nếu một lần nữa họ chặn đứng tham vọng cạnh tranh ngai vàng của thầy trò Sarri. Nếu điều này xảy ra, sẽ là lần đầu tiên Chelsea nhận thất bại ở mùa bóng năm nay.

nhận định vòng 13 Premier League 201819 Lần đầu cho Chelsea hình ảnh

Tottenham vs Chelsea là trận cầu tâm điểm vòng 13

 

Đại gia vượt ải
 

Bên cạnh trận đại chiến giữa 2 ông lớn của thủ đô London, còn lại các đại gia trong Big Six đều được chạm trán những đối thủ yếu hơn. Đầu tiên, Quỷ đỏ sẽ có cơ hội trở lại mạch thắng, với cuộc tiếp đón Crystal Palace – CLB đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng. Bất lợi duy nhất của thầy trò Mourinho, đó là họ sẽ thiếu vắng Luke Shaw vì án treo giò.
 
Thất bại đau đớn trước Man City ở vòng đấu vừa qua đã khẳng định rõ, Man United giờ thua kém gã hàng xóm quá nhiều. Tuy nhiên đây cũng là điều tốt, để họ xác định mục tiêu chiến đấu cho vị trí Top 4 ở mùa giải này. So với Man City thì khó, nhưng chắc chắn Anthony Martial và các đồng đội đủ sức giành 3 điểm trước Đại bàng, đối thủ thua 5/6 vòng đấu gần nhất.

Martial ghi ban trong 5 tran lien tiep

Martial và các đồng đội cần quên đi thất bại ở vòng đấu trước


Đội đầu bảng Man City cũng sẽ được chạm trán đối thủ yếu hơn ở vòng này, khi đến làm khách trước West Ham. Cho dù thầy trò Pelegrini đang có phong độ khá cao thời gian qua, nhưng tình hình lực lượng không cho phép họ tiếp tục bay cao thêm nữa. Hàng loạt cái tên dính chấn thương như Calos Sanchez, Lanzini, Yarmilenko, Snodgrass, Carroll hay Wilshere, quá khó để Búa tạ làm điều gì đó trước Man xanh.
 
Ngược lại, đoàn quân Pep Guardiola vẫn đang thể hiện một phong độ hủy diệt tới thời điểm này. Họ liên tiếp càn quét hết ông lớn đến ông nhỏ, và vẫn chứng tỏ đẳng cấp của ứng viên số 1 cho chức vô địch. Bởi vậy, sẽ không khó khăn để Aguero và toàn đội tiếp tục giành thêm 3 điểm ở vòng 13.

Man City danh bai M.U

Man City vẫn là ứng viên lớn nhất cho ngai vàng

Arsenal cũng vậy, Pháo thủ đang trải qua vấn đề nhỏ khi để hòa 3 trận liên tiếp, nhưng Bournemouth không phải đối thủ nếu thầy trò Unai Emery chơi hết sức. Ngoại trừ Danny Welbeck vẫn gặp chấn thương nặng, lực lượng còn lại của Arsenal vẫn rất mạnh và sẵn sàng giành chiến thắng trước đội chủ nhà.
 
Đội bóng của Eddie Howe đang trở thành bất ngờ lớn nhất cho đến thời điểm này của mùa giải. Nhưng xét cho cùng, Bournemouth thường xuyên lộ mặt thật khi phải chạm trán với các đại gia. Sau thất bại trước M.U ở vòng 11, Bournemouth thua luôn Newcastle. Bởi vậy, họ khó làm nên bất ngờ trước một ông lớn khác là Arsenal.

Elneny sap theo chan Ramsey roi Arsenal

Arsenal cần trở lại mạch thắng


Cuối cùng, Lữ đoàn đỏ cũng có chuyến làm khách trước đối thủ yếu hơn là Watford ở vòng đấu này. Với chuỗi thành tích thắng 9/11 trận gần nhất, Liverpool sẽ có thêm động lực để tiếp tục giành 3 điểm. Hơn nữa, đoàn quân của Jurgen Klopp buộc phải chiến thắng, nếu không muốn bị Man City bỏ lại phía sau. Liverpool sẽ có trọn vẹn 3 điểm, đó là nhận định vòng 13 Premier League 2018/19 - vòng đấu diễn ra vào cuối tuần này.

Bang xep hang Premier League 2018/19 sau 12 vong

Bảng xếp hạng Premier League 2018/19 sau 12 vòng

 

Lich thi dau vong 13 Premier League 2018/19

Lịch thi đấu vòng 13 Premier League 2018/19

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X