Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 12 V-League 2020 : Hà Nội tăng tốc

Thứ Sáu 25/09/2020 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chức vô địch Cúp Quốc gia 2020, CLB Hà Nội lúc này đang tràn đầy tự tin trong cuộc đua tiến tới ngôi vương V-League mùa này.

Chờ CLB Hà Nội tăng tốc

Tại vòng 12 V-League sẽ diễn ra vào chiều Thứ Bảy tuần này, CLB Hà Nội sẽ có chuyến đi làm khách tới sân của đội cuối bảng Quảng Nam. Đây được xem là một trận đấu không quá khó khăn với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khi nhìn vào tương quan lực lượng hai bên.

Nếu như Quảng Nam vẫn đang chật vật tìm lại hình bóng của mình khi lên ngôi vô địch V-League 2017, thì CLB Hà Nội lại đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của mình và việc bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Cúp quốc gia vừa qua.

Dù chưa có sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu nhưng việc các trụ cột như Quang Hải, Văn Quyết lấy lại phong độ đã giúp đội bóng Thủ đô thi đấu cực kỳ hiệu quả và hạ gục một loạt đội bóng mạnh như TP.HCM và Viettel để giành chức vô địch. Và sẽ không có gì bất ngờ nếu đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng đó ở vòng 12 V-League 2020 vào cuối tuần này.

Trước vòng 12 V-League 2020  Hà Nội tăng tốc hình ảnh
CLB Hà Nội được kỳ vọng sẽ có chiến thắng ở  vòng 12 V-League 2020


Đại chiến nhóm đầu

Ở vòng này, hai đội bóng đang chiếm hai vị trí dẫn đầu BXH V-League 2020 là Sài Gòn và Viettel FC sẽ có màn thư hùng tại Hàng Đẫy. Với việc đã thi đấu khá tốt tại cúp QG vừa qua, CLB Viettel hoàn toàn có đủ tự tin để mơ tới một chiến thắng tại vòng này để qua đó rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ này trên BXH xuống còn 1 điểm.

Ở trận này, đội bóng thủ đô sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng vì án treo giò. Tuy nhiên với việc các cầu thủ còn lại đều đang có được phong độ cao, họ hoàn toàn có thể tự tin giành được một kết quả thuận lợi vào chiều mai.

Tất nhiên các cầu thủ Sài Gòn cũng không muốn ra về tay trắng. Là đội bóng duy nhất bất bại sau 11 vòng đấu và đang dẫn đầu V-League 2020, Sài Gòn FC đã cho thấy sự lì lợm của mình. Và khi đang có thành tích trên sân khách rất tốt, liệu thầy trò HLV Vũ Tiến Thành có thể tiếp tục duy trì thành tích bất bại sau vòng đấu này?


TP.HCM ra mắt ngoại binh

Vòng 12 V-League 2020 sẽ chứng kiến CLB TP.HCM với một diện mạo mới sau khi đã bổ sung 4 gương mặt chất lượng trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải. Đầu tiên phải kể tới cặp ngoại binh Costa Rica Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez bên cạnh hai cầu thủ Khánh Hòa được đăng ký cho giai đoạn lượt về là Lâm Ti Phông và Trần Đình Khương.

Sở hữu một đội hình rất chất lượng, CLB TP.HCM đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ trong ngày V-League trở lại. Họ lúc này cũng đang rất muốn có được một chiến thắng để phần nào quên đi trận thua tệ hại trước Hà Nội ở sân chơi cúp QG vừa qua.

Và khi chỉ phải tiếp Nam Định trên sân nhà, đây sẽ là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn để các tân binh TP.HCM tỏa sáng trong ngày ra mắt khán giả nhà. Với tương quan lực lượng chênh lệch, đây cũng được nhận định là một trận đấu mà phần thắng nhiều khả năng sẽ thuộc về đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác.

Ortiz ngoai binh Ha Noi vs TP HCM cup Quoc gia 16/9
Cặp ngoại binh TP HCM đang được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại V-League 2020


HAGL gặp khó tại Vinh

Sân Vinh vốn vẫn được xem là nơi 'đi dễ về khó' với các cầu thủ HAGL bởi nhìn lại lịch sử đối đầu giữa hai bên, "Gỗ" mới chỉ có duy nhất 1 lần được 'ca khúc khải hoàn' trong 16 lần làm khách tại đây. Trong 15 lần đến Vinh còn lại, HAGL hòa 4 trận và thua tới 11 trận.

Và thành tích đối đầu đó rõ ràng đang gây áp lực không nhỏ cho các cầu thủ nhà bầu Đức trước trận đấu ở vòng 12 sắp tới. Mặc dù SLNA lúc này không còn được đánh giá quá cao nhưng quãng nghỉ dịch hơn 2 tháng vừa rồi giúp họ đang có được một đội hình mạnh nhất khi các cầu thủ trụ cột trở lại sau chấn thương. Và khi lại được chơi trên sân nhà, chắc chắn Phan Văn Đức và các đồng đội sẽ làm hết sức để giữ 3 điểm ở lại.

Về phần mình, CLB HAGL với những sự bổ sung vừa qua, đáng kể là sự xuất hiện của lão tướng Anh Đức cũng được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ trên sân Vinh. Và biết đâu trong một ngày cặp Xuân Trường - Tuấn Anh cùng đạt phong độ cao, họ lại làm được chuyện đó thì sao.

SLNA vs HAGL
HAGL vẫn thường bị đánh giá thấp khi tới chơi trên sân của SLNA


3 cặp đấu còn lại

Tại vòng 12 V-League 2020, Thanh Hóa sẽ được chơi trên sân nhà gặp tân binh HLHT. Và lúc này đây họ cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm khi vừa có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Và liệu người mới Mai Xuân Hợp có thể giúp đội bóng tỉnh nhà có được một ngày trở lại thắng lợi khi ngồi vào chiếc ghế do HLV Nguyễn Thành Công để lại.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh sẽ được chơi trên sân nhà gặp Bình Dương. Hai đội bóng lúc này đều sở hữu nhiều gương mặt trẻ khá triển vọng. Và đây được đánh giá sẽ là một màn tranh tài rất hấp dẫn.

Cặp đấu cuối cùng ở vòng này sẽ diễn ra giữa SHB Đà Nẵng và Hải Phòng. Lợi thế sân nhà thuộc về thầy trò Lê Huỳnh Đức nhưng đội khách vừa có 3 sự bổ sung chất lượng từ Quảng Ninh cũng đang khao khát có 3 điểm để thoát khỏi nhóm 'cầm đèn đỏ'.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X