Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 12 V-League 2018: Có vay, ắt có trả!

Thứ Năm 07/06/2018 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 12 V-League 2018 sẽ chứng kiến sức nóng ở cặp đấu Than Quảng Ninh vs HAGL hay màn so tài giữa Quảng Nam vs Hà Nội. Và NHM cũng đang chờ đợi vào những màn đối đầu thú vị trong những trận đấu tới.

1. Than Quảng Ninh vs HAGL

Sức hút lớn nhất ở vòng 12 V-League 2018 chắc chắn vẫn là trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs HAGL. Nếu như đội chủ nhà Than Quảng Ninh lúc này đang chễm chệ ở ngôi nhì bảng thì đội khách HAGL cũng có những sự vươn mình ấn tượng với vị trí thứ 4 trên BXH sau vòng đấu thứ 11.

Sau chuỗi 9 trận bất bại, lúc này đội bóng phố Núi đang hướng tới một kết quả khả quan trên sân Cẩm Phả để có thể nâng chuỗi trận không thua của mình lên con số 10.

Dù Than Quảng Ninh đang có lợi thế sân nhà song xét về thực lực, CLB HAGL mới là đội bóng đang sở hữu nhiều gương mặt có khả năng thi đấu bùng nổ hơn đối phương, mà phải kể tới như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường hay Minh Vương.

Trước vòng 12 V-League 2018 Có vay, có trả! hình ảnh
CLB HAGL từng có thắng lợi tưng bừng 5-0 trước Quảng Ninh hồi đầu mùa

Điều này cũng đã được chính HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận: “HAGL đang có một lứa trẻ rất đồng đều, hầu hết đã thi đấu khá lâu và có khả năng. Lứa Công Phượng toàn những cầu thủ tốt, đã thành danh ở CLB và đội tuyển. Chúng tôi sẽ phải chú ý tới toàn bộ đội hình của họ”.

Không những thế, hồi đầu mùa "Gỗ" thậm chí còn đánh bại đội bóng vùng Đông Bắc với tỷ số đậm 5-0 tại vòng loại cúp quốc gia 2018, trước khi hạ thêm đương kim vô địch V-League Quảng Nam, ĐKVĐ cúp quốc gia SLNA hay á quân mùa trước FLCThanh Hóa.

Với thành tích ấn tượng như vậy, rất khó để Than Quảng Ninh có thể giành 3 điểm dễ dàng trước đối thủ ở vòng 12 sắp tới.

Dư âm HAGL 2-2 TP.HCM: Cầm vàng lại để vàng rơi
Trong một ngày mà bộ đôi Công Phượng, Văn Toàn đã tỏa sáng với những bàn thắng vào lưới đối thủ TP.HCM, CLB HAGL vẫn không thể khép lại trận đấu với một thắng...

2. Quảng Nam vs Hà Nội

Quảng Nam từng là vật cản phá hỏng giấc mơ lên ngôi vô địch V-League lần thứ 4 của CLB Hà Nội ở mùa giải 2017. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, sẽ rất khó để thầy trò Hoàng Văn Phúc tái hiện điều tương tự trước một Hà Nội đang có thành tích thi đấu cực kỳ ấn tượng.

Dẫn đầu V-League sau 11 vòng đấu với 2 trận hòa và 9 chiến thắng, CLB Hà Nội đã và đang cho thấy sức mạnh hủy diệt. Công thủ toàn diện, đội bóng thủ đô ít khi bộc lộ điểm yếu ở mùa giải năm nay, có chăng là vị trí hậu vệ cánh phải nơi Văn Kiên vẫn chưa thi đấu thực sự chắc chắn.

Trong khi đó về phía Quảng Nam, sau một màu giải thăng hoa, đội chủ sân Tam Kỳ đã trở về với bộ mặt thật của mình. Khi mà chân sút Cladecir không duy trì phong độ như trước, nhà ĐKVĐ cũng không còn cho thấy những sự nguy hiểm.

Quang Nam (trang) lieu co the chan dung mach tran bat bai cua CLB Ha Noi
Quảng Nam (trắng) liệu có thể chặn đứng mạch trận bất bại của Hà Nội ở vòng 12 V-League 2018

Hòa các đội cuối bảng như TP.HCM, Sài Gòn FC, SLNA hay để thua trước Quảng Ninh, Bình Dương, Quảng Nam đã lận đận ở tốp giữa BXH và mới chỉ trở lại sau chiến thắng có phần may mắn trước Cần Thơ. Vì thế gặp một Hà Nội đang lên, sẽ không dễ để đội bóng xứ Quảng giành thêm một kết quả khả quan tại Tam Kỳ.

Ngoài sự yếu hơn về lực lượng, đội chủ nhà còn mất nguyên bộ đôi tiền đạo Claudecir và Hà Minh Tuấn vì chấn thương. Với tình cảnh như vậy, xem ra rất khó để CLB Quảng Nam có thể giữ lại dù chỉ 1 điểm trước Hà Nội.

CLB Hà Nội vô địch lượt đi V-League 2018: Ai sẽ cản bước “Man City” phiên bản Việt?
Lần lượt đánh bại một loạt đội bóng lớn để duy trì mạch 11 trận bất bại tại V-League 2018, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang cho thấy một sức mạnh vượt trội so...

3. Sức nóng của cuộc đua trụ hạng

Khi mà V-League 2018 cũng sắp đi được nửa chặng đường thì lúc này các đội bóng ở nhóm cuối cũng đang cố gắng bứt tốc để tránh một suất xuống hạng mùa tới.

Đứng cuối bảng xếp hạng ở vị trí thứ 14, CLB Nam Định sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng tại vòng 12 tới đây mới có cơ hội ở lại V-League 2019.

Tuy nhiên trước một Đà Nẵng đang dần lấy lại phong độ, Nam Định khó có thể hoàn thành được nhiệm vụ đề ra và giữ được thành tích bất bại liên tiếp lên con số 3 của mình.

Lich thi dau V-League vong 12
Lịch thi đấu V-League vòng 12

Cũng trong tình cảnh như đội bóng thành Nam còn có Sài Gòn FC của tân chủ tịch Dương Nghiệp Khôi. Hiện tại, CLB Sài Gòn chỉ đứng trên Nam Định một bậc với 7 điểm trong tay. Nếu không cố gắng, họ hoàn toàn có thể bị Nam Định vượt qua trên BXH.

Ở vòng đấu thứ 12, Sài Gòn sẽ gặp SLNA. Trước một đối thủ cũng đang thi đấu trận được, trận dở ở V-League, cơ hội vẫn còn cho Sài Gòn FC nhưng liệu thầy trò Phan Văn Tài Em có thể tận dụng tốt các cơ hội để giành lấy kết quả ấn tượng.

Vòng 12 V-League 2018 cuối tuần này còn chứng kiến 3 màn so tài giữa Cần Thơ vs TP.HCM, Bình Dương vs Khánh Hòa cũng như Hải Phòng vs FLC Thanh Hóa.

Kết quả của những trận đấu này sẽ được Bongda24h cập nhật trong những bản tin sắp tới. Mời bạn đọc chú ý theo dõi.

Xem thêm: Lịch thi đấu, BXH V-League 2018, bấm tại đây.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X