Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 12 V-League: Chung kết sớm tại Hàng Đẫy 

Thứ Năm 11/08/2022 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tâm điểm ở vòng 12 V-League 2022 chính là màn so tài rất được chờ đợi giữa hai CLB Hà Nội và HAGL trên sân Hàng Đẫy vào tối ngày Chủ Nhật tới đây.

Đại chiến trên sân Hàng Đẫy 

Có thể nói màn so tài giữa hai đội bóng Hà Nội và HAGL chính là trận cầu 'nóng nhất' ở vòng 12 V-League 2022. Ngay trước trận đấu này, vé vào sân đã được bán hết. Điều này đã phần nào nói lên sức hút của hai CLB hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Trước màn đối đầu này, cả Hà Nội và HAGL đều đang duy trì mạch trận đấu thăng hoa với 5 trận thắng liên tiếp. Cả hai hiện tại cũng đang nắm giữ hai vị trí dẫn đầu trên BXH. Vì thế đây chẳng khác nào trận đấu chung kết sớm của mùa giải, hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn và khó lường. 

Trước vòng 12 V-League Chung kết sớm tại Hàng Đẫy 1
Màn so tài giữa CLB Hà Nội vs HAGL chính là tâm điểm ở vòng 12 V-League 2022.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Hà Nội đang được đánh giá cao hơn HAGL ở cuộc đọ sức lần này. Thực tế kể từ V-League 2013 tới nay, đội bóng Thủ đô chưa từng để thua HAGL trên sân nhà. Thậm chí họ còn thể hiện sự vượt trội với 7 chiến thắng và 1 trận hòa trong 8 lần gặp nhau tại Hàng Đẫy. 

Trong rất nhiều trận đấu, Hà Nội đã vượt qua HAGL với những tỷ số đậm như trận thắng 5-0 ở V-League 2018 hay 3-0 ở mùa bóng năm 2020. Và đó sẽ là điểm tựa tinh thần để thầy trò HLV Chun Jae Ho tự tin bước vào màn so tài sắp tới. 

Về phía HAGL, dù tỏ ra lép vế khi tới làm khách trước Hà Nội, nhưng dưới thời Kiatisuk, họ đã thay đổi khá nhiều. Thậm chí 'Gỗ' còn đánh bại được Hà Nội ở mùa giải năm ngoái. Và nếu có một chiến thuật hợp lý, họ hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu có điểm ở trận đấu tới.

Viettel tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng?

Sau khi thay tướng, CLB Viettel không những không 'đổi vận' mà ngược lại, họ thậm chí còn thi đấu tệ hơn. Để thua ở 3 trong 4 vòng đấu gần nhất tại V-League, cũng như bị đối thủ Kuala Lumpur loại khỏi sân chơi AFC Cup, rõ ràng CLB Viettel đang cho thấy nhiều vấn đề trong cách vận hành lối chơi của mình. 

Trước vòng 12 V-League Chung kết sớm tại Hàng Đẫy 2
CLB Viettel liệu có tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng?

Với một hàng tấn công kém hiệu quả cùng hàng thủ kém chắc chắn khi không có bộ đôi Tiến Dũng - Đức Chiến, Viettel đang chìm sâu trong khủng hoảng ở các vòng đấu gần đây. Và chuyến làm khách tại Hòa Xuân sắp tới có thể sẽ là một cơn ác mộng đối với họ khi mà SHB Đà Nẵng vẫn thường chơi ấn tượng trên sân nhà. 

Viettel dường như vẫn chưa thể cải thiện phong độ sau chuỗi trận tệ hại vừa qua. Điều này đang tạo ra một sức ép không nhỏ với BHL cũng như cá nhân từng cầu thủ. Và nếu không có sự cải thiện, e là họ sẽ khó có cơ hội cạnh tranh danh hiệu vô địch ở mùa giải này với các đối thủ.

Chờ Lee Nguyễn tái xuất 

Ở vòng đấu này, CLB TP.HCM sẽ đượ chơi trên sân nhà trong cuộc so tài với Topenland Bình Định. Xét về lực lượng cũng như phong độ thi đấu thì rõ ràng đội khách Bình Định lúc này đang được đánh giá cao hơn hẳn. 

Song với lợi thế sân nhà cùng sự thay mới trên băng ghế huấn luyện, rất có thể CLB TP.HCM sẽ tạo bất ngờ trong trận đấu tới. Ở trận này, người hâm mộ cũng đang rất chờ đợi tiền vệ tài năng một thời Lee Nguyễn sẽ ra sân trở lại, sau khi đã trở lại Việt Nam cách đây ít hôm. 

Trước vòng 12 V-League Chung kết sớm tại Hàng Đẫy 3
Lee Nguyễn hứa hẹn sẽ mang tới sự khởi sắc cho CLB TP.HCM

Do đã ở cuối sự nghiệp nên viện binh 36 tuổi này có thể sẽ không mang tới hiệu quả tức thì cho CLB TP.HCM, nhưng ít ra sự có mặt của anh sẽ giúp 'Chiến hạm đỏ' chơi tự tin và quyết tâm hơn trong chặng đường còn lại ở V-League 2022.

SLNA đương đầu với sóng gió ở thành Nam

Tại vòng 12 V-League 2022, CLB SLNA sẽ có chuyến làm khách tới thi đấu trên sân Thiên Trường của đội bóng Nam Định. Đây được đánh giá sẽ là chuyến làm khách không đơn giản với thầy trò HLV Huy Hoàng bởi Nam Định FC vốn vẫn thường chơi rất ấn tượng trên sân nhà. 

Sau trận hòa 0-0 trước Thanh Hóa ở vòng trước, SLNA đang bị tụt lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Vì vậy, họ sẽ không được phép đánh rơi điểm trước Nam Định FC.

Nhưng nên nhớ là khi được chơi trên sân nhà, Nam Định từng cầm hòa Hà Nội và HAGL cũng như đánh bại cả Viettel FC ở mùa giải năm nay. Vì thế nếu chơi mất tập trung, rất có thể SLNA sẽ phải 'ôm hận' ở trận đấu tới. 

Trong 3 mùa giải gần đây, SLNA đều thất thủ trong những lần viếng thăm sân Thiên Trường của Nam Định FC. Thậm chí ở mùa bóng 2020, đội bóng xứ Nghệ còn để thua trắng với tỷ số đậm 0-3. Và đó chắc chắn sẽ là một thách thức không nhỏ với Phan Văn Đức và các đồng đội trong chuyến làm khách sắp tới.

Các trận còn lại 

Cũng tại vòng 12 V-League 2022, CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ được chơi trên sân nhà gặp Hà Tĩnh. Trước một đối thủ 'đồng cân đồng lạng', đội bóng xứ Thanh đang có cơ hội lớn giành 3 điểm. 

Trong khi đó Bình Dương sẽ chạm trán Sài Gòn FC tại Gò Đậu. Với việc đang ở phía cuối BXH, cả hai đều rất cần chiến thắng ở trận này để cải thiện vị trí của mình. Nhưng với lợi thế sân nhà cùng lực lượng được đánh giá nhỉnh hơn, Bình Dương được nhận định sẽ có khả năng giành phần thắng ở trận cầu này.

Xem thêm:




 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X