Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 11 V-League 2021: HAGL còn giữ được mạch thắng?

Thứ Hai 26/04/2021 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một Đông Á Thanh Hóa đang có dấu hiệu hồi sinh, nhiệm vụ giành 3 điểm ở vòng 11 V-League 2021 sắp tới của HAGL sẽ không đơn giản.

HAGL còn giữ được mạch thắng?

Vòng 11 V-League 2021 sẽ chứng kiến chuyến làm khách thứ 6 của CLB HAGL ở mùa giải này. Trước đó họ đã thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong các cuộc so tài trên sân đối thủ. 

Đáng chú ý là trong 3 trận sân nhà gần đây, HAGL đều giành chiến thắng thuyết phục trước các đội bóng vốn thường chơi rất khó chịu trên sân nhà là Viettel, Hải Phòng và SHB Đà Nẵng. 

Tập thể HAGL thi đấu cực tốt ở mùa giải năm nay
Tập thể HAGL đang thi đấu cực tốt ở mùa giải năm nay

Và sau những gì đã thể hiện, đội bóng phố núi đang tự tin bước vào chuyến làm khách tiếp theo gặp Thanh Hóa. Trong 3 mùa giải gần đây, HAGL đều có được những kết quả tốt đẹp trên sân Thanh Hóa. Họ thắng 1-0 ở mùa giải 2018, thắng 3-2 ở mùa giải 2019 và chia điểm sau trận hòa 0-0 ở mùa trước. 

Vì thế, thầy trò HLV Kiatisuk đang rất tự tin cho chuyến làm khách tại xứ Thanh sắp tới. Tuy nhiên, 'Gỗ' sẽ không được phép chủ quan khi mà bài học từ trận thắng khó nhọc trước An Giang vừa qua vẫn còn nguyên giá trị.

Trong khi đó, CLB Thanh Hóa sau khởi đầu chậm chạp cũng đang chơi cực hay trong những vòng đấu gần đây. Kể từ sau trận thua 1-3 trước Đà Nẵng trên sân nhà ở vòng 6, đoàn quân của HLV Petrovic đã duy trì mạch bất bại trong suốt 4 vòng đấu đã qua, trong đó có 3 chiến thắng. Và họ chắc chắn sẽ tiếp tục gây nên khó khăn cho HAGL ở cuộc đọ sức sắp tới.

 

Viettel và thử thách tại Thống Nhất?

Với việc đang đứng dưới HAGL với 3 điểm ít hơn, nhà ĐKVĐ CLB Viettel sẽ buộc phải giành chiến thắng ở vòng 11 sắp tới. Chỉ có như vậy mới giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng duy trì được cuộc đua đến ngôi vô địch với đội bóng phố núi. 

tphcm vs viettel. Ảnh: Báo Thanh Niên
Viettel liệu có thể vượt qua thử thách mang tên 'CLB TP.HCM' tại Thống Nhất?

Song sẽ không hề dễ dàng để đội bóng áo lính có thể thực hiện được điều này, khi mà TP.HCM FC đang rất khát khao giành chiến thắng trên sân nhà, nhằm cải thiện thành tích thi đấu khá tệ của mình trong mùa giải này.

Tuy nhiên, ở trận đấu tới, đội bóng Sài thành sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ nhạc trưởng Lee Nguyễn sau tấm thẻ đỏ phải nhận trong trận thua 2-3 trước Nam Định vừa qua. 

Với mất mát rất lớn này, 'Chiến hạm đỏ' đang gặp vô vàn thách thức trong việc có điểm trước một Viettel cũng đang rất khát khao chiến thắng.

 

Chờ màn ra mắt của tân HLV Hà Nội

Trận gặp Bình Định tại vòng 11 V-League 2021 cũng là lần cầm quân đầu tiên của HLV Park Choong Kyun trên cương vị HLV trưởng CLB Hà Nội. Và chắc chắn nhà cầm quân Hàn Quốc đang rất muốn có được 3 điểm đầu tiên trong màn ra mắt đội bóng mới của mình. 

HLV Park Choong Kyun
HLV Park Choong Kyun liệu có thể giành đươc chiến thắng trong ngày ra mắt CLB Hà Nội?

Với lực lượng nhỉnh hơn cùng việc được chơi trên sân nhà, Hà Nội đang được đánh giá vượt trội so với đối thủ. Chưa hết, họ cũng có thời gian chuẩn bị nhiều hơn, trong khi Bình Định đã phải thi đấu tại vòng loại Cúp QG hôm 24/4 vừa qua.

Với những lợi thế đó, có thể nói đội bóng thủ đô đang được đánh giá rất cao trong việc giành 3 điểm ở vòng đấu tới. Tuy nhiên, Hà Nội cũng cần đề phòng khi mà Bình Định vốn vẫn đang thi đấu rất khó lường ở mùa giải năm nay. 
 

Các trận còn lại

Diễn ra sớm nhất ở vòng 11 V-League 2021 là các cặp đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Bình Dương và Than Quảng Ninh - Nam Định. Hai trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 27/4 tới. 

Xét về tương quan lực lượng, cả Hà Tĩnh và Nam Định đều không thể sánh bằng các đối thủ của mình là Bình Dương và T.QN. Song trong bóng đá, bất ngờ là điều luôn xảy ra. Và rất có thể những cú sốc sẽ xuất hiện ở các trận đấu tới. 

Hai trận còn lại ở vòng này sẽ diễn ra vào chiều tối ngày 28/4 giữa Hải Phòng - SLNA, SHB Đà Nẵng - Sài Gòn. Hải Phòng vừa có chủ tịch mới chắc chắn sẽ đặt quyết tâm giành 3 điểm trước một SLNA vừa bị loại 'đau đớn' khỏi Cúp QG trước Phố Hiến. 

Trong khi SHB Đà Nẵng cũng sẽ tận dụng cơ hội khi chỉ phải gặp một Sài Gòn đang chật vật trụ hạng để củng cố vị trí trong tốp 6 để hướng tới cuộc đua vô địch ở giai đoạn 2.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X