Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 10 V-League: Vòng đấu của những cuộc đại chiến

Thứ Ba 29/05/2018 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 10 V-League 2018 sẽ là vòng đấu của những cuộc so tài hấp dẫn, trong đó có các trận SLNA vs Hà Nội và FLC Thanh Hóa vs HAGL.

SLNA – Hà Nội

SLNA và Hà Nội đang ở hai thái cực trái ngược. Một đội đang thi đấu thăng hoa và ngự trị trên đầu BXH trong khi đội bóng còn lại đang ngụp lặn phía cuối BXH sau nhiều vòng đấu chưa biết mùi chiến thắng.

SLNA từng được đánh giá là một thế lực trong quá khứ, tuy nhiên ở thời kỳ kim tiền lên ngôi, đội bóng xứ Nghệ đã không còn có thể giữ chân được nhiều cầu thủ trụ cột. Nhiều tài năng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng ra đi, SLNA liên tục phải sử dụng những cầu thủ trẻ. Và điều đó khiến sức mạnh và sự ổn định của họ không còn như trước nữa.

Trước vòng 10 V-League Vòng đấu của những cuộc đại chiến hình ảnh
Vòng 10 V-League: SLNA liệu có thể cản bước được Hà Nội ở thời điểm hiện tại?

Trong khi đó CLB Hà Nội dù là một trong số những đội bóng có tuổi đời non trẻ nhất tại V-League lại đang thể hiện một sức mạnh đáng sợ ở V-League 2018. Đây cũng là đội bóng có thành tích thi đấu tốt nhất từ năm 2010 tới nay với 3 lần vô địch và 4 lần ở vị trí á quân giải đấu.

SLNA gặp Hà Nội, đây chắc chắn sẽ là một cuộc đối đầu hấp dẫn giữa một đội bóng từng là một thế lực trong quá khứ và một đội bóng đang là thế lực ở thời điểm hiện tại.

Ở hai mùa giải gần đây, đội bóng xứ Nghệ đã phải ngậm ngùi nhận 2 thất bại trước các cầu thủ Hà Nội. Và đây là động lực để họ quyết tâm giành một chiến thắng ở trận đấu tới, song với thực lực hiện tại, thầy trò Nguyễn Đức Thắng liệu có thể làm được?

Dư âm Hà Nội 4-3 Thanh Hóa: Tin dùng Bùi Tiến Dũng được chưa?
Trong chuyến hành quân tới Thủ đô ở lượt đi V-League 2018, đội bóng giàu tham vọng FLC Thanh Hóa đã phải nhận thất bại 3-4 chung cuộc trước chủ nhà Hà Nội FC....

Thanh Hóa – HAGL

Một trận cầu tâm điểm ở vòng này chính là màn so tài giữa hai CLB FLC Thanh Hóa và HAGL. Sau giai đoạn đầu mùa bất ổn, dưới bàn tay dẫn dắt của nhà cầm quân trẻ tuổi Nguyễn Đức Thắng, đội bóng xứ Thanh đang có sự trở lại khá ấn tượng.

Tiếp đà hưng phấn sau thắng lợi trên sân Cẩm Phả trước Than Quảng Ninh, FLC Thanh Hóa suýt chút nữa đã có thể giành được điểm trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội. Ở trận đó hàng công của Thanh Hóa đã ghi tới 3 bàn thắng song họ vẫn phải ngậm ngùi ra về với một thất bại trước một Hà Nội toàn diện hơn hẳn.

Thanh Hoa vs HAGL
Thanh Hóa vs HAGL là trận cầu đinh tại vòng 10 V-League

Gặp HAGL ở vòng đấu này, đây sẽ là dịp tốt để Thanh Hóa giành trọn 3 điểm, qua đó trở lại nhóm chạy đua chức vô địch. HAGL đang tìm lại sự ổn định và hiệu quả ở mùa giải này song nếu đặt lên bàn cân, họ vẫn chưa thể bằng được dàn sao xứ Thanh.

Sân Thanh Hóa ở mùa giải trước từng chứng kiến cơn mưa bàn thắng trong trận đấu giữa FLC Thanh Hóa vs HAGL. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà cho thấy sức mạnh vượt trội trước đám trẻ nhà bầu Đức. Pape Omar và Uche ghi hai bàn còn Trọng Hoàng ghi 1 bàn để ấn định thắng lợi 5-3 chung cuộc cho Thanh Hóa.

HAGL ở mùa giải trước là một đội bóng còn non kinh nghiệm tuy nhiên lúc này họ đang trưởng thành hơn và đang thi đấu cực kỳ khó chịu dưới chiến thuật của GĐKT Chung Hae Soung mà chuỗi 6 trận bất bại là minh chứng rõ nhất cho chuyện đó.

Sẽ không còn một thất bại với tỷ số đậm như mùa giải trước, đội bóng phố núi đang hướng tới kết quả hòa, và thậm chí là mơ tới chiến thắng giống như đã từng làm trước các đối thủ mạnh hơn hẳn là Quảng Ninh, Quảng Nam. Và hãy chờ xem Xuân Trường và các đồng đội có thực hiện được chuyện này ở vòng đấu sắp tới?

Dư âm HAGL 1-0 SLNA: Khi lũ trẻ nhà bầu Đức đã lớn
Trận thắng 1-0 của HAGL trên sân nhà Pleiku trước đối thủ SLNA cho thấy lũ trẻ nhà bầu Đức đã trưởng thành và khôn ngoan hơn so với thời còn ‘chân ướt chân...

Hải Phòng – Than Quảng Ninh

Vòng 10 V-League 2018 sẽ chứng kiến trận derby vùng Đông Bắc Bộ giữa chủ nhà CLB Hải Phòng với đội khách Than Quảng Ninh. Những trận derby vùng Đông Bắc Bộ luôn chứng kiến những cuộc đối đầu nghẹt thở và cả những tranh cãi.

Lúc này, Hải Phòng đang xếp vị trí thứ 5 với 13 điểm trong khi Than Quảng Ninh đứng trên 3 bậc với 3 điểm nhiều hơn. Với cách biệt không quá lớn, chắc chắn các cầu thủ đội chủ nhà sẽ quyết tâm giành chiến thắng để vượt qua đối thủ trên BXH.

Hải Phòng ở mùa giải này đang thi đấu không thực sự ổn định. Họ thắng 4, hòa 1 và cũng để thua 4 trước các đối thủ. Trong khi Than Quảng Ninh cho thấy màn trình diễn ổn định hơn khi đã thắng 5 hòa 2 và mới chỉ để thua 2. Có thể nói đây là một cuộc đối đầu cân bằng và chiến thắng sẽ thuộc về phía đội bóng nào tận dụng cơ hội ghi bàn tốt hơn ở trận đấu tới.

Bên cạnh những trận cầu đinh kể trên, vòng 10 V-League 2018 còn diễn ra các cặp đấu Bình Dương – Sài Gòn, Cần Thơ – Đà Nẵng, Khánh Hòa – Nam Định và TP.HCM – Quảng Nam. Bongda24h sẽ cập nhật kết quả các trận đấu này. Mong bạn đọc chú ý đón xem.

LTD vong 10 V-League 2018
LTĐ vòng 10 V-League 2018

Xem thêm LTĐ và BXH trước Vòng 10 V-League 2018, tại đây.

Nhận định Bình Dương vs Sài Gòn 17h00 ngày 29/5 (V-League 2018)
Bình Dương vs Sài Gòn lúc 17h00 ngày 29/5 (Vòng 10 giải VĐQG Việt Nam V-League 2018): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên...
Nhận định Cần Thơ vs Đà Nẵng 17h00 ngày 29/5 (V-League 2018)
Cần Thơ vs Đà Nẵng lúc 17h00 ngày 29/5 (Vòng 10 giải VĐQG Việt Nam V-League 2018): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn,...


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X