Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 10 V-League 2022: Chung kết sớm tại Hàng Đẫy

Thứ Năm 28/07/2022 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 10 V-League 2022 hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng, kịch tính với tâm điểm là trận đấu giữa hai đội bóng dẫn đầu BXH là Hà Nội và SLNA trên sân Hàng Đẫy.

Chung kết sớm tại Hàng Đẫy

Tâm điểm tại vòng 10 V-League 2022 chính là màn so tài cao thấp giữa chủ nhà Hà Nội FC và đội khách SLNA tại Hàng Đẫy vào lúc 19h15 tối ngày Chủ Nhật tới. 

Trên BXH lúc này, CLB Hà Nội đang dẫn đầu với 17 điểm trong khi SLNA đứng ngay phía sau với 1 điểm ít hơn. Do vậy ở trận này nếu đội nào giành chiến thắng thì chắc chắn sẽ có được vị trí số 1 trên BXH. 

Trước vòng 10 V-League 2022 Chung kết sớm tại Hàng Đẫy 1
SLNA liệu còn có thể tạo nên bất ngờ trên sân Hàng Đẫy?

Thử thách với đội bóng xứ Nghệ là họ thường không có được kết quả tốt trước Hà Nội trên sân khách. Ngoại trừ ở mùa giải 2020 họ bất ngờ đánh bại đội bóng Thủ đô với tỷ số 1-0 nhờ siêu phẩm sút xa của Đặng Văn Lắm.

Đó sẽ là nguồn động lực để thầy trò HLV Huy Hoàng có thêm tự tin trong chuyến hành quân lần này, nhất là khi họ đang thể hiện một bộ mặt thi đấu khá ấn tượng trong thời gian gần đây.

Trong khi đó với Hà Nội, đội bóng Thủ đô cũng đang dần đi vào ổn định dưới thời HLV Chun Jae Ho, dù không còn Quang Hải nhưng Văn Quyết với phong độ thi đấu rất cao vẫn đang là đầu tàu của đội bóng. 

Hà Nội trong những trận gần đây đang trình diễn một lối chơi tấn công rất thuyết phục. Và nếu giữ vững phong độ, 3 điểm hoàn toàn có thể nằm trong tay họ ở trận đấu tới.

Cơ hội hồi sinh cho Hải Phòng

Mặc dù là đội bóng có khởi đầu ấn tượng nhất với liên tiếp những chiến thắng hồi đầu mùa, song trong thời gian gần đây, CLB Hải Phòng đã thi đấu không như kỳ vọng của NHM sau những kết quả gây thất vọng. 

Bắt đầu từ trận thua 1-2 trước CLB Hà Nội ở vòng 6, Hải Phòng đã phải nhận thêm 2 thất bại trước Viettel và SLNA. Vì vậy nếu không sớm lấy lại phong độ, sẽ khó để đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm có thể cạnh tranh với các đối thủ trong cuộc đua vô địch. 

Trước vòng 10 V-League 2022 Chung kết sớm tại Hàng Đẫy 2
CLB Hải Phòng đang sa sút trong thời gian gần đây.

Rất may là đối thủ của họ ở vòng 10 V-League 2022 lại được đánh giá là 'khá mềm'. CLB TP.HCM hiện đang bị đánh giá rất thấp sau chuỗi trận thua liên tiếp gần đây. 'Chiến hạm đỏ' đã duy trì mạch 'toàn thua' từ vòng 6 tới nay. Và hơn bao giờ hết, họ đang rất cần những điểm số để lấy lại cân bằng. 

Ở trận này, đội bóng Sài thành sẽ có lợi thế sân nhà. Nhưng với thành tích thi đấu không mấy ấn tượng vừa qua, sẽ không dễ để họ có thể hoàn thành mục tiêu đề ra trước một Hải Phòng FC đang rất khao khát chiến thắng.

Viettel gặp thách thức trước Thanh Hóa

Vòng 10 V-League 2022 cũng sẽ chứng kiến chuyến làm khách của nhà ĐKVĐ Viettel trước Đông Á Thanh Hóa. Trên BXH hiện tại, CLB Viettel đang xếp thứ 5 với 13 điểm, trong khi Thanh Hóa đứng hạng 10 với 8 điểm. 

Rõ ràng Viettel đang được đánh giá cao hơn đối thủ trong chuyến làm khách lần này. Song họ sẽ không được phép chủ quan khi Thanh Hóa từng thắng đậm SHB Đà Nẵng và Sài Gòn khi được chơi trên sân nhà mùa này. 

Trước vòng 10 V-League 2022 Chung kết sớm tại Hàng Đẫy 3
Viettel gặp thách thức trên sân Thanh Hóa.

Bất lợi của Viettel là họ sẽ không có sự phục vụ của Hồ Khắc Ngọc do án treo giò. Nhưng với lực lượng hiện có, họ vẫn đủ khả năng duy trì thế trận áp đảo trước đối thủ. Ở mùa giải năm nay, Viettel đang chưa thể hiện tốt như kỳ vọng nhưng cơ hội bảo vệ chức vô địch của họ vẫn còn rất lớn khi chỉ kém Hà Nội 4 điểm.

Căng thẳng cuộc đua trụ hạng 

Bên cạnh cuộc đua của nhóm dẫn đầu, cuộc đua trụ hạng V-League 2022 cũng đang dần xác định được các ứng viên tham gia khi cả Nam Định, Sài Gòn và CLB TP.HCM đều đang chơi không tốt trong thời gian qua. 

Ở vòng này, trong khi dàn sao TP.HCM FC được thi đấu trên sân nhà gặp Hải Phòng thì CLB Nam Định phải tới làm khách của Đà Nẵng, còn các cầu thủ Sài Gòn sẽ đá trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Nhìn chung với lực lượng và phong độ đều không bằng đối thủ, đây đều được xem là những trận đấu khó với các đội bóng ở nhóm xếp cuối. Mà bất cứ cú sảy chân nào cũng có thể khiến họ chìm sâu trong khủng hoảng.




 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X