Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 1 V-League 2021: Liệu có những cú sốc?

Thứ Sáu 15/01/2021 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu khai màn mùa giải mới vẫn thường chứa đựng những bất ngờ Và liệu điều đó có xảy ra ở vòng 1 V-League 2021?

Chờ đợi những bất ngờ

Đến hẹn lại lên, sau nhiều tháng ngày chờ đợi, người hâm mộ cả nước sẽ tiếp tục được chứng kiến những màn so tài căng thẳng giữa các đội bóng trên khắp các sân cỏ cả nước. Và vào cuối tuần này, vòng 1 V-League 2021 sẽ chính thức khởi tranh.

Thông thường các cuộc so tài tại vòng đấu đầu tiên mới vẫn luôn được quan tâm. Bởi đây không chỉ là trận đấu đánh dấu sự bắt đầu của một mùa giải mới, mà bởi vì tính bất ngờ vẫn luôn luôn song hành ở vòng đấu này.

Việc có những kết quả bất ngờ ở vòng đấu mở màn cũng là điều dễ hiểu, bởi sau một quãng thời gian dài không thi đấu, đôi khi các đội bóng mạnh hơn lại không thể hiện được sức mạnh của mình trước các đội bóng 'cửa dưới'. Trong khi các đội bóng yếu nhưng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng đôi khi lại có thể gây sốc.

Trực tiếp bóng đá Nam Định vs Hà Nội lúc 18h00 ngày hôm nay 15/1 vòng 1 V-League 2021
Cuộc đọ sức Nam Định vs Hà Nội sẽ là trận đấu mở màn vòng 1 V-League 2021

Trận đấu đầu tiên ở vòng 1 sẽ là màn so tài trên sân Thiên Trường giữa CLB Nam Định và Hà Nội FC. Dù có lợi thế được chơi trên sân nhà nhưng trước một Hà Nội áp đảo hơn về lực lượng, lại vừa lên ngôi ở Siêu cúp QG 2020, xem ra cơ hội để Nam Định có 1 điểm là rất nhỏ.

Mặc dù vậy, CLB Hà Nội cũng không tỏ ra chủ quan trước trận mở màn. Bằng chứng là chia sẻ với báo giới, HLV Chu Đình Nghiêm khiêm tốn đặt mục tiêu “từ hòa trở lên” trong lần gặp lại đội bóng cũ mà ông từng gắn bó cả thời trai trẻ.

Sau trận đấu đó, sang ngày thứ 7 sẽ có 3 cặp đấu, trong đó đáng chú ý nhất là trận ra quân của nhà ĐKVĐ Viettel gặp Hải Phòng FC.

Trận thua Hà Nội mới đây ở Siêu cúp QG 2020 cho thấy các học trò của HLV Trương Việt Hoàng vẫn chưa thật sự “nóng máy”. Nhưng trước một Hải Phòng chỉ ở dạng 'thường thường bậc trung', cơ hội để giành 3 điểm đầu mùa với đội bóng áo lính vẫn là tương đối cao.

Trong khi đó tại sân Vinh, Sông Lam Nghệ An tiếp tân binh Topenland Bình Định. Cả hai ở thời gian vừa qua đều tăng cường bổ sung nhân sự. Và họ chắc chắn sẽ mang tới một màn tranh tài hấp dẫn ở trận đấu đầu tiên của mùa giải mới.

Tại SVĐ Gò Đậu, Becamex Bình Dương dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Phan Thanh Hùng đối đầu với Đông Á Thanh Hóa – CLB mới có sự thay đổi lớn ở thượng tầng (thay chủ tịch). Với việc được đánh giá cao hơn, lại có thêm lợi thế sân nhà, Bình Dương được đánh giá sẽ có điểm. 

Tuy nhiên cũng cần phải biết rằng Thanh Hóa lúc này đang nằm dưới quyền chỉ huy của nhà cầm quân lão luyện Petrovic - người từng cùng đội bóng xứ Thanh giành ngôi Á quân V-League 2017. Và họ hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trong chuyến hành quân sắp tới.

 

HAGL, Sài Gòn, TP.HCM xuất trận

Chiều Chủ Nhật 17/1 hứa hẹn sẽ chứng kiến nhiều trận cầu hấp dẫn khi cả ba đội bóng đang làm truyền thông rất tốt là HAGL, Sài Gòn, TP.HCM cũng sẽ xuất trận. Vào lúc 17h00 ngày 17/1, CLB TP.HCM sẽ có chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng.

HLV Polking CLB TP.HCM
CLB TP.HCM liệu có chuyển mình dưới thời HLV Polking?

Sau một mùa giải không thật như ý, CLB TP.HCM đã có rất nhiều sự thay đổi mà nổi bật là sự xuất hiện của tân HLV Alexandre Polking. Dù không còn Công Phượng trong đội hình nhưng với những Paulo, Federico (Brazil) và Hồ Tuấn Tài,... 'Chiến hạm đỏ' vẫn rất đáng chờ đợi ở mùa giải tới.

Tại sân Hà Tĩnh, đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang tràn đầy tự tin trong việc giành 3 điểm khi chỉ phải đón tiếp một Than Quảng Ninh đã suy yếu khá nhiều sau khi chia tay hàng loạt trụ cột.

Mùa giải năm nay, HLHT đã bổ sung những cầu thủ có trình độ chuyên môn như Phi Sơn, Quách Tân, Trọng Sáng hay Kelly, Claudecir. Và dưới tài cầm quân của HLV Phạm Minh Đức, tân binh V-League 2020 hoàn toàn có thể mơ tới một màn ra quân thắng lợi ở mùa bóng 2021.

Trận đấu cuối cùng và cũng được chờ đợi nhất ở vòng 1 V-League 2021 sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất giữa CLB Sài Gòn và HAGL. 

Kiatisuk
NHM đang chờ đợi HLV Kiatisuk trổ tài tại vòng 1 V-League 2021

Sài Gòn FC – hiện tượng của mùa giải 2020 với tấm HCĐ nhưng đã tiến hành “thay máu” mạnh mẽ – đối đầu với một Hoàng Anh Gia Lai đang có nhiều đổi mới, trong đó có sự xuất hiện trên ghế chỉ đạo của HLV Kiatisuk.

Có thể nói là người hâm mộ đang rất chờ đợi, Sài Gòn sẽ chơi thế nào sau khi "thay máu" gần hết đội hình đã giúp họ về 3 ở mùa trước. Trong khi đó, nhiều người cũng đang mong chờ 'Zico Thái' đem tới luồng sinh khí mới cho dàn tinh binh với những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Thanh, Việt Hưng… của đội bóng phố núi.

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X