Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 1 V-League 2023: Sôi nổi ngay ngày khai màn

Thứ Năm 02/02/2023 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào cuối tuần này, mùa giải mới của bóng đá Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu với loạt trận đấu tại vòng 1 V-League 2023. Đáng chú ý nhất trong số này vẫn là trận derby Thủ đô giữa hai đội bóng Viettel và Hà Nội FC.

Chờ trận derby Thủ đô

Những năm gần đây, trận derby Thủ đô giữa hai CLB Viettel và Hà Nội FC vẫn diễn ra rất căng thẳng, kịch tính với chất lượng chuyên môn khá cao. 

Mặc dù phía Hà Nội vẫn tỏ ra áp đảo Viettel với tỷ lệ thắng rất cao nhưng không phải vì thế mà có thể đánh giá thấp năng lực của đội bóng áo lính. 

Viettel vs Ha Noi FC
Trận Viettel và Hà Nội FC chính là tâm điểm ở vòng 1 V-League 2023

Bằng kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình về bóng đá nội, tân HLV trưởng Thạch Bảo Khanh hứa hẹn sẽ tạo nên một lối chơi khởi sắc, trẻ chung và giàu tính cống hiến cho Viettel, như thời mà ông còn chơi cho đội bóng Thể Công trước đây.

Dù lúc này đã chia tay nhiều trụ cột nhưng CLB Viettel vẫn còn những ngôi sao chất lượng như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài,... Và cùng với dàn ngoại binh đã dạn dày kinh nghiệm trận mạc ở V-League, họ hoàn toàn có thể thách thức được nhà ĐKVĐ.

Về phía Hà Nội, dưới thời tân HLV Bandovic, họ cũng không có nhiều sự thay đổi so với quá khứ. Vẫn là những cái tên quen thuộc đó, họ đã tiếp tục phô diễn sức mạnh để chinh phục thành công danh hiệu Siêu cúp Quốc gia 2022. Và chỉ giữ vững phong độ, Hà Nội hoàn toàn có thể có được một màn ra quân suôn sẻ ở V-League 2023.

 

HAGL sẽ đá thế nào sau khi chia tay nhiều trụ cột?

Có thể nói HAGL dù trong hoàn cảnh nào vẫn là cái tên thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả, người hâm mộ. 

Và ở vòng 1 V-League 2023, chắc hẳn là người ta cũng đang rất chờ đợi vào khả năng thi đấu của đội bóng phố núi, sau khi đã chia tay 5 'công thần' là Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh và Hồng Duy.

Trước vòng 1 V-League 2023 Sôi nổi ngay ngày khai màn 1
HAGL của HLV Kiatisuk sẽ đá thế nào khi chia tay một loạt sao số?

Lối đá của HAGL có thể sẽ không còn độ sắc sảo như xưa nhưng tin chắc là dưới thời HLV Kiatisuk, họ vẫn sẽ là một đội bóng thi đấu có nét, với lối đá kỹ thuật, dựa phần nhiều vào kỹ năng chơi bóng của các cầu thủ. 

Tại lượt trận mở màn, HAGL sẽ được chơi trên sân nhà gặp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Mùa trước, 'Gỗ' đã gặp rất nhiều khó khăn khi chạm trán đối thủ này. Nhưng biết đâu dàn sao trẻ nhà bầu Đức với sự tự tin của mình lại tạo ra bất ngờ lớn trong trận đấu đầu mùa.

 

Á quân Hải Phòng có thể gặp khó?

Từ chỗ là 'ngựa ô' ở mùa trước, CLB Hải Phòng đang đối mặt với rất nhiều khó khăn trước thềm V-League 2023 khi một loạt cái tên cột trụ lần lượt nói lời chia tay đội bóng. 

Người cũ ra đi trong khi người mới lại chưa đáp ứng được yêu cầu, chính điều này đã khiến cho đội bóng đất Cảng đối diện nhiều khó khăn khi bước vào mùa giải 2023.

Trước vòng 1 V-League 2023 Sôi nổi ngay ngày khai màn 2
Hải Phòng bộc lộ nhiều vấn đề sau khi bị Hà Nội đánh bại ở Siêu cúp Quốc gia.

Sau trận thua 0-2 trước Hà Nội FC ở trận tranh Siêu cúp QG, chính HLV Chu Đình Nghiêm cũng đã chỉ ra những vấn đề của đội nhà, đặc biệt là vấn đề của ngoại binh. Và nếu không có những cải thiện, họ rất có thể sẽ gặp khó khi chạm trán Becamex Bình Dương tại vòng 1.

Về phía đội khách, với việc chiêu mộ lại chính bộ đôi Rimaro - Moses từ Hải Phòng FC, sức mạnh của họ chắc chắn sẽ gia tăng đáng kể. Và nếu cứ chơi tốt, họ hoàn toàn đủ khả năng giành điểm ở sân khách.

 

Chờ màn ra quân của tân binh CAHN

Có thể nói CLB Công an Hà Nội chính là cái tên gây chú ý nhất trước mùa giải năm nay khi liên tục mang về những bản hợp đồng vô cùng chất lượng. 

Với tài chính dồi dào nhờ nhận được các nguồn tài trợ, CAHN đã chiêu mộ thành công nhiều ngôi sao như Văn Hậu, Tấn Tài, Văn Đức, Văn Thanh,... Mới đây nhất, họ thậm chí còn ký hợp đồng với ngôi sao Việt kiều Patrik Lê Giang - người từng khoác áo đội U19 và U21 Slovakia.

Trước vòng 1 V-League 2023 Sôi nổi ngay ngày khai màn 3
CLB Công an Hà Nội gây chú ý khi chiêu mộ một loạt tuyển thủ.

'Mạnh vì gạo, bạo vì tiền', CAHN chắc chắn sẽ không dễ bị bắt nạt ở V-League 2023. Nhưng trong giai đoạn đầu, họ có thể sẽ chưa tạo ra một lối chơi ổn định. Và đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để CLB Bình Định nghĩ tới việc có điểm khi làm khách tại Thủ đô vào tối mai, 3/2.

 

Hứa hẹn bất ngờ ở các trận đấu còn lại

Tại vòng 1 V-League 2023, CLB Nam Định sẽ thi đấu tại Thiên Trường gặp đội khách TP.HCM FC. Với sự đầu tư của mình, Nam Định hiện đang sở hữu một đội hình thi đấu khá chất lượng. Và với việc được chơi trên sân nhà, họ hứa hẹn sẽ đủ sức chơi sòng phẳng với CLB TP.HCM.

Trong khi đó đội bóng từ thành phố mang tên Bác lúc này đã không còn mạnh như xưa khi đã chia tay nhiều ngôi sao. Nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Tiến Thành, đội bóng này vẫn chơi rất khó lường. Và nếu Nam Định mất tập trung, họ hoàn toàn sẽ phải trả giá.

Ở một cặp đấu khác, Đà Nẵng sẽ tới làm khách tại Nghệ An. Đây được đánh giá là một cặp đấu khá ngang tài ngang sức. Trong khi Thanh Hóa tới thi đấu trên sân của tân binh Khánh Hòa. Với một lực lượng đồng đều hơn, đây sẽ là cơ hội tốt để đội bóng xứ Thanh lấy 3 điểm trong trận đấu đầu tiên ở V-League mùa này.

V-League 2023: Chờ đợi gì trước ngày khai cuộc?V-League 2023: Chờ đợi gì trước ngày khai cuộc?
Chỉ còn một ngày nữa, mùa giải V-League 2023 sẽ chính thức diễn ra trên khắp các sân cỏ tại Việt Nam. Và liệu là ở thời điểm này, người hâm mộ đang chờ đợi vào những điều gì?
Trước vòng 1 V-League 2023 Sôi nổi ngay ngày khai màn 4
Lịch thi đấu, phát sóng vòng 1 V-League 2023

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X