Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 17 V-League 2022: HAGL gặp khó, Hà Nội tìm lại niềm vui?

Thứ Sáu 30/09/2022 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 17 V-League 2022 sẽ chứng kiến nhiều trận đấu rất đáng chú ý, trong đó có màn so tài giữa Hải Phòng và HAGL tại Lạch Tray, hay trận Hà Nội gặp Bình Dương ở Hàng Đẫy.

HAGL gặp khó ở vòng 17 V-League 2022

Sau 4 vòng đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng, CLB HAGL sẽ đối mặt với thử thách mang tên Hải Phòng FC ở vòng 17 V-League 2022. Đây được xác định sẽ là một trận cầu không hề dễ dàng cho 'Gỗ', khi mà đối thủ của họ không chỉ được chơi trên sân nhà mà còn đang sở hữu chuỗi trận đấu khá ấn tượng với 4 chiến thắng và 1 trận hòa ở 5 vòng đấu gần nhất.

Martin Lo Hai Phong vs HAGL
HAGL liệu có thể vượt qua Hải Phòng ở vòng 17 V-League 2022?

Trong bối cảnh đang thua kém Hải Phòng 6 điểm và đội đầu bảng Hà Nội tới 10 điểm, đội bóng phố núi hiểu rằng họ sẽ không được phép đánh rơi 3 điểm ở trận này. Ở trận lượt đi, các cầu thủ HAGL đã phải nhận thất bại trước chính đối thủ này tại Pleiku, chấm dứt chuỗi gần 2 năm bất bại trên sân nhà. 

Chính vì vậy họ càng có động lực để giành 3 điểm. Tuy nhiên trước một Hải Phòng đang hừng hực khí thế chiến thắng sau 5 trận bất bại liên tiếp, trong đó có tới 4 chiến thắng, sẽ là không đơn giản để thầy trò Kiatisuk hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng trong chuyến làm khách lần này.

 

Chung kết ngược tại Sài thành

Vòng 17 V-League 2022 cũng sẽ chứng kiến một trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng giữa hai đội bóng TP.HCM và Sài Gòn FC. Trong bối cảnh đang chia nhau hai vị trí cuối cùng trên BXH, cả hai đều hiểu rằng họ sẽ không được phép ngã gục ở trận đấu tới. Bởi một trận thua ở màn đối đầu này sẽ khiến họ ở gần hơn với tấm vé xuống hạng.

CLB TP.HCM lúc này đang xếp trên Sài Gòn với 1 điểm nhiều hơn, tuy nhiên ở vào thời điểm hiện tại họ lại đang cho thấy nhiều dấu hiệu bất ổn khi hòa 1, thua 2 trong 3 trận gần nhất. 

Trong khi phía Sài Gòn lại có kết quả tốt khi thắng HL Hà Tĩnh, rồi hoà 2 đối thủ mạnh hơn là HAGL và Hà Nội, qua đó thu hẹp khoảng cách điểm số xuống chỉ còn 1 điểm.

Do vậy CLB TP.HCM sẽ không được phép thất bại trong trận derby sắp tới nếu không muốn bị đẩy xuống cuối bảng. Và đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu cực kỳ quyết liệt giữa hai đội bóng được đánh giá là "kẻ tám lạng, người nửa cân".

 

Hà Nội tìm lại niềm vui?

Trận đấu đáng chú ý nhất trong loạt trận diễn ra vào chiều tối ngày thứ 7, 1/10 tới chính là trận cầu giữa CLB Hà Nội và Bình Dương tại Hàng Đẫy. Ở trận lượt đi, Hà Nội từng thể hiện phong độ đáng nể khi thắng đậm tới 3-0 ngay tại sân Gò Đậu. 

Tuy nhiên sau trận ấy, ứng cử viên vô địch số 1 lại bất ngờ 'sa sút phong độ' khi để SLNA cầm hòa 1-1, trước khi để thua đậm tới 0-3 trước Bình Định và mới đây tiếp tục bị Sài Gòn cầm hoà trong trận đấu mà đội bóng Thủ đô chỉ tìm được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 90.

Trước vòng 17 V-League 2022 HAGL gặp khó, Hà Nội tìm lại niềm vui 1
CLB Hà Nội hẳn đang muốn đòi nợ trước Bình Dương sau thất bại mùa trước

Không thắng trong 3 trận liên tiếp, Hà Nội đã để các đối thủ thu hẹp khoảng cách xuống còn 4 điểm. Và không còn cách nào khác, mục tiêu của họ sẽ là phải giành trọn 3 điểm trước Bình Dương ở màn tái đấu tới đây, để qua đó tiếp tục duy trì lợi thế của mình ở cuộc đua tới ngôi vương.

Trong mùa giải trước, CLB Hà Nội từng để cho Bình Dương đánh bại với tỷ số 2-1 ngay trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên đó là thời điểm mà đội bóng Thủ đô đang gặp khủng hoảng. Còn lúc này với một đội hình hùng hậu với nhiều gương mặt đang có phong độ cao, Hà Nội chắc chắn sẽ không để Bình Dương làm được điều tương tự như cách đây 1 năm.

 

Bình Định, SLNA giành chiến thắng?

Tại vòng này, CLB Topenland Bình Định sẽ tới làm khách trước Đông Á Thanh Hoá. Với phong độ thi đấu khá ấn tượng trong thời gian vừa qua, đội bóng đất Võ được nhận định sẽ có nhiều cơ hội giành 3 điểm ở trận này. 

Song đừng quên trước sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả nhà, các học trò của HLV Petrovic từng thể hiện phong độ cao trong chiến thắng trước SLNA 2-0 mới đây. Và biết đâu trong một ngày đẹp trời, họ sẽ làm được một điều tương tự trước Bình Định FC.

Trước vòng 17 V-League 2022 HAGL gặp khó, Hà Nội tìm lại niềm vui 2
Đặng Văn Lâm và đồng đội liệu có thể vượt quả 'ải' Thanh Hóa?

Trong khi ấy, cuộc đối đầu giữa SLNA (22đ) và Viettel (25đ) cũng hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Cả hai hiện vẫn còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch, do đó hai bên chắc chắn sẽ gắng hết sức để giành 3 điểm trong trận cầu tới. 

Tại trận lượt đi mùa bóng năm nay, đội quân xứ Nghệ từng thất thủ 0-2 khi đến làm khách tại Thủ đô, nên đây sẽ là dịp tốt để thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng “thanh toán” sòng phẳng “nợ” cũ, đồng thời san bằng khoảng cách điểm số với đối thủ.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, Viettel dường như đã tìm lại được sự ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Bae Ji Won. Và nếu chơi đúng sức, họ hoàn toàn có quyền nghĩ tới những điểm số trong chuyến viếng thăm sân Vinh.

Cũng ở vòng này, CLB Nam Định sẽ có cuộc tiếp đón Hà Tĩnh trên sân nhà Thiên Trường. Với việc đang bị TP.HCM và Sài Gòn bám sát, cả hai đội rõ ràng đều không muốn là kẻ bại trận trong màn so tài sắp tới. 

Đội thắng sẽ tạm thoát vùng nguy hiểm sau vòng đấu này. Và Nam Định với lợi thế sân nhà cùng việc vừa thay tướng hứa hẹn sẽ thi đấu tưng bừng để mang tới một chiến thắng đẹp mắt cho NHM.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X