Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Yangon vs TP.HCM: Công Phượng có thể tỏa sáng trở lại?

Thứ Ba 11/02/2020 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một câu hỏi mà không ít người hâm mộ đang đặt ra lúc này là liệu tiền đạo Công Phượng có gặt hái được thành công khi về khoác áo CLB TP.HCM?

 

Sau khi khép lại giấc mơ tỏa sáng ở trời Âu trong màu áo Sint- Truidense, tiền đạo đã trở về Việt Nam khoác áo CLB TP.HCM theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 6 tháng. Tại đội bóng mới, chân sút sinh năm 1995 sẽ khoác áo đấu số 21 và thi đấu trên hàng tấn công của TP.HCM.

Chuyển tới chơi bóng ở CLB không có nhiều ngôi sao, đặc biệt trên hàng tấn công, đây được xem là cơ hội để Công Phượng ra sân để tìm lại phong độ đỉnh cao của mình sau tròn một năm liên tục phải ngồi dự bị khi ra nước ngoài chơi bóng.

Yangon vs TPHCM Công Phượng sẽ tỏa sáng tại hình ảnh
Tiền đạo Công Phượng được kỳ vọng sẽ hồi sinh khi về khoác áo CLB TP.HCM

Nếu nói về tố chất kỹ thuật, khả năng cầm bóng đột phá và dứt điểm thì tại Việt Nam lúc này, không cầu thủ nào có thể qua mặt được Công Phượng. Đã có một thời anh từng được xem là niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam, là chân sút số 1 trên ĐTQG. 

Tuy nhiên những nước cờ sai lầm của HAGL khi để Phượng xuất ngoại chơi bóng đã khiến chân sút này ngày càng bị mai một tài năng sau những tháng năm phải làm bạn với băng ghế dự bị. 

Nếu như năm 2018, Công Phượng từng đá chính 22 trận, ghi 12 bàn thắng cho HAGL ở V-League 2018 thì chỉ một năm sau đó, anh không có nổi một bàn thắng khi khoác áo Incheon và sau đó là đội bóng Sint- Truidense (STVV) của Bỉ. Thậm chí, ngay cả việc đá trọn vẹn 90 phút trong một trận đấu tại Incheon hay STVV cũng là một điều xa xỉ đối với Phượng.

Đi nước ngoài thi đấu, những khác biệt về văn hóa, lối đá cũng như gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt trên hàng công đã khiến chân sút xứ Nghệ không có cơ hội ra sân thi đấu. Để rồi sau đó, ta có thể thấy được một Công Phượng kém tự tin như thế nào trong những lần trở lại ĐTQG vừa qua.

 

Xuất ngoại thất bại, tiền đạo HAGL trở lại Việt Nam khi CLB TP.HCM mua lại hợp đồng của Sint- Truidense. Anh được kỳ vọng sẽ giúp TP.HCM trở nên nguy hiểm hơn và ngược lại, TP.HCM cũng được kỳ vọng sẽ giúp Phượng tìm lại phong độ đỉnh cao. 

Trong thời gian qua, Công Phượng đã liên tục được ra sân thi đấu trong màu áo đội bóng mới. Nhưng tiền đạo xứ Nghệ vẫn chưa cho thấy những tín hiệu tích cực. Cái mà người ta chờ đợi ở anh là những pha xử lý mãn nhãn hay những cú dứt điểm hiểm hóc mang về những bàn thắng thì anh vẫn chưa thể làm được. 

Ngày mai 11/2, ‘Messi Việt Nam’ sẽ có cơ hội ra sân khi TP.HCM chạm trán Yangon Utd trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup. Và liệu ở trận đấu này, Phượng sẽ tỏa sáng trở lại?

Công Phượng sẽ “giải cứu” CLB TP.HCM?

Ở mùa giải năm nay, CLB TP.HCM gần như phó mặc hàng công cho ngoại binh khi chiêu mộ 3 tiền đạo ngoại gồm Amido Balde, Matias Jadue và Viktor Prodell. Điểm chung của cả ba cầu thủ này đó là thể hình và sức mạnh vượt trội: Amido Balde (cao 1m93, nặng 94kg); Matias Jadue (1m88, 86kg); Viktor Prodell (1m89, 85kg).

Với những sự xuất hiện đó, có thể nói cơ hội để Công Phượng cạnh tranh vị trí tiền đạo cắm trong sơ đồ thi đấu 4-4-2 của HLV Chung Hae Soung tại CLB TP.HCM là rất khó. Cơ hội ra sân có lẽ chỉ đến với anh trong vai trò của một tiền đạo cánh.

cong phuong
Công Phượng sẽ “giải cứu” CLB TP.HCM?

Tuy nhiên trước giờ bóng lăn cuộc đọ sức với Yangon, hy vọng đặt vào Công Phượng đang ngày một lớn dần lên trong bối cảnh hai tiền đạo ngoại binh của TP.HCM là Matias Jadue và Prodell dính chấn thương. Đây là hai gương mặt đã được HLV Chung Hae Soung bố trí đá chính ở trận gặp Buriram ở vòng sơ loại AFC Champion League.

Lúc này hàng công TP.HCM FC chỉ còn 3 tiền đạo là Amido Blade, Xuân Nam và Công Phượng. Và rõ ràng trong 3 cái tên này, Phượng vẫn là cái tên được đánh giá cao nhất.

Trong những trận giao hữu trước giải cũng như ở trận đấu thuộc vòng sơ loại AFC Champions League thua Buriram (Thái Lan), ông Chung thường để Công Phượng đá tiền vệ phải. Tuy nhiên trong bối cảnh đội đang khủng hàng công, rất có thể Công Phượng được xếp đá ở vị trí tiền đạo cùng Blade hoặc Xuân Nam trong sơ đồ 4-4-2 mà HLV Chung Hae-soung thường dùng. 

Đây cũng là vị trí sở trường khi Công Phượng thi đấu ở CLB Hoàng Anh Gia Lai lẫn tuyển Việt Nam. Và hy vọng khi trở lại với vị trí thi đấu quen thuộc, chân sút xứ Nghệ sẽ nhanh chóng ‘nổ súng’ trở lại.

Trước cuộc đọ sức này, CLB TP.HCM đang khiến người hâm mộ đội nhà lo lắng bởi chuỗi trận toàn thua liên tiếp trước mùa giải mới (1 chính thức, 3 giao hữu). Điều này được diễn giải bằng việc hàng công thi đấu chưa hiệu quả như kỳ vọng. Vì thế tiền đạo tân binh Công Phượng sẽ phải chơi nỗ lực hơn nữa nhằm có thể tỏa sáng trước Yangon. Và chúng ta hãy cùng chờ xem màn trình diễn của tiền đạo này ở 90 phút sắp tới.

Công Phượng lọt top 6 chân sút đáng xem trước ngày khai màn AFC Cup 2020
Trước thềm vòng đấu bảng AFC Cup 2020 sắp sửa khởi tranh, LĐBĐ Châu Á (AFC) có bài viết liệt kê 6 chân sút đáng xem nhất, trong đó có Công Phượng.
Công Phượng sẽ như cá gặp nước khi về TP.HCM
Đó là nhận định của BLV Quang Huy khi nói về tương lai của tiền đạo Công Phượng ở CLB TP.HCM.
Công Phượng từng từ chối mức đãi ngộ hấp dẫn từ Thái Lan
Trước khi chuyển sang Sint-Truidense, Công Phượng từng nhận được không ít những lời mời hấp dẫn từ các đội bóng Thái Lan.
Công Phượng nói gì sau lần đầu khoác áo CLB TP.HCM?
Tiền đạo Công Phượng vừa gửi đi một thông điệp trên mạng xã hội sau thất bại của CLB TP.HCM tại vòng
HLV Buriram đánh giá cao Công Phượng
Huấn luyện viên trưởng của Buriram United, ông Bozidar Bandovic đánh giá cao màn trình diễn của Công Phượng dù anh không ghi bàn ở trận đấu vòng loại Champions...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X