Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Yemen: Thời cơ cho Minh Vương

Thứ Tư 16/01/2019 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ có khuôn mặt điển trai nhất nhì ĐT Việt Nam vẫn chưa có một phút ra sân ở VCK Asian Cup 2019. Và liệu trận Việt Nam vs Yemen tới đây sẽ là cơ hội để anh thể hiện.

 

Bối cảnh trận Việt Nam vs Yemen đang ủng hộ Minh Vương

VCK Asian Cup 2019 đã dần trôi qua được một nửa chặng đường. Lúc này nhiều cái tên đi tiếp đã được xác định và cũng đã có những đội bóng đã phải lên đường về nước do thành tích thi đấu không tốt.

Với ĐT Việt Nam lúc này, họ cũng chỉ còn một trận đấu nữa tại vòng đấu bảng gặp đối thủ Yemen vào lúc 23h00 đêm nay để tự quyết tấm vé đi tiếp. 

Trước trận Việt Nam vs Yemen Thời cơ cho Minh Vương hình ảnh
Trận Việt Nam vs Yemen sắp tới là cơ hội tốt để tiền vệ Trần Minh Vương tỏa sáng

Với việc Asian Cup 2019 vẫn lấy 4/6 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất vào vòng trong, cơ hội chưa phải đã hết với thầy trò Park Hang Seo mặc dù họ đã toàn thua ở hai trận đấu đầu tiên trước Iraq và Iran.

Chỉ cần thắng đậm Yemen để có thành tích thi đấu tốt hơn so với hai đội hạng 3 ở các bảng đấu khác trên bảng xếp hạng, tuyển Việt Nam sẽ chính thức vào vòng 1/8. 

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Yemen 23h00 ngày 16/1 (Asian Cup 2019)
Trực tiếp Việt Nam vs Yemen: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Yemen bảng D Asian Cup 2019 lúc...

Nói về Yemen, đây không phải một đối thủ thực sự đáng ngại với thầy trò Park Hang Seo. Ảnh hưởng từ cuộc nội chiến kéo dài nhiều năm đã kéo trình độ phát triển bóng đá Yemen đi xuống, dù họ vẫn có những điểm mạnh ở thể hình, thể lực. 

Chỉ phải gặp đối thủ yếu, lại cần thắng đậm, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ tung một đội hình tấn công ra sân, và cơ hội chắc chắn sẽ mở ra với những 'siêu dự bị' như Trần Minh Vương - cầu thủ vốn vẫn được đánh giá rất cao ở khả năng sút phạt.

Video: ĐT Việt Nam chuẩn bị đấu Yemen bằng bài tập lạ


 

Minh Vương sẽ phù hợp khi Việt Nam đá 'cửa trên'

Chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ không triệu tập Minh Vương chỉ để cho đủ quân số sang UAE. Và trận Việt Nam vs Yemen tới đây sẽ là thời điểm thích hợp để tiền vệ HAGL có thể toả sáng. Khi mà đối phương chắc chắn sẽ co cụm phòng ngự và chờ đợi thời cơ, ĐT Việt Nam rất cần 1 bàn thắng sớm để giải tỏa áp lực. 

Minh Vuong Olympic Han Quoc
Minh Vương có thể mang tới sự đột biến từ những pha bóng cố định

Và chắc chắn những tình huống cố định sẽ mang tới cơ hội để đoàn quân áo đỏ phá thế bế tắc và đẩy đối phương vào thế buộc phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Dĩ nhiên trong bối cảnh đó, ngoài Quang Hải, Xuân Trường hay Công Phượng, không ai ở ĐT Việt Nam có thể thực hiện tốt những cú sút phạt hàng rào như Minh Vương. 

Chẳng đâu xa, trong trận bán kết ASIAD 2018, chính cầu thủ trẻ hay nhất V-League 2014 đã tạo ra siêu phẩm sút phạt thành bàn vào lưới ĐT Hàn Quốc. Được trao cơ hội sút phạt từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm Olympic Hàn Quốc ở phút thứ 70, Minh Vương đã chạy đà rồi tung cú sút tuyệt đẹp hạ gục thủ thành Jo Hyeon-woo.

Ở trận tranh HCĐ sau đó, tiền vệ HAGL cũng suýt thành công trong pha đá phạt hàng rào nếu như thủ môn đội bạn không thi đấu xuất thần. Nếu như tình huống đá thành bàn, chưa biết chừng Olympic Việt Nam đã giành tấm HCĐ ASIAD.

Minh Vuong voi cu hat-trick vao luoi Binh Duong mua truoc
Minh Vương cũng từng nhiều lần lập công ở cấp độ CLB

Không chỉ ở cấp độ đội tuyển, ở cấp CLB, Minh Vương vẫn thường xuyên ghi bàn từ những cú đá phạt ở nhiều vị trí khác nhau. Tại CLB HAGL, nếu có tiền vệ người Thái Bình trên sân, quyền đá phạt mặc định thuộc về cầu thủ người Thái Bình chứ không phải những "cao thủ" đá phạt như Xuân Trường, Công Phượng, Hồng Duy,...

Vì thế, sự có mặt của Minh Vương trong trận đấu tới sẽ mang đến nhiều phương án tấn công hơn cho ĐT Việt Nam. Hơn hết với sự phối hợp ăn ý với Công Phượng, cùng với đó có thể là cả Văn Toàn, Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương sẽ là một lựa chọn không tồi của thầy Park để tạo ra một hàng công đầy biến ảo cho đoàn quân áo đỏ.

NHM từ lâu nay vẫn đang chờ đợi được chứng kiến một ĐT Việt Nam thi đấu tấn công ấn tượng, có đường nét. Và sẽ là tuyệt vời nếu họ được xem các ngôi sao HAGL tạo nên những pha phối hợp đẹp mắt ở trận Việt Nam vs Yemen sắp tới.

Nhận định Việt Nam vs Yemen (23h00 ngày 16/1): Khi 3 điểm là không khó
3 điểm ở trận Việt Nam vs Yemen là một nhiệm vụ không khó với thầy trò Park Hang Seo. Nhưng liệu họ sẽ đạt được điều này theo cách dễ dàng hay vất vả?
Việt Nam đấu Yemen: Dục tốc bất đạt
Nôn nóng, vội vã có thể sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang Seo gặp nhiều kết quả bất lợi ở trận Việt Nam vs Yemen vào tối nay. Thay vào đó họ cần thi đấu từ tốn,...
Four Four Two chỉ ra cầu thủ đáng chú ý nhất của Việt Nam trước Yemen
Trước thềm trận đấu giữa Việt Nam vs Yemen diễn ra vào tối nay, báo Anh đã có những nhận định và chỉ ra cái tên chú ý.
FOX Sports dự đoán Xuân Trường dự bị ở đội hình trận Việt Nam vs Yemen
Tờ báo thể thao châu Á FOX Sports vừa dự đoán tiền vệ Xuân Trường sẽ tiếp tục ngồi dự bị ở trận Việt Nam vs Yemen.
Báo Hàn mách nước để ĐT Việt Nam đánh bại Yemen
Trước giờ bóng lăn trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Yemen, tờ báo tiếng Hàn Quốc, Sport Chosun đã gợi ý cách để thầy trò Park Hang Seo vượt qua vòng bảng Asian Cup...
Việt Nam cần Xuân Trường để chiến thắng Yemen
Trước trận đấu quyết định với Yemen vào đêm nay trong lượt trận cuối vòng bảng, ĐT Việt Nam cần Xuân Trường đá chính, đó là nhận định của cựu danh thủ Quốc...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X